Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

“Đại cải tổ” ở Man City: Bắt đầu từ HLV Mancini và Michael Owen

Thứ Bảy 10/01/2009 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đầu tư rất nhiều nhưng thu về chẳng được bao nhiêu, thậm chí CLB còn ngụp lặn dưới khu vực “cầm đèn đỏ”, các ông chủ của Manchester City đang xem xét tiến hành cuộc “đại phẫu”. Theo đó, HLV Roberto Mancini và tiền đạo Michael Owen sẽ cập bến City of Manchester nay mai.

 

Man City làm nóng thị trường chuyển nhượng: Săn hàng “đại gia”


HLV Mancini hiện đang thất nghiệp sau khi bị Inter sa thải hồi tháng 5. Từ thời điểm ấy, ông đã có mối liên hệ với rất nhiều CLB như Chelsea, Real Madrid, CSKA Moscow… nhưng đều không thành.

 

HLV Mancini sẽ nhanh chóng đảm nhận cương vị mới ở nước Anh

Đến ngày hôm qua, tờ The Independent đăng tải tin tức cho rằng Mancini đã có buổi ăn tối thân mật để bàn bạc công việc “hệ trọng” với người đại diện của một CLB đang chơi ở Premier League. Mặc dù tên của CLB ấy không được tiết lộ nhưng nhiều khả năng đó chính là Manchester City.

 

Không ít chuyên gia cho rằng các ông chủ Ả Rập đã bắt đầu mất kiến nhẫn với HLV Mark Hughes, nhất là sau khi CLB chìm sâu xuống đáy BXH. Việc ông bị sa thải chỉ còn là vấn đề thời gian. Người kế nhiệm cựu HLV của Blackburn không ai khác ngoài Mancini.

 

Với kinh nghiệm và bảng thành tích ấn tượng hồi còn dẫn dắt Nerazzurri (3 chức Scudetto liên tiếp ở Serie A), Mancini là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng của The Citizens, trong trường hợp Hughes đuổi việc. Thêm vào đó, người ta còn thấy Mancini đang rốt ráo học một lớp tiếng Anh cấp tốc, khiến cho sự nghi ngờ về những thông tin trên càng có cơ sở.

 

Cũng theo các nguồn tin của báo chí Anh, mức lương mà Mancio đòi hỏi là khá cao, nhưng chắc chắn tiền không phải vấn đề với những tỉ phú dầu mỏ người Ả Rập. Họ rất thích cách dẫn dắt đội bóng theo hơi hướng tấn công của Mancini, một cựu tiền đạo từng rất thành công trong màu áo Sampdoria.

 

Cùng lúc đó, tiền đạo người Anh đang khoác áo Newcastle United, Michael Owen, cũng đã đạt được những đồng thuận sơ bộ về việc chuyển sang Manchester City vào cuối mùa bóng. Đây là thông tin được tờ Daily Express khẳng định chắc nịch.

 

 

Ngoài “Gã nhà giàu” Man City,
khó có đội bóng nào đáp ứng được mức lương “trên trời” của Owen

Thời gian gần đây, Owen đã nhận được lời đề nghị “khiếm nhã” của đội chủ sân St James’ Park về việc gia  hạn hợp đồng. Họ chủ động giữ anh lại nhưng thay vì đưa ra mức lương đề xuất như cũ, đã “ép” cựu thần đồng xứ sương mù phải giảm lương.

 

Tuy nhiên, theo tờ Daily Express, Owen sẽ chỉ gia nhập City of Manchester nếu đoàn quân hiện tại của HLV Mark Hughes không rớt hạng Premier League. Daily Express tin rằng Owen rất hài lòng với mức lương mà Man xanh kiến nghị, hơn nữa họ còn đưa ra điều khoản phụ, trả lương đầy đủ cho anh ngay cả khi dính thương nghiêm trọng.

 

Mặc dù thường xuyên làm bạn với bệnh viện trong những năm đầu quân cho CLB vùng Tyneside, Owen vẫn để lại dấu ấn với phong độ khó tin trong mùa giải năm nay. Trái ngược hình ảnh thi đấu thất thường của Newcastle, Owen đã ghi được 9 bàn qua 14 trận đấu tại Ngoại hạng Anh 2008/09.

 

Tuy nhiên, mọi việc vẫn chỉ dừng lại ở thỏa thuận miệng giữa Owen và Man City. Trong trường hợp The Magpies chịu soạn thảo bản hợp đồng chấp nhận được với Owen (rất khó xảy ra vì tình hình tài chính khó khăn của Newcastle lúc này), anh sẽ cân nhắc khả năng ở lại.

 

Cùng với Owen, Man City đang tiếp cận với một loạt tiền đạo khác. Mới đây, trung phong đang khoác áo CLB West Ham United, Craig Bellamy, cũng nằm trong tầm ngắm của nửa xanh thành Manchester nhưng đội bóng London lại từ chối thương thảo.

 

  • H.P (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X