Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 21 Premier League 08/09: "Ngư ông đắc lợi"

Thứ Sáu 09/01/2009 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cơ hội bỏ xa các đối thủ bám đuổi đang rộng mở trước mắt Liverpool. Trong khi MU và Chelsea bước vào trận chiến một mất một còn tại Old Trafford, thì thầy trò Benitez khá thảnh thơi trong chuyến viếng thăm Stoke City.

Tình cảnh của Liverpool và Stoke City hiện giờ khác nhau một trời một vực. Trong khi Quỷ đỏ đang đứng ở ngôi đầu, thì đội bóng nhỏ bé vùng Staffordshire chỉ cách đáy BXH 2 điểm. Rất có thể sau lượt đấu tới đây, Stoke sẽ rơi xuống vị trí đáng hổ thẹn này. Sau giai đoạn thi đấu kiên cường với những chiến thắng ấn tượng trước Tottenham và Arsenal, CLB chủ sân Britannia đang dần tuột dốc.

Stoke City là đội bóng có thành tích kém nhất trong vòng 1 tháng rưỡi qua. Kể từ khi bước sang tháng 12, họ chưa từng nếm mùi chiến thắng. Hiện thầy trò Tony Pulis đang sở hữu 4 trận thua liên tiếp, đồng thời bị CLB hạng Hai (League One) đá văng khỏi FA Cup. Không chỉ bết bát trên sân cỏ, hậu trường Stoke cũng rối như mớ bòng bong. Trong trận đấu với West Ham ở vòng 20, tiền đạo Ricardo Fuller đã “tẩn” đội trưởng Andy Griffin ngay trước mắt bàn dân thiên hạ.

Liverpool sẽ phải tận dụng trận đấu với Stoke để vượt xa các đối thủ

Lịch thi đấu vòng 21
19h45 10/1Aston Villa - West Brom
22h00 10/1Everton - Hull City
Arsenal - Bolton
Portsmouth - Man City
Fulham - Blackburn
Newcastle - West Ham
Boro - Sunderland
00h30 11/1Stoke City – Liverpool
20h30 11/1Wigan - Tottenham
23h30 11/1MU - Chelsea
Ở vào tình cảnh hiện tại, ngay cả CĐV Stoke cũng khó tin nổi đội nhà đủ sức giành điểm trước Liverpool. Tương quan giữa 2 đội càng chênh lệch khi chân sút chủ lực Torres của Liverpool đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Tuần trước, El Nino trở lại đầy ấn tượng với pha làm bàn chỉ sau 18 phút vào sân. Ở lượt đi, Stoke đã gây ngạc nhiên khi cầm chân Liverpool ngay tại Anfield. Song đấy là một trận hòa đầy may mắn với thầy trò Pulis, bởi trọng tài đã không công nhận một bàn thắng của Liverpool.

Nếu giành trọn 3 điểm trên sân Britannia, Liverpool sẽ có cơ hội bứt lên bởi vòng này, MU và Chelsea cùng nhau bước vào trận đại chiến tại Old Trafford. Tương tự, Arsenal và Aston Villa cũng ở vào thế “ngư ông đắc lợi”. Cả hai đều chỉ phải tiếp những đối thủ dưới cơ trên sân nhà. Trong khi Pháo thủ chạm trán Bolton, thì đội bóng thành Birmingham đối đầu với CLB cuối bảng West Brom. Ở lượt đi, chỉ sau 30 phút thắng lợi đã thuộc về The Villa khi Carew và Agbonlahor lần lượt làm tung lưới Scott Carson. Về phần Arsenal, họ đã không còn e ngại Bolton như vài năm trước. Kể từ khi Sam Allardyce rời Reebok, Bolton luôn bị Pháo thủ bắn hạ ở các cuộc đối đầu.

Vòng 21 Premiership cũng là lượt đấu mà các tân binh bị “soi” khá kỹ. Tâm điểm sẽ là Defoe, khi anh vừa trở lại White Hart Lane một cách đình đám với cái giá 15 triệu bảng. Tương tự Wayne Bridge cũng được kỳ vọng sẽ giúp hàng thủ của Man City trở nên vững vàng hơn. Rất có thể Bridge sẽ có màn ra mắt suôn sẻ, bởi đối thủ chỉ là Portsmouth. Trận lượt đi, Man Xanh đã nhấn chìm Pompey (6-0) trong một thế trận hoàn toàn vượt trội.

Sẽ có nhiều xáo trộn trên BXH sau vòng đấu này, bởi khoảng cách giữa West Brom (bét bảng) với Bolton (thứ 11) chỉ là 5 điểm. Đặc biệt những cuộc đối đầu như Portsmouth - Man City hay Middlesbrough - Sunderland sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cục diện nhóm cuối. Năm nay Premiership dường như cân bằng hơn. Giải đấu hàng đầu nước Anh không còn tồn tại những “mỏ điểm” như Derby County mùa trước.

THỐNG KÊ

Chân sút hàng đầu

14 bàn: Anelka (Chelsea).
11 bàn: Robinho (Man City).
10 bàn: Zaki (Wigan).
9 bàn: Agbonlahor (Aston Villa).
8 bàn: Ronaldo (MU), Cisse (Sunderland), Gerrard (Liverpool), Lampard (Chelsea), Defoe (Tottenham), van Persie (Arsenal).
7 bàn: Adebayor (Arsenal), Bent (Tottenham), Crouch (Portsmouth), Owen (Newcastle), Ireland (Manchester City).

(Theo Báo Bóng Đá)
 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X