Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Cùng Sir Bobby Robson phác họa chân dung nhà vô địch Premiership

Thứ Hai 31/03/2008 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cựu HLV trưởng của CLB Newcastle United đưa ra những nhận định và dự đoán của mình về cuộc đua “tam mã” đang diễn ra tại giải Ngoại hạng. Ông cho rằng Manchester United đang là đội nắm ưu thế để có được chức vô địch thứ 10 trong 16 mùa giải qua.

 

Manchester United đang có những màn trình diễn khó tin trong những năm qua khi tham gia cuộc đua nước rút. Sir Bobby tin rằng những vòng đấu còn lại của MU sẽ rất hoàn hảo để bổ sung con số 10 vào bộ sưu tập Premiership của Sir Alex Ferguson.

HLV người Scotland đang có một đội hình mạnh nhất Premier League và đang sở hữu cầu thủ chơi hay nhất giải đấu là Cristiano Ronaldo, cùng với đó là những toan tính có thể giúp họ đoạt được ngôi vô địch thứ 10 trong 16 năm qua của Fergie.

Các vòng đấu còn lại dường như củng ủng hộ họ. Những kết quả trong các trận đấu giữa “Tứ đại gia” sẽ quyết định tất cả. Và Manchester United đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà trước Liverpool và họ sẽ còn một trận đấu nữa trên thánh địa của mình khi tiếp Arsenal.

Khó cản nổi MU

Họ cũng phải hành quân đến sân vận động Stamford Bridge của Chelsea, đội bóng đã từng thắng Arsenal để tiếp tục duy trì sức ép với MU. Đây sẽ là khó khăn không nhỏ với họ.

Một nhân tố nữa có ảnh hưởng quyết định tới chức vô địch giải Ngoại hạng năm nay đó là việc “tứ đại gia” đã lọt vào vòng tứ kết của Champions League. Những “mưu lược” dùng quân của các HLV sẽ phải rất cẩn thận. Sự khác biệt sẽ có thể đến từ những quyết định giữ cho các cầu thủ một nền thể lực sung mãn nhất ở mỗi trận đấu.

Rõ ràng Manchester United đang là đội có lợi thế nhất. Họ có đủ lực lượng để trám vào chỗ khuyết mà Ronaldo hay Wayne Rooney để lại trong các trận đấu không mấy quan trọng. Còn các CLB khác, họ luôn luôn phải dùng đến một số những cái tên “quen thuộc” ở hầu hết thời điểm của mùa giải. Và khi Champions League đi vào giai đoạn khốc liệt nhất, gánh nặng trên đôi vai mà họ đã phải chịu đựng sẽ được bộc lộ.

Chelsea không đủ mạnh thực sự nếu thiếu đi Didier Drogba hay Frank Lampard, điều này thì chúng ta thấy quá rõ trong trận đấu của họ với Middlesbrough vừa rồi. Mặc dù đã giành thắng lợi nhưng họ đã phải khá vất vả và may mắn mới giữ được khoảng cách thắng tối thiểu khi Drogba chơi mờ nhạt còn Lampard ngồi trên khán đài.

Chelsea sẽ gặp khó khăn khi thiếu Lampard và Drogba

Arsenal cũng vậy, họ sẽ không là chính mình khi không có Emmanuel Adebayor và Cesc Fabregas. Sir Bobby cũng không thể biết chắc rằng Liverpool sẽ ra sao một khi không có hai chiến binh Steve Gerrard và Fernando Torres.

Ở MU, những Ronaldo cộng với Rooney và Fletcher dường như đang là “lá bùa” may mắn của họ. MU đã giành chiến thắng trước Bolton với những cái tên không thường xuyên ra sân từ đầu như Darren Fletcher, Nani và đặc biệt là Owen Hargreaves khi anh chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải. Nhưng họ vẫn giành được chiến thắng khá dễ dàng. Trong trận gặp Aston Villa, Rooney đã khai hỏa trở lại và đó là tín hiệu tốt giành cho Sir Alex. Ngài Robson tin rằng MU sẽ không thể bị đánh bại trong những trận đấu còn lại của mùa giải.

Ngoài ra, Ronaldo đang có một phong độ chói sáng và có vẻ như anh ta chưa có dấu hiệu dưng lại. Ronaldo có một nền thể lực mạnh mẽ không thể tin nổi, anh ta sẵn sàng đá ở tất cả các trận đấu mang tính quan trọng của MU.

Với Quỷ đỏ, tài năng của Ronaldo cũng giá trị như George Best ngày nào. Trong khi Ronaldo đang bay cao thì Rooney cũng đã cho thấy sự trở lại của mình bằng hai bàn thắng vào lưới Aston Villa. Với sự tỏa sáng của Tevez và Nani, Sir Alex cũng có rất nhiều sự lựa chọn trong khâu ghi bàn của mình.

Thực ra đội hình của Chelsea cũng mạnh như của Manchester United nhưng HLV Avram Grant lại không phải là Fergie. Ông ấy không thể thay đổi các cầu thủ và đội bóng của mình khi họ không có được phong độ tốt nhất.

Arsenal có đủ sức để đua nước rút?

Arsenal thực sự là một hiện tượng của mùa giải năm nay nhưng những cầu thủ đã không được nghỉ ngơi nhiều như Fabregas sẽ khiến cho The Gunners phải trả giá. Liverpool đang có một phong độ tuyệt vời nhưng để cuộc đua không còn là “tam mã” trong những năm sau, họ còn quá nhiều điều phải làm.

Alex Ferguson biết quá rõ về giải đấu này, ông ấy chính là một “cáo già” sẵn sàng vồ lấy những “chú gà”. Một khi Manchester United giữ được sự tập trung vốn có và Ronaldo vẫn có được phong độ ổn định, các cổ động viên chỉ cần phải tính xem họ sẽ vô địch sớm trước mấy vòng đấu mà thôi.


Dự đoán của Sir Bobby Robson cho những trận đấu còn lại của “Tam đại gia”

Manchester United
Số điểm hiện tại: 76
06/4/2008: Gặp Middlesbrough (sân khách): MU thắng 2-0
13/4: Gặp Arsenal (sân nhà) : Thắng 2-1
19/4: Gặp Blackburn (sân khách): Thắng  1-0
26/4: Gặp Chelsea (sân khách) Hòa 2-2
3/5:   Gặp West Ham (sân nhà) Thắng 3-1
11/5:  Gặp Wigan (sân khách) Thắng 2-0
Điểm số cuối cùng: 92

Arsenal
Số điểm hiện tại: 70
5/4: Gặp Liverpool (sân nhà) Thắng 1-0
13/4: Gặp MU (sân khách) Thua 2-1
19/4: Gặp Reading (sân nhà) Thắng 2-0
28/4: Gặp Derby (sân khách) Thắng 3-0
3/5:  Gặp Everton (sân nhà) Thắng 1-0
11/5: Gặp Sunderland (sân khách) Thắng 2-1
Điểm số cuối cùng: 85

Chelsea
Số điểm hiện tại: 71
5/4: Gặp Manchester City (sân khách) Thắng 3-2
14/4: Gặp Wigan (sân nhà) Thắng 3-1 
19/4: Gặp Everton (sân khách) Hòa 0-0 
26/4: Gặp MU(sân nhà) Hòa 2-2 
3/5: Gặp Newcastle (sân khách) Thắng 2-1 
11/5: Gặp Bolton (sân nhà) Thắng 3-0
Điểm số cuối cùng: 85

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X