Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lấy lại vị trí thứ 2 từ tay Arsenal

Chủ Nhật 30/03/2008 21:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quả không ngoài dự đoán, Middlesbrough chẳng thể tạo ra nổi một bất ngờ nào tại Stamford Bridge. Trận đấu đã được định đoạt ở ngay phút thứ 5 của trận đấu với bàn thắng duy nhất của trung vệ Ricardo Carvalho, giúp The Blues lấy lại vị trí thứ 2 và tiếp tục bám đuổi MU.

Do tuần tới Chelsea thi đấu ở Champions League nên HLV Avram Grant đã có một vài sự tính toán khi không sử dụng A.Cole và Frank Lampard. Mikel và Bridge là những người chơi thay. Nicolas Anelka xuất phát trên băng ghế dự bị và Didier Drogba là tiền đạo duy nhất của The Blues.

 

Carvalho mang về 3 điểm trọn vẹn cho Chelsea


Đội chủ nhà ào lên tấn công ngay từ khi trọng tài nổi hòi còi bắt đầu trận đấu. Phút thứ 4, Drogba tung ra cú sút chìm rất căng từ cự ly phải đến hơn 30m và thủ thành Schwarzer đã có pha xử lý lóng ngóng, để bóng tuột khỏi tay. Rất may, một hậu vệ đội khách đã kịp thời bọc lót. Chỉ 1 phút sau, tỷ số đã được mở. Joe Cole thực hiện quả đá phạt chếch bên cánh trái và Ricardo Carvalho đã bật cao đánh đầu hiểm hóc về góc xa. Schwarzer bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể chạm được tay vào bóng.

Bàn thắng từ rất sớm giúp đội chủ nhà có lợi thế về mặt tinh thần. Phút thứ 10, Kalou đá phạt góc, tạo điều kiện cho Drogba băng vào đánh đầu, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 14, Middlesbrough mới có được tình huống uy hiếp đầu tiên. Sau đường chuyền của Aliadiere, Downing tung ra pha dứt điểm nhưng Cudicini đã kịp khép góc. Đội khách đã thi đấu rất nỗ lực nhằm kiểm soát được thế trận tuy nhiên với đẳng cấp thua hơn hẳn, Boro vẫn bị Chelsea lấn lướt dù các cầu thủ chủ nhà chơi khá nhàn nhã.

Chelsea đã giảm dần áp lực so với những phút đầu với mục tiêu dưỡng sức cho các trụ cột để chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League nhưng không vì thế, hàng thủ Middlesbrough dám lơi là. Phút 27, pha kết thúc của Essien đập vào 2 cầu thủ đội khách và Mikel lao vào đá bồi không trúng cầu môn. Phút 35, Kalou đã khống chế không tốt đường chuyền của Essien, bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số của trận đấu lên. Những phút cuối hiệp, Drogba vẫn chưa thể có được bàn thắng ở trận đấu này khi cú đánh đầu của anh ở tư thế thuận lợi sau đường chuyền của Joe Cole đi vọt xà ngang.

 

Chelsea chơi khá nhàn nhã ...

Sau giờ nghỉ, đội khách bắt đầu chơi mạo hiểm hơn nhằm tìm kiếm bàn thắng trong khi Chelsea cũng không cần thiết phải tăng tốc trận đấu bởi khoảng cách 1 bàn là quá đủ với họ. Với một hàng phòng ngự chắc chắn, không nhiều cơ hội cho Boro chọc thủng được lưới của Cudicini. Và The Blues vẫn là đội tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Phút 49, Drogba đẩy bóng ra cho Joe Cole từ tuyến 2 băng xuống kết thúc ở tư thế trống trải, sát vạch 16m50. Những tưởng bóng sẽ nằm gọn trong lưới nhưng thay vì đó, lại đi thẳng lên khán đài trong sự tiếc nuối của hàng chục ngàn CĐV nhà.

Phút 64, cả hai đội cùng có sự thay đổi người. S.W.Phillips vào thay Ballack còn "Chiếc giày đồng châu Âu năm 2007" Afonso Alves thay thế Tuncay Sanli trên hàng công của đội khách. Vài phút sau, S.W.Phillips có liên tiếp 2 pha dứt điểm nhưng kết quả không khá hơn những đồng đội khác bao nhiêu khi mà Schwarzer chẳng phải động tay động chân gì cả. Phút 71, đến lượt cầu thủ vào sân còn lại, Afonso Alves thể hiện. Tiền đạo người Brazil đã không thể có pha tiếp xúc bóng tốt bằng đầu sau đường tạt bóng của Downing.

Đến phút 74, Afonso Alves không tận dụng thành công một cơ hội còn ngon hơn thế. Một đợt phản công nhanh và Luke Young chuyền dài cho Afonso Alves, phá bẫy việt vị lao xuống. Thủ thành Cudicini không còn cách nào khác là băng ra khỏi cầu môn. Alves bình tĩnh xử lý qua người một hậu vệ đội chủ nhà, rồi kết thúc về khung thành đã bỏ trống. Mọi cầu thủ Chelsea đã chịu bất lực và đứng nhìn trái bóng, rất may nó lại đi trúng vào cột dọc chứ không chui vào lưới. Chân sút từng có tới 34 bàn thắng ở mùa giải năm ngoái tại giải VĐ Hà Lan nhưng đến giờ, lại chưa có nổi bàn nào ở giải Ngoại hạng kể từ tới Boro hồi tháng 1 năm nay. Có lẽ anh vẫn chưa hoà nhập được với môi trường mới.

S.W.Phillips có thêm một cơ hội khác nhưng cái duyên ghi bàn vẫn từ chối tiền vệ người Anh. Không thể lập công cho đội nhà, cầu thủ này đành kiến tạo cho đồng đội Salomon Kalou và Schwarzer đã thể hiện một phản xạ xuất thần, cứu nguy cho Boro một bàn thua trông thấy. Phút 82, khung thành của Cudicini chao đảo thực sự sau một loạt tình huống uy hiếp của đội khách. Xà ngang liên tiếp rung lên sau 2 cú đánh đầu của Wheater và Afonso Alves còn Aliadiere không hiểu sao lại sút trượt bóng dù đứng cách khung thành có vài mét. Phút 87, nhiều cầu thủ đội khách cho rằng Carvalho đã để bón chạm tay trong vòng cấm nhưng không có tiếng còi nào vang lên. Không có bất ngờ nào diễn ra trong những phút còn lại. 1-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

 

... nhưng Middlesbrough không phải không có cơ hội của riêng mình


Như thế, chỉ sau chưa đầy 24h, Chelsea đã tái chiếm lại ngôi nhì bảng đã bị Arsenal tạm giữ và duy trì cách biệt 5 điểm với đội xếp đầu, Manchester United. Cuộc đua tới ngôi vô địch có vẻ sẽ căng thẳng đến những vòng đấu cuối cùng khi mà cả 3 đội đứng đầu đều thắng ở vòng này.

Đội hình thi đấu:
Chelsea:
Cudicini - Belletti, Bridge, Terry, Carvalho - J.Cole, Essien, Ballack (S.W.Phillips 65'), Mikel, Kalou (Anelka 78') - Drogba (Alex 90')
Middlesbrough: Schwarzer - Young, Pogatetz, A.Taylor, Wheater - O'Neil (Johnson 79'), Boateng, Downing, Cattlemole - Aliadiere, Tuncay Sanli (Afonso Alves 64')

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X