Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Ở MU, các cầu thủ đang đua nhau trở thành huyền thoại

Thứ Hai 31/03/2008 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Liên tục những ngày qua, ở Manchester United, Ronaldo hết được Sir Alex gọi là “George Best mới” rồi lại “Maradona mới”. Còn Vidic, anh đang hướng về tượng đài Steve Bruce như một tấm gương lớn để noi theo.

Ngài Alex nói về sự tương đồng của Ronaldo với một trong hai cái tên vĩ đại nhất nền bóng đá thế giới - Diego Maradona: “Tốc độ đi bóng của Ronaldo thực sự là một tài sản vô giá của cậu ấy. Cậu ấy cầm bóng trong chân và chạy cũng nhanh như khi cậu ấy chạy điền kinh mà không có gì duới chân vậy”.

“Có rất ít cầu thủ làm được điều này trong quá khứ. Maradona là một ví dụ hiếm hoi, anh ấy luôn đi bóng với một tốc độ cực cao. Ronaldo cũng làm được điều tương tự ở những góc độ nhất định nào đó. Nó làm cho các hậu vệ đối phương phải sửng sốt mỗi khi đối mặt với những cầu thủ có tốc độ như thế. Đó thực sự là một khó khăn không nhỏ đối với họ.”

Mặc dù đề cao Ronaldo như vậy nhưng ông cũng nói vui rằng R7 còn lâu mới sánh được kỉ lục trước đây của Sir Alex. Đó là khi ông ghi tới 45 bàn trong 51 trận đấu cho CLB Dunfermline, một đội bóng của Scotland, ở mùa giải 1965/66.

Đã có một vài lời chỉ trích khi Fergie cho Ronaldo chơi quá tự do trên sân nhưng ông cho rằng một khi cựu cầu thủ của Sporting Lisbon được chơi với một tâm lý thoải mái, anh sẽ rất nguy hiểm.

Ông nói: “Tôi sẽ hoàn toàn không kiểm soát tầm hoạt động của Ronaldo. Nó không làm tôi phải bận tâm. Vả lại, chúng tôi có những cầu thủ chơi đảo cánh cũng rất tốt là Ryan Giggs, Nani hay Park Ji Sung nên sẽ không sợ họ “giẫm đạp” lên nhau.”

“Nếu cậu ấy cứ chơi ở bên trái, chạy vào giữa hay hướng thẳng tới cầu môi đối phương và “bẻ gãy” được trận đấu thì cậu ấy nên tiếp tục “lang thang” như vậy.”


Trong khi đó, trung vệ Nemanja Vidic thừa nhận rằng anh rất muốn được thành công như người hùng một thời của MU là Steve Bruce. Cầu thủ người Serbia cũng giống như HLV hiện tại của Wigan, luôn thi đấu với một tinh thần “thép”, không bao giờ bỏ cuộc.

Trung vệ năm nay 26 tuổi đã từng xem Bruce ở thời kì đỉnh cao trong máu áo MU trên tivi khi còn nhỏ: “Tôi cảm thấy tự hào khi mọi người so sánh tôi và Rio Ferdinand với những trung vệ xuất sắc khác. Đó rõ ràng là những lời ca ngợi.”

Bruce đã từng giành được 3 chức vô địch Premiership, 3 FA Cup trong 9 năm đầu quân cho đội chủ sân Old Trafford.

Vidic nói thêm: “Tôi thường xem MU thi đấu trên tivi khi còn ở Serbia, vì vậy tôi biết rất rõ về những cầu thủ đã từng chơi cho MU 15 năm trước. Tôi rất vui khi tiếp nối con đường của họ. Pallister và Bruce chính là bộ đôi chơi rất ăn ý và đã giành được rất nhiều danh hiệu ở đây.”

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X