Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Middlesbrough: Tái khẳng định

Chủ Nhật 30/03/2008 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có một thông tin mà không ai ở Boro muốn nghe: Didier Drogba đang lấy lại phong độ. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã ghi 3 bàn trong 2 trận gần nhất cho Chelsea. Một Drogba đang đạt điểm rơi sẽ là ác mộng với Boro?

Dĩ nhiên là vậy, bởi không một tiền đạo nào của Chelsea gợi cho Boro nhiều nỗi ám ảnh như Drogba. Tổng cộng, Drogba chơi 6 trận với Boro và ghi đúng 6 bàn, đạt hiệu suất 1 bàn/trận. Người Boro đã khấp khởi hy vọng khi chứng kiến chuỗi trận “tịt ngòi” kéo dài của Drogba nhưng họ không ngờ nổi, ngay trước khi đón tiếp Boro, Drogba lại tìm được bản năng săn bàn bẩm sinh.


Nhưng thật ra, chưa cần Drogba hồi sinh, Boro cũng chẳng có cơ sở nào để tự tin trong chuyến hành quân tới Stamford Bridge. Ở đó, Chelsea đang có chuỗi 78 trận bất bại, còn bản thân Boro chưa tìm được chiến thắng nào sau 12 lần hành quân tới đây trong khuôn khổ Premiership (thua 9). Đó là tiếng nói của lịch sử, còn hiện tại, Boro đã chỉ thắng 1/5 trận gần nhất, 5/35 trận sân khách dưới quyền HLV Southgate. Tất cả đều là những chỉ số thống kê quá khiêm nhường, khiến Boro trở nên thật nhỏ bé khi đứng cạnh Chelsea.

Ở Stamford Bridge, không ai dám coi thường Chelsea. Tuy Avram Grant không tạo được nhiều dấu ấn nhưng hễ cứ về sân nhà, HLV người Israel lại giúp Chelsea khôi phục phần nào hình ảnh bất khả chiến bại mà Mourinho từng tạo nên. Ít ra thì Grant vẫn chưa làm đứt đoạn chuỗi bất bại ở sân nhà mà Mourinho từng cùng Chelsea đi vào lịch sử Premiership.

Chiến thắng trước Arsenal giúp Chelsea có thêm sự tự tin đáng kể. Bởi đó mới là lần đầu tiên Grant vượt qua một đại diện của Top 4. Ông có thể hùng hồn tuyên bố rằng Chelsea 2008 không phải hổ giấy. Chuỗi thành tích bất bại 14 trận (thắng 10) hay giữ trắng lưới 17 trận đã được ghi nhận xứng đáng hơn, thay vì bị dè bỉu hoặc hồ nghi mà Chelsea vẫn phải nhận lâu nay.

Drogba sẽ lại ghi bàn vào lưới Middlesbrough

Chẳng thế mà Sir Alex Ferguson đã phải đánh giá Chelsea là vật cản duy nhất giữa M.U và ngôi vô địch. Một chiến thắng trước Boro sẽ giúp Chelsea chứng minh nhận định của Ferguson không sai. Grant có chút khó khăn vì chấn thương của Lampard, Terry nhưng khả năng họ kịp bình phục cũng không nhỏ, đặc biệt là trường hợp của Terry. Vả lại, chưa cần hai tuyển thủ Anh đó, những người còn lại bên phía Chelsea cũng thừa khả năng khiến Boro phải ra về với hai tay trắng. Thắng để tái khẳng định, phải không Chelsea?

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Khả năng thi đấu của John Terry, Frank Lampard (Chelsea), Robert Huth, Luke Young (Boro) còn bỏ ngỏ.
- Petr Cech (Chelsea) đã bình phục sau chấn thương mắt cá.
- Mido, Rochemback (Boro) bị treo giò.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Chelsea: Cech; Ferreira, Carvalho, Terry, A.Cole; Mikel, Makelele, Ballack; J.Cole, Drogba, Kalou
Middlesbrough: Schwarzer; Taylor, Pogatetz, Wheater, Young; Downing, Boateng, Cattermole, O’Neil; Alves, Aliadiere

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X