Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Torres tỏa sáng giúp Liverpool đánh bại Everton

Chủ Nhật 30/03/2008 23:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Fernando Torres đã giúp Liverpool có được chiến thắng quan trọng trước Everton trong trận derby vùng Merseyside.

Torres ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu

Thêm một lần nữa ở mùa giải năm nay, Liverpool có được 3 điểm nhờ sự tỏa sáng của cá nhân Torres. Tiền đạo người Tây Ban Nha đang chứng tỏ anh là bản hợp đồng thành công nhất mà Liverpool có được của mùa giải năm nay. 21 bàn thắng sau 32 vòng đấu, El Nino cho thấy anh xứng đáng với mức phí chuyển nhượng 26 triệu bảng mà The Kop bỏ ra để có được anh.

Một trận đấu mà Liverpool đã khiến cho người hàng xóm của mình tâm phục khẩu phục khi thể hiện sự vượt trội về lối chơi. Trong bối cảnh phải phân sức để tập trung cho đấu trường quan trọng Champions League đội chủ sân Anfield vẫn tạo ta được một thế trận tương đối tốt trước Everton. Sự cách biệt về đẳng cấp giữa cầu thủ hai đội cùng cái đầu đầy toan tính của Benitez đã khiến Liverpool vừa đạt được cái đích 3 điểm vừa bảo toàn được lực lượng để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới.

Chelsea 1-0 Middlesbrough

Carvalho 6'

Tottenham 1-4 Newcastle

Bent 26'- Butt 45, Geremi 52, Owen 65, Martins 83

Liverpool 1-0 Everton

Torres 7'



Không thể thắng được Liverpool, Everton thêm một lần nữa chịu núp bóng trước đối thủ cùng thành phố. Không những vậy, với 5 điểm cách biệt sau trận đấu này, tham vọng giành một suất dự Champions League gần như đã không còn đối với thày trò HLV David Moyes.
 
Dù giữa tuần tới là trận đấu đầy khó khăn với Arsenal tại lượt đi tứ kết Champions League nhưng Benitez vẫn không giấu tham vọng giành trọn 3 điểm trước Everton qua đó chấm dứt hy vọng bám đuổi của đối thủ cho vị trí thứ tư. Như thường lệ cặp Torres và Kuyt sẽ đá ở vị trí cao nhất với Babel và Gerrard chơi hai bên cánh. Lucas và Alonso sẽ đảm nhiệm trung tâm hành tiền vệ. Bên phía Everton, chấn thương đáng tiếc của tiền vệ kiến thiết Tom Cahill buộc David Moyes phải bố trí Osman đá hộ công ngay sau Yakubu. Arteta sẽ nhận trọng trách phát động tấn công cũng như điều tiết nhịp độ trận đấu trước hàng tiền vệ đẳng cấp của đội chủ nhà.

Những tưởng Everton sẽ gây được bất ngờ sau cú sút rất nhanh của Mikel Arteta ở ngay phút thứ 2 của trận đấu nhưng chính Liverpool mới là đội tạo ra được thế trận áp đảo trong những phút đầu của trận đấu. Ngay ở phút thứ 7, tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà. Xuất phát từ sai lầm của Yakubu, nỗ lực cướp bóng của Kuyt đã vô tình tạo cơ hội thuận lợi cho Torres khi tiền đạo người Tây Ban Nha có mặt đúng lúc rồi tung ra cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Tim Howard.

Bàn thắng đến khá sớm đã giúp cho đội bóng áo đỏ có được hưng phấn tinh thần đáng kể. Chỉ 8 phút say bàn mở tỷ số của Torres, suýt chút nữa tỷ số đã được nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Anfield nếu hai cú sút liên tiếp của Kuyt có được độ chính xác hơn.

David Moyes dường như vẫn chưa thể tìm ra các phương án làm giảm hưng phấn của các đội chủ nhà khi Everton của ông chơi khá lép vế so với đội chủ nhà. Nếu tiếp tục thể hiện lối chơi mờ nhạt như vậy , nguy cơ phải nhận bàn thua là hoàn toàn có thể xảy ra. Phút 26, Kuyt có cơ hội để nhân đôi cách biệt nhưng cú đánh đầu của tiền đạo người Hà Lan trong tư thế tương đối trống trải lại đi thiếu chính xác.

Everton đã có một trận đấu thua Liverpool về mọi mặt

Những phút cuối hiệp một khung thành của Howard lại thêm một lần phải rung lên sau cú vuốt bóng đầy kỹ thuật của Gerrard. Thủ môn người Mỹ đã đứng nhìn nhưng rất may cho Everton là bóng lại đi đúng vào cột dọc rồi nẩy ra trong sự tiếc nuối của các cổ động viên đội nhà.

Sau giờ nghỉ, những điều chỉnh của David Moyes đã giúp cho Everton tạo ra được một thế trận cân bằng hơn khi kiểm soát được tương đối nhiều bóng. Trong khi đó, với lợi thế dẫn bàn, Benitez chỉ đạo các học trò của ông chơi chậm và quay về với lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Chính điều này đã khiến cho đội khách dù rất nỗ lực gia tăng sức ép những vẫn không thể khoan thủng được bức tường phòng ngự chắc chắn trước khung thành của Jose Reina.

Cơ hội nguy hiểm nhất mà Everton tạo ra cũng xuất phát từ một tình huống cố động ở phút thứ 58 khi Osman đánh đầu chệch cột dọc sau cú đá phạt rất tốt của Arteta. 10 phút sau đó Liverpool có câu trả lời. Sau tình huống mớm bóng rất tốt của Gerrard, tiền vệ Lucas tung ra một cú vô lê ở cự ly gần. May cho đội khách lối chơi lăn xả của trung vệ Yobo đã cứu thua cho họ một bàn thua trông thấy.

Những phút cuối trận, Everton tiếp tục chơi dâng cao nhưng vẫn không thể tìm đường nào khung thành của thủ môn Reina. Không những vậy họ còn suýt phải nhận thêm những bàn thua sau những tình huống dứt điểm nguy hiểm của Kuyt và Gerrard.

Đội hình thi đấu:
Liverpool: Reina, Carragher, Hyypia, Skrtel, Riise, Lucas, Gerrard (Crouch 90'), Alonso, Babel (Benayoun 84'), Torres, Kuyt
Everton: Howard, Hibbert, Yobo, Jagielka, Lescott, Arteta, Neville (Baines 72'), Carsley, Pienaar (Fernandes 62'), Osman, Yakubu


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X