Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Cú đúp của Ronaldo "cứu sống" 3 điểm cho Quỷ Đỏ

Chủ Nhật 23/12/2007 21:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Khác với nhiều dự đoán trước khi trận đấu này diễn ra, Manchester United đã trải qua 90 phút đầy căng thẳng và phải nhờ vào một chút may mắn mới có thể đánh bại Everton với cách biệt tối thiểu 2 – 1.

MU phải nhờ đến phút cuối mới có được chiến thắng

So với trận đấu cách đây một tuần trước Liverpool, Manchester Untied có một số thay đổi ở hàng phòng ngự nhằm giữ sức cho các cầu thủ trụ cột trước loạt trận dày đặc sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ Giáng Sinh đến năm mới. Thủ thành Edwin Van der Sar, trung vệ Rio Ferdinand và tiền vệ trụ Owen Hargreaves là ba cầu thủ được nghỉ nghỉ ngơi, thay vào đó là 3 cái tên không thường xuyên được thi đấu như Tomas Kuszczak, Simpsons và Michael Carrick.

Những sự thay đổi trong đội hình chiến thuật đã làm cho lối chơi của Quỷ Đỏ tỏ ra khá bế tắc trong những phút đầu tiên của trận đấu, thay vào đó là những pha vào bóng quyết liệt quá mức cần thiết của cầu thủ hai bên khiến cho trọng tài chính Howard Webbs phải liên tục sử dụng thẻ phạt để làm nguội bớt những cái đầu nóng.

Mặc dù bế tắc trong những pha phối hợp tấn công tuy nhiên đội hình mà MU sở hữu lại không thiếu những cầu thủ có khả năng gây đột biến và thế cân bằng của trận đấu bị phá vỡ trong một tình huống như thế.

Phút thứ 23, nhận được đường chuyền chuyển hướng tấn công của Carlos Tevez, Cristiano Ronaldo sử dụng động tác giả thoát khỏi sự truy cản của Carsley trước khi tung ra một cú vuốt lòng trong bằng chân trái  đưa bóng bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Tim Howard. Một bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân của tiền vệ người Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, niềm vui của các cổ động viên của Manchester United trên khán đài sân Old Trafford chỉ kéo dài được đúng 6 phút. Hàng phòng ngự không mấy khi được chơi cùng nhau của đội chủ nhà bộc lộ rõ sự yếu kém khi không thể cản phá được quả tạt bên cánh trái của Pienaar để cho tiền vệ thiếu chiều cao lý tưởng nhưng lại thừa duyên ghi bàn Tim Cahill đánh đầu tung lưới Kuszczak. Trong bàn thua này cả hai vị trí “chắp vá” là Simpson và Wes Brown đều mắc lỗi kèm người.

Cahill khiến cho đội chủ nhà phải toát mồ hôi hột

Bàn thắng của Cahill là tất cả những gì mà đội khách làm được trong 45 phút đầu tiên, những phút tiếp theo của hiệp 1 tiếp tục nằm trong quyền kiểm soát của Manchester Untied. Một sức ép đáng kể liên tục đang tao ra trước khung thành của “cựu Quỷ Đỏ”   Tim Howards, mặc dù vậycác họ trò của Sir Alex Ferguson vẫn không thể chọc thủng lưới được Everton cho dù sở hữu không ít cơ hội ngon ăn.

Phút thứ 45 + 1, suýt chút nữa đội chủ nhà có bàn thắng nâng tỷ số lên 2 – 1. Pha phối hợp liên quan vô cùng đẹp mắt của hai tiền vệ cánh Ryan Giggs và Cristiano Ronaldo đã xé toang hàng phòng ngự của đội bóng đến từ Merseyside, ở nhịp cuối cùng đội trưởng Ryan Giggs đã thực hiện một đường chuyền vào rất đúng tầm cho Ronaldo nhưng rất tiếc là cú vô lê ngay sau đó của tiền vệ số 7 bên phía MU lại đưa bóng đi vọt xà.

Sang đến hiệp 2, HLV Alex Ferguson lập tức cho John O’Shea vào sân thay cho vị trí gây thất vọng nhất của Manchester United trong hiệp 1 là Danny Simpson. Sự có mặt của O’Shea đã giúp hàng tiền vệ của đội chủ nhà “rảnh chân” hơn rất nhiều trong việc hỗ trợ tấn công và quả thực, trong những phút đầu tiên của hiệp hai trận đấu gần như chỉ diễn ra trên phần sân của Everton với vô số cú sút được thực các cầu thủ chủ nhà thực hiện tuy nhiên sự xuất sắc của thủ môn Tim Howards đã khiến cho những người đồng đội cũ của anh không thể có được niềm vui ăn mừng bàn thắng.

Sau khoảng 15 phút đầu hiệp 2 chơi lấn lướt tuyệt đối, hàng công của Quỷ Đỏ đã có những dấu hiệu bế tắc trước một hàng phòng ngự dày đặc mang hơi hướng “tử thủ” mà Everton lựa chọn. Tình thế này buộc Sir Alex Ferguson phải dồn toàn lực tấn công khi tung thêm Saha và sân thay cho Carrick chấn nhận chơi lấy công làm thủ.

Phút thứ 74, trong một tình huống phối hợp đá phạt bên cánh trái, Ronaldo khiến cho toàn bộ hàng phòng ngự đội khách hoàn toàn bất ngờ khi thay vì tung ra một cú sút như thường lệ anh chuyền ngang cho Rooney từ tuyến hai băng lên dứt điểm, cú dút đầy uy lực bằng má ngoài chân phải của Rooney rất tiếc lại đưa bóng đi vọt xa trong gang tấc.

Ronaldo đã tỏa sáng đem về chiến thắng cho MU

Trận đấu trôi dần về những phút cuối trong sự bế tắc của Manchester United, sau khi rút chủ công Yakubu ra sân và thay vào bằng một tiền vệ phòng ngự là Gravesen, Everton hầu như chỉ còn chơi bóng với ý đồ phòng thủ.

Vào thời điểm mà rất nhiều người đã tin rằng những vị khách đến từ Merseyside đã làm nên bất ngờ khi buộc Quỷ Đỏ phải chia điểm ngay trên thánh địa Old Trafford thì chính một cầu thủ của họ đã tạo nên một bất ngờ khác, nhưng lần này nó có lợi cho Manchester Untied.

Trong một pha đột phá vòng cấm của Ryan Giggs, tiền vệ đã thi đấu rất hay kể từ đầu trận là Piernaar bất ngờ thò chân cản phá đội trưởng của MU bằng một cú móc ngược đầy “ngẫu hứng”. Và như chỉ chờ có thế, tiền vệ người xứ Wales ngã xuống, trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Bên ngoài đường pit, HLV David Moyes ôm mặt tiếc nuối vì biết rằng đội bóng của mình một lần nữa lại không vượt qua được cái dớp lịch sử thất bại trước Manchester Untied.

Cả sân vận động Old Trafford vỡ òa trong sung sướng sau khi Cristiano Ronaldo dễ dàng đánh lừa Tim Howards bằng một cú đệm lòng vào góc phải. Everton chẳng thể có thêm 6 phút để sửa sai giống như hiệp một bởi đơn giản trận đấu đã bước sang phút thứ 88, 3 điểm chính thức thuộc về Quỷ Đỏ sau khi trọng tại Howard Webs nổi hồi còi kết thúc.

Đội hình thi đấu: 
Man Utd:
Kuszczak, Simpson (O'Shea, 45'), Brown, Vidic, Evra; Ronaldo, Carrick (Saha, 71'), Anderson (Fletcher, 84'), Giggs; Rooney, Tevez.
Everton: Howard; Hibbert, Yobo, Jagielka, Lescott; Carsley, Cahill (Anichebe, 85'), P Neville, Pienaar; Yakubu (Gravesen, 75'), Johnson. 

Công Minh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X