Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ với đội hình 2, Manchester United "dễ dàng" đánh bại Blackburn

Thứ Năm 04/12/2008 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - MU không đặt mục tiêu quá cao ở Carling Cup, giải đấu không có nhiều ý nghĩa với họ. Chính vì thế, chỉ có vài ba cái tên chính thức có mặt ở trận tứ kết gặp Blackburn, đội bóng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng ở Premier League. Nhưng chỉ cần có vậy, MU cũng giành thắng lợi "dễ dàng" 5-3 với sự chói sáng của "Sư tử" Carlos Tevez bằng việc ghi tới 4 bàn. Lẽ ra, tỷ số đã là đậm hơn nếu hàng thủ (đặc biệt là đội trưởng Gary Neville) không mắc quá nhiều sai lầm.

Trận đấu này xứng đáng với câu kết luận cô đọng: “Tevez làm, Neville phá". Ở tuyến trên, Tevez cùng các đồng đội chơi bên cạnh như Anderson, Giggs, Nani đã làm khốn khổ hàng thủ Blackburn bằng những màn phối hợp ăn ý và nhịp nhàng đến kỳ lạ dù rằng họ không thường xuyên chơi bên cạnh nhau. Chàng vũ công mang khuôn mặt của một sát thủ đến từ đất nước của vũ điệu Tango đã làm đắm say lòng người với màn độc diễn ghi liền tù tì tới 4 bàn thắng, thành tích mà bất cứ tiền đạo nào cũng phải ao ước. Đến cả bàn thắng còn lại của Nani cũng có công sức đóng góp không nhỏ của Tevez. Sau trận đấu này, Sir Alex bên cạnh niềm vui chiến thắng, chắc hẳn sẽ phải vô cùng đau đầu với quyết định lựa chọn ai trên hàng công khi mà Tevez chơi xuất sắc như thế này. Nhưng không thể phủ nhận công lao của hàng tiền vệ đặc biệt là Anderson. Cầu thủ người Brazil đã chơi một trận tuyệt vời khi thống lĩnh tuyến giữa của MU đầy tự tin với khả năng cầm bóng và kiến tạo đều ở mức hoàn hảo.

MU - Blackburn: Màn độc diễn của Carlos Tevez

Thế nhưng, trái ngược lại với sự tưng bừng của hàng công thì hàng thủ của MU lại ảm đạm đến não nề. Gary Neville dù mang trên vai chiếc băng đội trưởng nhưng lại chứng tỏ cho người ta thấy anh quả thực đã hết thời ở tuổi 33. Neville không còn đủ thể lực để đeo bám các tiền đạo đối phương hay đủ sức rướn để ngăn chặn những đường chuyền không thực sự khó khăn. 2/3 bàn thua của MU đều hoàn toàn do lỗi của Neville (bàn thua còn lại là thuộc "trách nhiệm" của Evra). Đây có lẽ sẽ là mùa giải cuối cùng ở Old Trafford của Gary Neville bởi với phong độ nghèo nàn như thế này, anh sẽ khó có thể cạnh tranh nổi vị trí chính thức với Wes Brown và cả cầu thủ chưa đầy 20 tuổi, Rafael Da Silva.  Tuy nhiên, nếu không diễn ra tình trạng "Tevez làm, Neville phá" thì các khán giả đâu có dịp được "mãn nhãn" bằng một trận cầu sôi nổi từ đầu đến cuối và no nê bàn thắng. 

Trở lại với diễn biến chính, do tầm quan trọng “thứ yếu” của Carling Cup (giải đấu được coi là ít danh giá nhất đối với những đại gia của bóng đá Anh) nên HLV Ferguson đã tung ra sân một đội hình thiếu vắng khá nhiều trụ cột (nhưng Sir Alex lại không xuất hiện trên băng ghế chỉ đạo do án phạt của FA). Lực lượng xuất phát của MU ở trận này là tập hợp của các cầu thủ thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị (như O'Shea, Nani) và những tài năng trẻ (Rafael Da Silva, Gibson, Foster,

Possebon) với nòng cốt là 3 cầu thủ chính thức (Giggs, Tevez, G.Neville).  Lão tướng Paul Scholes có mặt trên băng ghế dự bị sau khi bình phục chấn thương. Trong khi, Blackburn, một CLB thuộc diện trung bình khá, thì tỏ ra rất máu chiếc cúp Liên đoàn khi đưa ra sân lực lượng mạnh nhất vào thời điểm hiện tại với những cầu thủ đã "nhẵn mặt" ở Premier League như Santa Cruz, Tugay, Emerton, Robinson mặc cho thực tế, họ đang nằm ở nhóm cầm đèn đỏ ở giải Ngoại hạng.


Trúng lớn với

Gary Neville đã có một trận đấu tồi tệ

Ngay sau đó, "Hoa hồng" suýt chút nữa có bàn gỡ hòa. Tiền vệ người Australia, Brett Emerton tạt bóng khá khó chịu và Santa Cruz lẹ làng lẻn xuống, lao người đánh đầu chệch cột dọc ở cự ly gần. Tuy nhiên, đội chủ nhà mau chóng khẳng định sự vượt trội của mình bằng bàn thứ 2. Phút 41, Nani khống chế bóng đầy chất samba rồi phối hợp bật tường đẹp mắt với Carlos Tevez, biến các hậu vệ đội khách trở thành những kẻ "bù nhìn". Chính Nani là người kết thúc cuối cùng với một cú sút chìm, qua tay Robinson. Đúng là đội 2 MU đang tỏ ra ăn đứt đội 1 Blackburn và phần thắng gần như đã nắm chắc trong tay thày trò Ferguson dù rằng vẫn còn hơn 45 phút thi đấu của hiệp 2.

Tỷ số lẽ ra đã là 3-0 ngay trong những giây đầu tiên của hiệp 2. Tevez đi bóng chếch bên cánh phải rồi đưa vào trong thuận lợi cho Ryan Giggs. Tiền vệ người xứ Wales rất bình tĩnh và nắn nót thực hiện cú đệm bóng nhưng bóng trúng vào người một cầu thủ Blackburn bật ra đến đúng chỗ của Luis Nani. Một pha dứt điểm căng được tung ra và Robinson đã cứu thua cho đội nhà bằng pha bay người phá bóng đầy nhạy cảm. Trận đấu diễn ra thực sự sôi nổi sau giờ nghỉ bởi đến phút 49, tỷ số đã là 1-2. Benni McCarthy, tiền đạo vào sân thay cho Emerton, đã dùng tốc độ vượt qua sự già nua của Gary Neville rồi hạ gục Foster bằng cú sút sấm sét, làm rung mạnh mành lưới của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, chỉ đúng 1 phút sau, cách biệt 2 bàn nhanh chóng được thiết lập trở lại khi thày trò Paul Ince mới chớm nghĩ đến cuộc lội ngược dòng. Giggs chọc khe ngon ăn cho Tevez và trung vệ
Ooijer không còn đường nào khác ngoài việc phạm lỗi với tiền đạo người Argentina trong vòng cấm. Trọng tài lập tức cho MU được hưởng quả đá phạt 11m và Tevez dễ dàng đánh lừa Robinson, ghi bàn thắng "chính thức" đầu tiên của mình ở trận đấu. Và các khán giả được chứng kiến bàn thắng thứ 3 trong vòng có 6 phút và người lập công lại là Tevez sau một pha phối hợp "đẹp như mơ". Phút 54, Anderson là người phát động tình huống tấn công và đưa bóng cho Giggs. Một cú giật gót trả bóng về cho tiền vệ người Brazil và từ đây Anderson bật tường với Tevez theo hình zig-zac. Sau vài ba pha "chuyền đi chuyền lại" 1 chạm, dù đã ở vị trí đủ khả năng ghi bàn thắng cho MU nhưng Anderson vẫn chơi rất đồng đội khi tung cú chuyền ngang cuối cùng cho Tevez và công việc còn lại của "gã mặt sẹo" là quá đơn giản với cú đệm bóng nhẹ nhàng vào lưới trống. Đây chắc chắn là bàn thắng đẹp nhất của trận đấu còn các hậu vệ đội khách lần thứ 2 "bị" MU biến thành những vị khán giả "bất đắc dĩ" chứng kiến đoàn quân áo đỏ nhảy múa như chỗ không người.

Lúc này, làm gì có ai dám nghĩ tới khả năng Blackburn có thể san bằng khoảng cách. Thậm chí, nếu không cẩn thận, họ sẽ còn bị thua thêm, nhất là khi đội chủ nhà có sự thay đổi người. Bởi 2 cầu thủ được tung vào sân là những người dày dạn kinh nghiệm chứ không phải là các gương mặt non choẹt: Paul Scholes cùng Patrice Evra. Bây giờ, đội hình MU khá ngạc nhiên lại trở nên mạnh hơn hẳn dù họ đang là đội dẫn trước với tỷ số an toàn 4-1. Phút 73, Tevez tự tin trình diễn kỹ thuật, đi bóng qua 2 cầu thủ đối phương rồi dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thắng nổi Robinson lần thứ 3.  Vùng vẫy trong những nỗ lực vô vọng, Paul Ince (một cựu danh thủ của ... MU) đã đưa Pedersen rồi tiền đạo kỳ cựu Robbie Fowler vào sân. Và cầu thủ người Na Uy, Pedersen đã chứng tỏ sự hiện diện của mình trên sân bằng một cú sút xa đi sạt cột dọc.

Quá thỏa mãn với kết quả của trận đấu, các cầu thủ chủ nhà chơi chậm lại và đã xuất hiện dấu hiệu của sự chủ quan nơi hàng thủ. Phút 84, Evra phá trượt đường chuyền của McCarthy và để bóng đến chân Derbyshire. Tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội khi "xâu kim" Foster và lưới MU đã rung lên. Ngay sau đó, MU suýt bị trừng phạt lần thứ 2 do sự bất cẩn của các hậu vệ nhưng may là một bóng áo đỏ đã kịp phá ra ngay trên vạch vôi. Dù vậy, đến phút 90, "Quỷ đỏ" không thể tránh khỏi bàn thua thứ 3. Tiếp tục lại là Gary Neville mắc sai sót khi không thể cản nổi đường căng ngang từ cánh phải của Derbyshire và cú chạm bóng nhẹ nhàng của McCarthy là vừa đủ để hạ gục Foster.

Nguy cơ Blackburn làm nên màn lật đổ đáng đi vào huyền thoại của xứ sở sương mù đã bị đập tan bởi một cái tên chơi cực kỳ xuất sắc ở trận này: Carlos Tevez. Phút bù giờ thứ 1, anh băng xuống đón cú tâng bóng kỹ thuật của Anderson, vượt qua người theo kèm và kết thúc bằng pha nã rocket đẳng cấp từ mu chính diện. Bóng cắm thắng vào góc lưới và pha bay người của Robinson chỉ là "lấy lệ" bởi với những cú sút như thế này, đến cả Thượng đế cũng phải bó tay, huống chi là "người trần mắt thịt". Và bàn thắng này đã hạ màn trận đấu chắc chắn làm thỏa mãn cả những người khó tính nhất.

Như vậy, MU là đội bóng thứ 4 lọt vào vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh (Carling Cup) cùng với Burnley, Derby County và ĐKVĐ Tottenham (đội đánh bại Watford 2-1 ở trận diễn ra cùng thời điểm với trận đấu này). Tuy chiếc cúp Liên đoàn không to và hoành tráng như cúp vô địch Premier League, Champions League hay cúp FA nhưng nếu có cơ hội thì tội gì “Quỷ đỏ“ bỏ lỡ vì đoạt cú đúp hay ăn 3 hiển nhiên là thích hơn là “ăn đơn” rồi.

Đội hình thi đấu:
Manchester United: Foster - Evans, G.Neville, O'Shea (Evra 66'), Rafael Da Silva -
Gibson, Possebon (Scholes 66'), Nani, Giggs (Manucho 71'), Anderson - Tevez
Blackburn: Robinson - Nelsen, Ooijer, Warnock, Olsson - Mokoena, Emerton (McCarthy 46'), Tugay (Pedersen 70'), Treacy - Derbyshire, Santan Cruz (Fowler 75')

  • Quỳnh Ngọc


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X