Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Mâm xôi vàng" cho Wenger

Thứ Năm 04/12/2008 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào đúng thời khắc CĐV Arsenal đòi một danh hiệu “HLV xuất sắc nhất tháng” cho Wenger, thì Pháo thủ bất ngờ trượt ngã ở Turf Moor, bị loại khỏi Carling Cup và kéo theo là viễn cảnh về một mùa giải trắng tay nữa…

1. Chủ nhật, Premiership và Super Sunday. Thứ Ba, Carling Cup và hành trình tới Lancashire. Dễ hiểu khi trong thời gian quá ngắn ngủi ấy, HLV Arsene Wenger buộc phải tung vào sân lứa tuổi U19,9. Đó không đơn thuần là vì Giáo sư thích chơi trội. Nhưng ông chẳng còn chọn lựa nào khác. Carling Cup giờ đã là tứ kết, tức nếu thắng, Arsenal sẽ chỉ còn cách Wembley 180 phút bóng lăn.

Nhìn vào đội hình Arsenal, vẫn những cái tên từng hủy diệt Sheffield United, vẫn những con người từng đè bẹp Wigan, nhưng trước Burnley và tại biển người ở Turf Moor, các Pháo thủ trẻ của Wenger như bị ngợp. Họ lóng ngóng đến mức khó tả, với hàng tá cơ hội bị bỏ lỡ, với hàng thủ bị đánh sập dễ đến không ngờ. Cú đúp của McDonald, một cái tên vô danh chỉ đáng giá 500.000 bảng, chẳng những đã kết thúc những mộng mơ của Pháo thủ, mà còn đánh dấu (có thể) sự sụp đổ của “triều đại” Arsenal - Wenger.


Mùa này đã là mùa thứ 4, Arsenal theo đuổi một danh hiệu lớn. Kể từ chức vô địch FA Cup 04/05, Pháo thủ vẫn miệt mài tìm kiếm lối đi trong vô vọng. Arsene Wenger vẫn ở đó, với triết lý ươm mầm ở các giải Cúp nội địa đã trở thành “bản ngã” của ông. Tiếc rằng, khi tầm vóc của The Gunners ngày một xa rời giấc mơ Premiership và Champions League, họ cũng luôn là kẻ ngoài cuộc ở những đấu trường bỏ đi như Carling Cup.

2. Đã biết bao nhiêu lần, những câu hỏi được đặt ra cho Wenger. Song có vẻ lần nào cũng thế, Wenger chỉ lấp liếm thực tại xấu xí với sự chủ quan và bảo thủ chẳng mang chút “phong cách Pháp” nào của ông. Chưa nói đến lối chơi và tham vọng, hãy cứ để ý đến vấn đề nhân sự cũng đủ rõ về những sai lầm rất cơ bản trong sách lược và cả chiến lược con người của Giáo sư.

Bốn năm kể từ khi tay trắng, ngoài Bergkamp giải nghệ, những “công thần” trong các mùa kinh điển của Arsenal (01/02, 03/04) như Edu (trước đó), A.Cole, Vieira, Henry, Gilberto… cứ lần lượt ra đi. Thay thế họ, Wenger đưa về những gương mặt trẻ mà tài năng còn là dấu hỏi lớn, thay vì những ngôi sao tầm cỡ có thể ngay lập tức gìn giữ và phát huy phong cách chơi và thành quả của đội chủ sân Emirates/Highbury.

Trong số những nhân tố mới, Rosicky, Eduardo đang chấn thương dài hạn. Bendtner vẫn chỉ là anh chàng học việc, với đến 4 cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ trong trận thua Burnley 0-2. Gần nhất, những Vela, Ramsey, Wilshire… chỉ xứng đáng góp mặt ở mặt trận Carling Cup, nơi từ giờ Arsenal cũng đã bất đắc dĩ phải trở thành khán giả.

Chưa thể khẳng định Arsenal sẽ ngày càng lụn bại với con đường Arsene Wenger lựa chọn. Càng không thể phủ nhận nét tích cực trong “vườn ươm” của Giáo sư. Nhưng một thực tế phũ phàng đã sớm xảy đến. Đó là Arsenal đã bị loại khỏi Carling Cup cùng một mối hoài nghi lớn ở Champions League, FA Cup và đặc biệt là Premiership, nơi lúc này The Gunners đang kém đội dẫn đầu Liverpool tới 8 điểm.

Hàng năm, điện ảnh Mỹ trao giải “Mâm xôi Vàng” cho những bộ phim, diễn viên… dở nhất. Nếu bóng đá có một giải thưởng như thế, hẳn năm nay thầy trò Wenger sẽ không có đối thủ…

CON SỐ

19,9: Là độ tuổi trung bình của các cầu thủ Arsenal ra sân trong trận đấu với Burnley.

20: McDonald, cầu thủ lập cú đúp nhấn chìm Arsenal, năm nay mới 20 tuổi, là cầu thủ trẻ nhất bên phía Burnley. Anh chuyển từ Dundee sang Burnley hồi mùa Hè trước, với giá chỉ 500.000 bảng.

25: Lần đầu tiên sau 25 năm, Burnley lọt vào bán kết Carling Cup. Năm 1983 đó, Burnley cũng vào tới tứ kết FA Cup. Còn tại Carling Cup, các nạn nhân của Burnley có thể kể đến Tottenham, Liverpool. Mùa này, Burnley đã bỏ lại sau lưng Fulham, Chelsea và Arsenal.

(Theo Báo Bóng Đá)


  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X