Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

Craig Gordon - thủ môn đắt giá nhất lịch sử nước Anh

Thứ Năm 09/08/2007 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bỏ ra tới 9 triệu bảng để mang về "người gác đền" của ĐT Scotland, Sunderland đã phá mọi phá kỷ lục chuyển nhượng của Premiership ở vị trí trước khung thành, vượt qua cả bản hợp đồng MU từng mang về Barthez ...

Đây là một trong những vụ chuyển nhượng tốn khá nhiều giấy mực của báo chí Anh thời gian gần đây, nó được hiểu là cuộc đua vô cùng quyết liệt giữa Aston Villa, Man City và Sunderland.

 

Thậm chí trước đó, đội bóng thành Birmingham mới là phía nhận được cái "gật đầu" của Craig Gordon nhưng rốt cục, thật bất ngờ, đích đến của thủ môn CLB Hearts lại không phải là Villa Park. Anh chuyển hướng nhanh chóng sang sân The Light và người thuyết phục cầu thủ này, không ai khác, chính là Roy Keane.

 

Sunderland chịu chơi khi bỏ ra tới 9 triệu bảng để tậu một anh chàng thủ môn, Craig Gordon

Cựu đội trưởng MU - hiện là HLV Sunderland hoan hỉ cho biết: "Cậu ấy (Gordon) có tố chất của một thủ môn hàng đầu - người chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng đối với Sunderland trong những năm tới".

 

Bản hợp đồng chưa ráo mực của thủ thành 24 tuổi này sẽ có thời hạn 5 năm và theo đó, trước mắt BLĐ Sunderland sẽ trả cho đội bóng Scotland 7 triệu bảng, 2 triệu còn lại CLB Hearts sẽ được nhận dựa theo những đóng góp của Craig Gordon tại sân The Light.

Như vậy, Black Cats (biệt danh của Sunderland) có thể phải bỏ ra tới 9 triệu bảng - khoản tiền đủ phá kỷ lục 7,8 triệu bảng mà cách đây 7 năm MU đặt lên bàn đàm phán để mang về Fabien Barthez.

 

Phát biểu trên website chính thức của CLB Hearts, Gordon cho biết: "Tôi không thể bỏ lỡ cơ hội được thi đấu tại Premiership. Sunderland là CLB giàu tham vọng, sở hữu lượng CĐV hùng hậu - những điểm rất giống với thời gian tôi thi đấu tại Hearts".

 

Được biết đây là bản hợp đồng thứ 7 của Roy Keane trong mùa hè, chữ ký đáng chú ý thứ 3 sau Kieran Richardson và Michael Chopra, tuy nhiên có vẻ như vị HLV trẻ tuổi này chưa dừng lại ở đó. Hiện tại, ông đã chính thức đưa ra lời đề nghị với Tottenham để mang về chân sút người Ai Cập Mido...

 

Vài nét về Craig Gordon

* Sinh ngày 31/12/1982 tại Edinburgh, Scotland.

 

* Cao: 1m93.

 

* Khoác áo CLB Hearts từ năm 2000 - 2007, với cả thảy 139 lần ra sân.

 

* Được gọi vào ĐT Scotland vào năm 2004 và cho tới thời điểm này đã có 23 trận được ra sân.

 

* Từng giành danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất trong năm của bóng đá Scotland mùa giải 2003/04.


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X