Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

C.Queiroz rời Quỷ đỏ về dẫn dắt ĐTQG Bồ Đào Nha?

Thứ Năm 03/07/2008 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không chỉ có C.Ronaldo một người Bồ Đào Nha khác là trợ lí HLV C.Queiroz nhiều khả năng sẽ rời Old Trafford trong mùa hè này

 

Sau sự ra đi của Big Phil chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của ĐTQG Bồ Đào Nha đã để trống và Quieroz là một trong những ứng viên hàng đầu cho vị trí đó. Quieroz có rất nhiều ưu điểm nổi bật: ông là người Bồ Đào Nha và biết rất rõ các cầu thủ khi từng là HLV đội trẻ ở quốc gia này và đã từng chứng tỏ được tài năng của mình cùng với đội bóng thành Manchester. Đặc biệt hơn Quieroz tỏ ra sẵn sàng chấp nhận mức lương 1,5 triệu Euro mà LĐBĐ nước này đề xuất.

 

Quieroz đã từng có cơ hội thể hiện mình. Mùa hè năm 2003, ông đã sang Real Madrid làm HLV trưởng thay thế cho Vicente Del Bosque. Mặc dù tạo được dấu ấn về lối chơi với những galaticos hàng đầu trong đội hình nhưng việc trắng tay ở mọi mặt trận khiến cho cuộc phiêu lưu của HLV người Bồ Đào Nha này kết thúc ngắn ngủi chỉ sau 10 tháng.

 

Quieroz luôn núp bóng Alex Ferguson trong những thành công quỷ đỏ


Tuy nhiên khi quay trở lại MU, ông đã liên tiếp cùng đội bóng này gặt hái những thành công đáng kết .Có thể nói Queiroz đóng một vai trò quan trọng vào 2 chức vô địch Premier League liên tiếp vừa qua cũng như đỉnh cao là chiếc cúp Champions League hồi tháng 5. Không chỉ dừng lại ở khái niệm trợ lý đơn thuần, Queiroz được cho là người đứng đằng sau những thay đổi tích cực của Quỷ đỏ như chiến thuật 4-2-3-1 đầy sức mạnh mà M.U đã thể hiện.

 

Có nhiều thời điểm ảnh hưởng của Quieroz tại Old Trafford rất lớn và thậm chí có đôi lần lấn lướt của hình ảnh của Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên trong con mắt của nhiều người, C.Quieroz chỉ xứng đáng là một….. “phó tướng”. Ông chưa khi nào thành công trên cương vị người đứng đầu dù đã không ít lần được trao cơ hội thể hiện mình ở Mỹ, Nhật, UAE và cả Nam Phi.

 

Vì thế nên nếu nhận lời dẫn dắt đội bóng quê nhà có lẽ đây sẽ là thử thách khó khăn nhất trong cuộc đời của Quieroz. Bồ Đào Nha luôn luôn không thiếu những nhân tài nhưng họ luôn thiếu một cái gì đó để có thể đi đến vinh quang. Tuy nhiên để khẳng định tên tuổi và khả năng thực sự của mình Quieroz nên ra đi bởi nếu không ông luôn chỉ là người “núp bóng” những thành công của người khác.

 

Scolari đã từng nói "Đây là cơ hội có một không hai và tôi không thể bỏ lỡ" khi nhận được lời đề nghị của Chelsea và bây giờ Quieroz nên học tập người đi trước. Kế nhiệm Big Phil để gây dựng tên tuổi của mình. Đã 55 tuổi, không còn quá sớm nữa đâu Carlos Quieroz.

  • Hà Thành 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X