Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Siêu kỷ lục?

Thứ Năm 03/07/2008 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
EURO 2008 đã kết thúc. Giờ là lúc Premiership lại trở về với vòng xoay quay cuồng của chuyện “mua và bán”.

Siêu kỷ lục?

Hơn 600 triệu bảng là tổng số tiền mà 20 CLB Premiership đã đầu tư chỉ trong mùa giải 2007/08. Trong số này, khoảng 100 triệu đã được chi vào thị trường chuyển nhượng (TTCN) mùa Đông, phần còn lại đổ vào TTCN mùa Hè. Lẽ dĩ nhiên, những kỷ lục cũ của cả hai TTCN đều bị phá vỡ dễ dàng, bởi tổng chi một năm trước đó chỉ dừng lại ở mức 492 triệu bảng.

Ronaldinho sẽ là bản hợp đồng đình đám nhất mùa hè này tại Premiership

Người Anh đang sống trong thời đại hoàng kim. Trước kia, người ta gọi Serie A là thiên đường của đồng lire. Nhưng so sánh với thập kỷ 80-90 của thế kỷ trước, Premiership còn đang bùng nổ với sức mạnh đáng sợ hơn. Tất cả các kỷ lục của bóng đá thế giới đều bị phá (tất nhiên chỉ trên lĩnh vực kiếm và tiêu tiền) khi tiền bản quyền truyền hình bùng nổ, còn làn sóng các tư bản nước ngoài đầu tư vào Premiership tiếp tục lan rộng.

Nó khiến rất nhiều người tin rằng cột mốc 600 triệu bảng mà TTCN 2007/08 lập ra cũng sẽ lại bị phá bỏ dễ dàng. Thậm chí chưa biết chừng, có thể chỉ ngay trong mùa Hè, 20 CLB Premiership cũng đã phá đổ kỷ lục này rồi. Bởi chỉ riêng Chelsea thôi cũng đã sẵn sàng “đốt” 250 triệu bảng, dù trước đo, Abramovich đã đầu tư 24,5 triệu vào các thương vụ mua Deco và Bosingwa. Cuộc “thay máu” ở Chelsea càng khiến người ta tin tưởng ở khả năng The Blues sẽ tiêu hết khoản tiền khổng lồ của Abramovich. Và với lực đẩy từ 250 triệu bảng ấy, cả Premiership sẽ lại quay cuồng trong cơn lốc mua sắm?

Đến hẹn lại lên

Một kỷ lục mới tại Premiership là điều khó tránh khỏi. Bởi giá trị cầu thủ bị đẩy lên mức chóng mặt. Năm 2006, giá trung bình một vụ chuyển nhượng chỉ khoảng 3.5 triệu bảng. Tới 2007, con số này được nâng lên 4 triệu. Ở thời kỳ lạm phát như hiện tại, liệu phí chuyển nhượng có lại cao thêm lên?

Khả năng này rất lớn khi hàng loạt CLB sẵn sàng chi đậm. Năm ngoái, M.U tiêu 51 triệu, Liverpool – 50, Tottenham – 40, M.C – 37 và cả CLB mới thăng hạng Sunderland cũng chi 3,5 triệu. Tổng cộng mùa Hè trước 12/20 CLB Premiership đã chi từ 20 triệu bảng trở lên. Năm nay, con số này sẽ còn tăng nữa, bởi doanh thu từ BQTH vẫn tiếp tục được cải thiện, còn những tỷ phú như Tom Hicks (Liverpool), Abramovich (Chelsea), Glazer (M.U), Levy … đều hứa hẹn sẽ tiếp tục chi mạnh. Đó là còn chưa tính tới một Arsenal đã qua khỏi thời kỳ bĩ cực, đang “ăn nên làm ra”. BLĐ The Gunners tuyên bố HLV Wenger sẽ được cấp ngân sách tối đa nếu cần mua sắm. Chưa biết tối đa là bao nhiêu nhưng chắc chắn sẽ hơn nhiều so với thời Wenger phải “thắt lưng buộc bụng”, dành tiền cho dự án xây SVĐ Emirates.

Họ cần mua ai?

Arsenal: Nasri, Senna, Veloso, Bischoff

Aston Villa: Paul Robinson, Steve Sidwell

Blackburn: Carlo Cudicini, Joey Barton

Bolton: Simon Vukcevic, Milan Baros

Chelsea: Ronaldinho, Moutinho, Kaka

Everton: David Bentley

Fulham: Cousin, Zheng Zhi, Kitson, Chimbonda

Hull City: Fraizer Campbell, Peter Halmosi, Giannakopoulos, Bernard Mendy, Abdoulaye Meite, Seyi Olofinjana

Liverpool: Robbie Keane, Barry, Dossena, David Bentley

M.C: Ronaldinho,

M.U: Dimitar Berbatov

Boro: Didier Digard, Marvin Emnes

Newcastle: Guy Demel, Nicky Shorey, Carlos Cuellar, Jonny Evans

Portsmouth: Peter Crouch, Edu

Stoke City: Shola Ameobi, Danny Gabbidon, Thomas Gravesen, Dean Whitehead, Daniel Cousin, Lee McCulloch, Sun Jihai, Kevin Phillips, Marlon Harewood, El-Moubarki

Sunderland: Jonny Evans, Dani Guiza, Darren Bent, Peter Luccin, Daniel Cousin, George Boateng

Tottenham: Dani Guiza, David Bentley, Peter Crouch, Diego Capel, Nelson Cabrera, David Villa

West Bromwich: Peter Halmosi, Shola Ameobi, Ferrie Bodde

West Ham: Raul Bobadilla, Nicky Shorey, James Harpwer

Wigan Athletic: Salvador Cabaras, John Mensah

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X