Thứ Tư, 22/05/2024 Mới nhất
Zalo

Coventry 0-2 Chelsea: Tuần trăng mật ngọt ngào của Hiddink

Thứ Bảy 07/03/2009 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chỉ phải gặp đội bóng hạng dưới Coventry, lại ra sân với đội hình mạnh nhất, nên Chelsea đã dễ dàng đặt vé vào vòng bán kết FA Cup mùa giải năm nay. Như vậy dưới thời Hiddink, Chelsea đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trên các đấu trường họ tham dự. Có vẻ tuần trăng mật của vị chiến lược gia người Hà Lan với Chelsea sẽ chưa thể kết thúc trong tháng 3, nhất là khi “máy quét” Essien vừa tái xuất.

Với nhiều người, cái tên Coventry có vẻ xa lạ vì họ đang chơi ở giải đấu thấp hơn ngoại hạng Anh một bậc, nhưng trong đội hình của đội bóng chủ sân Ricoh Arena lại có những cái tên từng thành danh ở Premier League như cặp tiền đạo Leon Best - Clinton Morrison, được hỗ trợ bởi tiền vệ sáng tạo lối chơi Freddy Eastwood và đặc biệt là vị HLV đầy cá tính từng dẫn dắt CLB Fulham, Chris Coleman. Ở hàng phòng ngự, có thể kể đến Marcus Hall, người đã chơi cho Coventry từ khi họ còn trụ vững ở Premier League.

HLV Hiddink đang tận hưởng chuỗi ngày thành công với Chelsea

Trái với hầu hết những dự đoán của các chuyên gia và NHM, Chelsea đã tung ra sân đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách Coventry, mặc cho giữa tuần tới họ sẽ có chuyến “hành xác” tới Turin để gặp gỡ Juventus tại trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Có vẻ như HLV Guss Hiddink đang thực hiện lời cam kết “quyết phá bĩnh cú ăn năm của MU”. Trong số 11 cầu thủ xuất quân của The Blues, đáng chú ý nhất là hậu vệ Ashley Cole, người vừa dính vòng lao lý vì liên quan đến vụ rắc rối ở hộp đêm London. Hàng công của Chelsea được đặt trọn lên vai Drogba, khi Nicolas Anelka thậm chí còn không có tên trong danh sách dự bị. Tuy nhiên, mọi con mắt lại đổ dồn về phía Michael Essien, tiền vệ đứng ngồi không yên trên bên băng ghế dự bị của Chelsea, anh là một trong số bảy cầu thủ dự bị của đội khách. Sự trở lại của Essien chắc chắn sẽ giúp sức cho Chelsea rất nhiều vào thời điểm mùa giải ngày một căng thẳng và kịch tính.
 


Trúng lớn cùng

Từ đường chuyền dài vượt tuyến tưởng chừng như vô hại của Bosingwa, trung vệ Turner phá bóng bằng đầu không dứt khoát, tạo điều kiện cho Drogba băng xuống dũng mãnh, “hù dọa” trung vệ còn lại của đội chủ nhà, Scott Dann, khiến anh này lóng ngóng để “voi rừng” đoạt được bóng, lừa qua cả thủ thành Westwood trước khi dứt điểm đẳng cấp ở cự ly hẹp. Đây là cú sút khá khó của Drogba vì thông thường các chân sút rất dễ bị mất trụ trong những tình huống xoay người gần như 180 độ và sút bóng như thế. Có vẻ như tiền đạo người Bờ Biển Ngà đang dần tìm lại bản năng săn bàn đáng sợ ngày nào, khi anh đều đặn nhả súng trong những trận đấu gần đây.

Thực tế, thành tích thi đấu của Coventry thời điểm gần đây không quá lẹt đẹt. Họ từng có chuỗi 6 trận bất bại (thắng 4) và vượt qua Blackburn ở vòng 5 FA Cup, một đại diện của Premiership. Nhưng đen đủi cho thày trò Chris Coleman là họ lại phải đụng Chelsea đúng vào lúc này. Chelsea hùng mạnh của tháng 3 đã lột xác, khác hẳn với hình ảnh Chelsea yếu đuối của tháng 2. Dưới trướng HLV Hiddink, Chelsea đã thắng 5 trận liên tiếp và tràn đầy quyết tâm giành FA Cup. Đó cũng là lý do tại sao họ lại quyết tâm đến vậy ở đấu trường được coi là thứ yếu này.
 

Drogba đang hồi xuân dưới trướng Hiddink

Sự hưng phấn từ bàn thắng mở tỉ số giúp Chelsea tiếp tục làm chủ trận đấu trong những phút hiệp một. Trong khi “tí hon” Coventry đã cố gắng bùng lên phá vỡ thế bế tắc, nhưng cũng không thể vượt qua bức tường phòng ngự đẳng cấp của Chelsea. Phải may mắn lắm, đội chủ nhà mới không để thua thêm bàn nào trong hiệp một, từ những cú dứt điểm liên tiếp của Ballack, Lampard, Drogba và Kalou. Đó đều là kết quả từ những đường phối hợp như đá tập trước vòng cấm Coventry.

Những nỗ lực không mệt mỏi của Coventry trong hiệp hai cũng không thể mang lại sự mới mẻ cho lối chơi lép về của họ trước Chelsea. Các cầu thủ đội khách là những người cầm bóng tốt hơn, bình tình hơn trong mỗi pha xử lý trên sân. Không những vậy, ở một số thời điểm họ còn chủ động nhường thế trận cho đối thủ, để họ cật lực dâng lên áp sát vòng cấm và rồi tung ra những đường phản công chớp nhoáng, khiến Coventry không kịp trở tay. Phút 72, Ballack phá bóng đến chân của Quaresma từ đường tấn công của Coventry. Tiền vệ người Bồ Đào nha đã chạy một mạch bên phía cánh phải Chelsea trước khi lật bóng cắt mặt thủ thành và hậu vệ Coventry, tạo điều kiện không thể thuận lợi hơn cho trung vệ Alex băng lên dứt điểm quyết đoán, xé toang mảnh lưới đội chủ sân Ricoh Arena.

Coventry: Westwood, Wright, Dann, Turner, Hall, Henderson, Gunnarsson, Doyle (Beuzelin 59’), Eastwood, Best, Morrison.

Chelsea: Cech, Bosingwa, Terry, Alex, Ashley Cole, Lampard, Mikel (Essien 68’), Ballack, Malouda, Drogba (Di Santo 81’), Kalou (Quaresma 46’).

  • Phong Hải

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp Cúp FA: soạn GO KQ FA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Video

Xem thêm
top-arrow
X