Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Tứ kết cúp FA - "Quỷ đỏ" hướng đến chiếc cúp thứ 3!

Thứ Sáu 06/03/2009 23:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vô địch Cúp các CLB thế giới, lên ngôi ở đấu trường Carling Cup, các cầu thủ MU đang hừng hực khí thế ở mùa giải năm nay. Trận tứ kết cúp FA với Fulham sẽ là cơ hội tiếp theo để Sir Alex Ferguson và các học trò làm đầy thêm những danh hiệu của mình trong chiến dịch "vơ cúp" lần này.


Có lẽ Sir Alex sẽ tiếp tục tung ra đội hình gần giống với trận chung kết Carling Cup

Nói một chút về các cầu thủ MU trong trận đấu này, có lẽ HLV Alex Ferguson sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất, khi mà trước mắt ông và các học trò sẽ là hai trận đấu hứa hẹn sẽ rất khó khăn ở hai giải đấu quan trọng nhất đối với họ, đó là trận tiếp Inter Milan trên sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ lượt về vòng 1/16 Champions League vào đêm thứ 4 tuần sau, và sau đó 3 ngày sẽ là cuộc đối đầu với Liverpool ở vòng 29 Premiership cũng trên sân nhà Old Trafford. Hai trận đấu này đều là những cuộc đối đầu mang tính chất quyết định đối với đội bóng của Sir Alex. Ở trận gặp Inter, chiến thắng đồng nghĩa với việc họ sẽ đi tiếp, nhưng thất bại thì ai cũng biết hậu quả sẽ ra sao. Còn trong cuộc đối đầu với Liverpool, 3 điểm sẽ khẳng định chắc chắn "Quỷ đỏ" sẽ cắt đứt hy vọng của The Kop trong nỗ lực về đích ở vị trí đầu tiên của đội bóng này.
 


Trúng lớn cùng

"Siêu đoán Bongda24h"
 


Chính vì lẽ đó, sẽ có những cầu thủ trụ cột ngồi ngoài trong trận đấu với Fulham lần này. Đơn giản vì một lẽ đội bóng chủ sân Craven Cottage không phải là một đối thủ quá khó chịu đối với Manchester United. Ở trận lượt đi trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay, MU đã đánh bại Fulham trên sân Old Trafford với tỷ số 3-0. Đó là cơ sở rõ ràng nhất để nhà cầm quân người Scotland có thể chọn lựa đội hình không mang tính rủi ro quá cao trong trận đấu này. Có lẽ đội hình giống như trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh sẽ là một sự lựa chọn hợp lý đối với Manchester United. Khi đó, thủ môn Van der Sar sẽ lại nhường chỗ cho các bậc "hậu bối" là Kuszczak hoặc Foster trước khung thành đội nhà. Còn trên hàng công, có lẽ sẽ tiếp tục là Carlos Tevez và Welbeck án ngữ.

Fulham rất có duyên làm khó các ông lớn

Trong khi đó, với vị trí thứ 10 ở giải Ngoại hạng Anh trong thời điểm hiện tại, Fulham không có sự lựa chọn nào khác cho một danh hiệu ở cúp FA, nơi dễ có bất ngờ hơn đối với chức vô địch ở cuối mùa bóng. Chứ không giống như ở Premiership, nơi chỉ có Manchester United, Chelsea hoặc Arsenal cạnh tranh nhau ngôi Vương. Điều này chắc chắn sẽ khiến HLV Roy Hodgson tung ra đội hình mạnh nhất của mình với hy vọng sẽ làm được điều bất ngờ trước đối thủ được đánh giá rất cao như Manchester United.
 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đó
 
Soạn GO TT FUL gửi 6789

Tuy nhiên, đội khách trong trận đấu này cũng cần chú ý đến thành tích trên sân nhà của Fulham kể từ đầu giải đến nay. Trong những lần tiếp các "đại gia" như Arsenal hay Chelsea, họ chưa từng nếm mùi thất bại. Đánh gục "pháo thủ" với tỷ số 2-0, cầm hòa Chelsea 2-2. Hai đội bóng duy nhất mà Roy Hodgson và các học trò chấp nhận thua cuộc khi được chơi trên sân nhà là West Ham và gần đây nhất là Hull City. Đây sẽ là một yếu tố khiến Fulham có được sự tự tin nhất định trong lần tiếp đón Manchester United, CLB đang thăng hoa với chuỗi thành công liên tiếp ở tất cả các đấu trường mà họ tham gia.

Đã gần nửa thế kỷ, MU chưa thất bại trước Fulham

Ngoài Chris Baird và Kamara vẫn chưa thể thi đấu do chấn thương, Fulham không phải gặp bất cứ một rắc rối nào khác về lực lượng. Họ có đầy đủ những cái tên có thể làm nên chuyện, đặc biệt trong số đó, người ta sẽ chú ý nhiều nhất đến Zamora, tiền đạo ghi hai bàn thắng liên tiếp giúp đội nhà có hai chiến thắng trước West Brom ở Premiership và Swansea City ở cúp FA vừa qua. Mặc dù vậy, chuỗi thành tích đối đầu với MU sẽ là điều mà Roy Hodgson phải lưu ý. Kể từ trận thắng MU 2-1 vào ngày 5/9/1964 ngay trên sân nhà đến nay, Fulham đã có tất cả 29 trận đấu nữa với "Quỷ đỏ", và tất cả những gì họ làm được là 5 trận hòa, còn lại tất cả là thất bại. Có lẽ sẽ rất khó để Fulham lật lịch sử sang một trang mới.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Fulham: Schwarzer, Hangeland, Hughes, Konchesky, Paintsil, Murphy, Etuhu, Davies, Dempsey, Johnson, Zamora.

MU: Foster, Ferdinand, Vidic, Evra, O'Shea, Anderson, Fletcher, Nani, Ronaldo, Tevez, Welbeck.

  • Phúc Hưởng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp cúp FA: soạn GO KQ FA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X