Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

B.BD – QK4: Thế chân tường

Thứ Sáu 06/03/2009 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những bước loạng quạng ở vạch xuất phát (thua 2 và thắng 1), B.BD cần 3 điểm tuyệt đối trước tân binh V-League, để ít nhất khẳng định với người hâm mộ rằng, họ còn đầy khát khao chinh phục. Một trận thắng trước ngày lên đường đi Singapore (gặp Home United) sẽ tăng thêm sức mạnh tinh thần cho thầy trò Francisco Vital.

Một kịch bản rất dễ tưởng tượng. B.BD tấn công ào ạt, như muốn bóp nghẹt đối thủ, trong khi QK4 sẽ tử thủ bằng chiếc xe buýt 2 tầng trước cầu môn, đội hình co cụm và trông chờ vào những đợt phản công chớp nhoáng. Tiêu chí là thế, nhưng thực hiện lại là chuyện khác. Sự thật rằng B.BD bây giờ không còn muốn thắng ai là thắng như trước nữa. Vả lại, QK4 cũng không dễ bị bắt nạt.

Sau 2 thất bại liên tiếp trước TĐCS.ĐT và Thể Công, Bình Dương (trái) buộc phải thắng QK4 để lấy lại niềm tin

Với ngón nhồi thể lực sở trường, QK4 từng khiến TĐCS.ĐT phải bở hơi tai, trong trận đấu ở vòng 3, để rồi cuối cùng đối thủ miền Tây Nam Bộ phải gục ngã. Trước đó, đội bóng khu 4 cũ cũng khiến T&T.HN mệt lử ở vòng 1/8 Cúp QG, ngay tại Hàng Đẫy, rồi đường hoàng bước vào tứ kết. Trong lối chơi mà HLV Vũ Quang Bảo áp dụng, QK4 không thực sự hiểm ở những tình huống phản công. Họ, những người lính đá bóng, bên cạnh sự quyết tâm còn có đặc tính cần cù và chắt chiu. Và nếu tiếp tục tiết kiệm các cơ hội ở Gò Đậu vào chiều nay, không biết chừng QK4 có thể làm nên điều bất ngờ.

Phần còn lại, cách bày bố của Vital cũng không có gì là mới. Trong khung thành là Thế Anh, phía trên Văn Hải – Như Thành đá giăng ngang, biên trái thuộc về Phong Hòa, phải là Quang Thanh. Sau 2 tuần dưỡng thương, hậu vệ tuyển QG Huỳnh Quang Thanh đã trở lại và sẵn sàng ra sân. Cùng với Thanh, Lima cũng đã tập luyện bình thường. Nếu có thay đổi so với trận gặp Thể Công Chủ nhật tuần trước, thì đó là vị trí của Quang Thanh và Lima. Thuận theo phương án này, B.BD sẽ dùng 2 ngoại binh còn lại là Helio (cho khu giữa sân) và Philani (chơi cặp cùng nội binh Kesley Alves). Một thế công đủ mạnh (về lý thuyết), B.BD có thể xé rách mành lưới bất cứ đối thủ nào, chứ chẳng riêng gì QK4. Hy vọng chiều nay, trời Bình Dương sẽ đẹp.

Hẳn HLV Vital đang phải chịu rất nhiều sức ép vào thời điểm hiện tại. Đội bóng không còn đường lùi nữa và nếu Vital muốn dự liệu cho cuộc chơi ở đấu trường châu lục, thì ông phải giải quyết được QK4 trước đã.
 
Dự đoán: B.BD thắng 3 - 0
 
Đối đầu: Chưa gặp nhau

Phong độ
 
B.BD
Thể Công – B.BD: 3 – 1
Cần Thơ – B.BD: 1 – 3
TĐCS.ĐT – B.BD: 1 – 0
B.BD – M.NĐ: 3 – 0
B.BD – HN.ACB: 4 – 0
 
QK4
QK4 – TĐCS.ĐT: 1 – 0
T&T.HN – QK4: 3 – 3 (QK4 thắng 4 – 2 sau loạt penalty)
ĐT.LA – QK4: 2 – 0
QK4 – SLNA: 0 – 1
Quảng Ninh – QK4: 0 – 1

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X