Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng tại Liverpool: Cần một Babel khác

Thứ Sáu 25/07/2008 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Gần đây Liverpool đang bị Aston Villa và Tottenham giơ đèn đỏ trong thương vụ Gareth Barry và Robbie Keane, một tiền vệ và một tiền đạo. Đó có thể là hai bản hợp đồng đáng chú ý nhất vùng Merseyside nếu thành công. Nhưng thực sự Liverpool cần một Babel khác.

 

Babel đã biến bên cánh của Liverpool thành một mối nguy hiểm đáng gờm

Với phong độ nổi bật tại giai đoạn hai mùa giải vừa qua, Ryan Babel đã để lại ấn tượng không nhỏ tại Anfield. Một tiền vệ chạy cánh trái có đủ tốc độ, sức mạnh, kỹ thuật và độ tinh quái của người "Hà Lan bay" điển hình. Anh đã áp đặt được phần nào tầm ảnh hưởng của mình lên lối chơi tấn công tốc độ mà The Reds theo đuổi. Sẽ khó có thể tưởng tượng nổi sức tàn phá của hàng công đội chủ sân Anfield nếu Liverpool sở hữu tới 2 Babel, hợp thành đôi cánh ở hai biên.

 

Xét riêng về khía cạnh tấn công, mùa giải vừa rồi Liverpool nổi bật lên vai trò dẫn dắt của đội trưởng Steven Gerrard và chân sút chủ lực Fernando Torres. Cùng với Babel, họ là bộ ba có được những màn trình diễn thuyết phục nhất. Nhưng để thâu tóm những vinh quang lớn hơn, thay vì an phận ở tốp 4 Premiership và Champions League, The Red cần phải bổ sung thêm ít nhất một cái tên nữa.

 

Khi chơi với sơ đồ chiến thuật 4-4-2, cắm Torres cùng một cộng sự nữa ở bên trên, Liverpool dường như mất hẳn một cầu thủ. Đó là người đá cặp với El Nino, bất kể là ai, đều không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ ghi bàn, khiến cho Torres gồng mình đảm nhận vai trò bắn phá cầu môn đối phương. Trong khi "số 10" Andriy Voronin được đánh giá là bản hợp đồng tồi nhất của Liverpool ở mấy mùa giải gần đây, thì "sếu vườn" Peter Crouch lại thường xuyên bị đày ải trên băng ghế dự bị. Còn Dirk Kuyt, xuất phát điểm là một tiền đạo nhưng mùa giải vừa rồi anh chơi rộng giống với vai trò tiên vệ cánh phải nhiều hơn. Hậu quả là Benitez đã phải bán đi Crouch, nhưng Voronin và Kuyt vẫn được tin tưởng.


Hàng tiền vệ của The Red đã đủ mạnh
 

Nếu trường hợp của Keane có thể hiểu được, khi Liverpool cần một đối tác tin cậy cho Torres, thì bản hợp đồng dành cho Barry là không thực sự cần thiết. Liverpool đã có Gerrard, Javier Mascherano, Xabi Alonso và Lucas. Ngay cả khi NHM, đặc biệt là người Anh, tin rằng Barry là một sự lựa chọn tốt cho Liverpool vì anh có lối đá cơ động, giãn biên. Nhưng có lẽ tiền vệ cánh cũng không phải sở trường của Barry.

Đối với Kean, một khi tiền đạo của Tottenham đặt chân tới Anfield, Rafael Benitez sẽ phải để Kuyt và Voronin ngồi trên băng ghế dự bị nhiều hơn. Kuyt có thể đảm nhận vị trí tiền vệ phải nhưng khách quan mà nói đó không phải là nơi mà anh có thể tỏa sáng. 

Khi cầu thủ người Hà Lan chơi ở vị trí này, nó sẽ hạn chế những sự lựa chọn trong phương án tấn công của Liverpool. Anh không phải là một tiền vệ cánh thực thụ vì ít khi thích ứng được với lối đá chuyền ban ngắn và nhanh đặc trưng ở tuyến tiền vệ. NHM khi nghĩ tới Kuyt đều liên tưởng ngay đến hình ảnh một chú ong thợ cần cù hay lối chơi càn lướt, nhưng Liverpool không chỉ cần có vậy.

Liverpool cần thêm một Babel nữa

Đã có đôi lúc Jermaine Pennant là một sự lựa chọn tốt nhưng hàng loạt các vấn đề chấn thương, phong độ kém và mâu thuẫn ngoài sân cỏ khiến cho cánh phải của Liverpool chưa thể định hình. Ngay cả Yossi Benayoun, một tiền vệ công có khả năng giạt sang cánh, cũng chỉ thường xuyên vào sân từ ghế dự bị, và đã có lúc anh bị báo chí cho là không chịu nổi sức ép từ một đội bóng lớn như Liverpool.

 

Hai đối thủ lớn nhất trên đường chinh phục danh hiệu ở mùa giải mới của The Red là Manchester United và Chelsea đều có đôi cánh đáng gờm. Nếu Manchester United có "cánh chim không mỏi" Ryan Giggs và siêu sao Cristiano Ronaldo, cùng với "kép phụ" chất lượng Nani, Park Ji-Sung; thì Chelsea cũng sở hữu cầu thủ đang có phong độ cao Joe Cole, ngôi sao đang lên Salomon Kalou cũng như Florent Malouda hay Shaun Wright-Phillips. Rõ ràng là Liverpool cần nâng cấp đôi cánh của mình, nếu họ không muốn mãi là người đến sau.

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X