Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng hè 2008: Top 10 cầu thủ nói lời chia tay Premiership

Thứ Bảy 12/07/2008 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Premiership đã thống trị ở ngôi vị số 1 trong làng bóng đá cấp CLB ở châu Âu, cả về doanh thu và độ hấp dẫn, nhưng có một thực tế là không ít các cầu thủ lại chẳng ngần ngại "dứt tình" với giải đấu số 1 ấy. Họ, kẻ "đào tẩu", người lại bị bỏ rơi khi đã qua thời kì đỉnh cao phong độ của sự nghiệp.

 

1. Mathieu Flamini (Arsenal tới AC Milan)

 

HLV Arsene Wenger chẳng thu về được một đồng xu nào từ vụ chuyển nhượng của nguời đá cặp cùng Fabregas. AC Milan tỏ ra chịu chơi khi đề nghị Flamini kí vào bản hợp đồng kéo dài 4 năm, hưởng mức lương 5,6 triệu Euro mỗi mùa (thực chất Milan còn hời chán vì đã không mất phí chuyển nhượng). Tiền vệ người Pháp đã bỏ một đội giành quyền chơi tại Champions League để đá cho đội bóng chơi UEFA Cup mùa sau. 4 năm trước anh cũng đã từng làm điều tương tự với CLB Marseille, và rất có thể 4 năm nữa Milan sẽ được đặt vào hoàn cảnh của The Gunner lúc này: Mất trắng cầu thủ đã hết hạn hợp đồng!!!


Flamini ra đi vì tiền?
 

2. Olof Mellberg (Aston Villa tới Juventus)                

 

Mellberg vẫn còn 3 năm hợp đồng với Villa nhưng theo luật Bosman, anh được phép tự mua mình và có quyền ra đi, đơn giản là lời mời gọi từ Lão bà quá hấp dẫn. Trong trận đấu cuối cùng với Aston Villa khi làm khách trên sân của CLB West Ham, Mellberg đã kịp tặng một số cổ động viên trên sân Upton Park những chiếc áo đấu có số và tên anh trên đó với dòng chữ "Thanks 4 Your Support" (Cảm ơn vì sự ủng hộ của các bạn - 4 cũng là số áo của cầu thủ người Thụy Điển). Một việc làm như lời tri ân tới nơi mà anh đã gắn bó suốt 7 năm qua. Tạm biệt trung vệ thép của Villa!!!

 

3. John Arne Riise (Liverpool tới Roma)

                                                                       

Một người hùng ra đi trong thầm lặng. Sẽ chẳng có The Kop nào nhớ đến những bước chạy thần tốc, những cú sút xa mạnh như búa bổ của cầu thủ người Nauy mà họ sẽ còn trách móc anh nhiều năm nữa khi Riise chính là tác giả của pha phản lưới nhà trong trận cầu tiếp Chelsea tại Anfield ở bán kết Champions League. 7 năm gắn bó với The Reds không phải quãng thời gian ngắn, nó đủ để làm nên một tên tuổi nhưng phong độ phập phù của anh chưa từng giúp Riise có tên trong đội hình vĩ đại nhất của CLB qua các thời kì.


Riise sẽ không bao giờ quên giây phút này
 

4. Nolberto Solano (cựu cầu thủ West Ham, hết hạn hợp đồng)          

 

Các cổ động viên vẫn gọi anh với cái tên thân mật Nobby, cầu thủ xuất sắc nhất mà bóng đá Peru từng sản sinh. Solano đã chơi ở giải đấu cao nhất nước Anh được một thập kỉ và chưa tưng làm bất kì một người hâm mộ nào thất vọng vì tài năng của mình. Nhưng ngay sau khi tạm biệt Newcastle để tới chơi cho West Ham, phong độ của anh giảm sút rõ rệt. Cuối mùa giải 2007-08, The Hammer quyết định không gia hạn hợp đồng với Solano khiến anh đang... thất nghiệp. Ở độ tuổi 33, Solano vẫn có thể gắn bó với bóng đá chuyên nghiệp nhưng nhiều khả năng đó sẽ là giải nhà nghề Mỹ MLS.

 

5. Harry Kewell (Liverpool tới Galatasaray)

 

Cổ động viên của Liverpool thậm chí không buồn quan tâm tới vụ chuyển nhượng của Kewell như Riise. Từ khi đến với đội bóng thành phố cảng nước Anh năm 2003, cầu thủ chạy cánh người Australia không có được phong độ đỉnh cao như ở Leeds Utd năm nào. Có một vài thời điểm anh tỏa sáng nhưng rồi lại bước vào sau hậu trường bởi những chấn thương liên miên. Người hâm mộ của Leeds Utd đang tức phát điên khi cựu cầu thủ của họ kí hợp đồg với CLB mà họ "căm thù" nhất. Còn về phía Galatasaray, hy vọng đội ngũ y tế của họ đủ tốt để chăm sóc cho "bệnh nhân" Kewell.

 

6. Jens Lehmann (Arsenal tới VfB Stuttgart)

 

Thành tích bất bại hẳn một mùa giải 2003-04 với Arsenal năm nào đủ để Lehmann chiếm lĩnh một nơi trong tim người hâm mộ The Gunners (anh chơi trọn vẹn 38 trận đấu). Không cạnh tranh được vị trí số 1 trong khung gỗ Pháo thủ mùa vừa rồi, anh chấp nhận trở về quê hương với quyết tâm giành điểm ở ĐTQG Đức. Người viết bài này không phải một fan của Arsenal nhưng phải thừa nhận rằng lời tạm biệt của "Mad Jens" đã khiến cho giải Ngoại hạng mất đi một hương vị lạ. Lehmann là một cầu thủ cá tính, đôi khi hơi điên rồ nhưng Premiership sẽ rất nhớ anh, đặc biệt là trong các trận cầu kinh điển mà Arsenal gặp MU, Chelsea hay Liverpool.


Với Lehmann, những trận cầu kinh điển càng có thêm kịch tính
 

7. Gerard Pique (MU tới Barcelona)

 

Trung vệ trẻ của Manchester United đã nhận thấy cơ hội phát triển ở Old Trafford là không nhiều khi mà Ferdinand và Vidic là bộ đôi bất khả xâm phạm. Vì vậy Gerard Pique quyết định trở về mái nhà xưa, CLB Barcelona, trong một bản hợp đồng kéo dài 4 năm với đội chủ sân Nou Camp. Theo Pique, sự trở về của anh là giấc mơ đã trở thành sự thật khi anh đã từng là một Cules chính hiệu, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Barca rồi đến Man United năm 2004, ở độ tuổi 17. Pique được đánh giá là một trong những trung vệ trẻ triển vọng nhất châu Âu, vì vậy thật khó hiểu khi Sir Alex dễ dàng đồng ý vụ trao đổi với gã khổng lồ xứ Catalan.

 

8. Andy Cole (Sunderland tới Nottingham Forest)

 

36 tuổi nhưng Cole dường như chưa muốn nghỉ hưu. Anh vừa kí bản hợp đồng kéo dài 1 năm với CLB sẽ chơi ở Championship mùa tới (giải đấu thấp hơn Premiership một bậc). Sunderland đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Cole và để anh ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do. Tiền đạo khởi nghiệp từ Arsenal và rong ruổi qua một loạt cái tên như Newcastle, Manchester United, Blackburn, Fulham, Manchester City hay Portsmouth hiện vẫn giữ vị trí thứ hai trong danh sách những cầu thủ dội bom hàng đầu lịch sử Premiership, sau Alan Shearer.


Người hùng một thời, Andy Cole khoác trở lại chiếc áo MU trong
một trận đấu từ thiện
 

9. Ivan Campo (cựu cầu thủ Bolton, hết hạn hợp đồng)

 

Ivan Campo đổ lỗi cho HLV Gary Megson và chủ tịch Phil Gartside vì đã đẩy Bolton xuống đáy bảng xếp hạng, sau những năm duy trì ở tốp 7 Premiership. Chính vì vậy Bolton cũng như chính bản thân anh đã không còn tha thiết với bản hợp đồng mới nữa, sau khi bản hợp đồng cũ vừa hết hạn. Hiện tại Campo đang phiêu lưu trong lĩnh vực điện ảnh với vai diễn trong phim "Boyhood" (Thời niên thiếu) dự định được ra mắt năm 2013. Cầu thủ 34 tuổi người Tây Ban Nha đã trải qua gần 200 trận đấu cho Bolton từ khi rời bỏ CLB Real Madrid năm 2002. Anh luôn chơi hết mình trong mỗi trận đấu và xứng đáng nhận được lời cảm ơn từ người hâm mộ Bolton.

 

10. Hernan Crespo (cựu cầu thủ Chelsea, hết hạn hợp đồng)


 Chelsea đã "giải phóng" cho Hernan Crespo sau khi bản hợp đồng của anh với đội chủ sân Stamford Bridge hết hạn. Nằm trong biên chế của Chelsea nhưng thực chất Crespo chỉ chơi cho The Blue mùa giải 2003-2004 (một trong những bản hợp đồng đầu tiên của Chelsea thời Abramovich, khi ấy Claudio Ranieri vẫn còn nắm cương vị HLV) và 2005-06 vì không thể thích hợp với đội hình chiến thuật của Jose Mourinho. Anh liên tục được cho hai đội bóng thành Milan muợn, còn hiện tại vẫn chưa có một CLB nào đánh tiếng kí hợp đồng với tiền đạo người Argentina.

  • Hải Phong
                                                                                            

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X