Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Aberdeen - Manchester United: Kỷ niệm ngọt ngào

Thứ Bảy 12/07/2008 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hơn 22.000 vé của sân Pittodrie đã được bán hết. Người Aberdeen sẽ tới đây để gặm nhấm những kỷ niệm ngọt ngào của riêng mình. Kỷ niệm về chiếc Cup châu Âu 25 năm trước và kỷ niệm về thời vàng son dưới bàn tay của Alex Ferguson.

Trận đấu tại Scotland đêm nay được tổ chức để kỷ niệm chiếc Cúp C2 năm 1983, danh hiệu đầu tiên và duy nhất cho tới lúc này mà đội bóng nhỏ thành Aberdeen giành được trên đấu trường châu Âu. Nhưng chi tiết ấy bị lấn át bởi một ý nghĩa lớn lao hơn: đây sẽ là “ngày về” của Alex Ferguson, người đã đem về rất nhiều thành công cho Aberdeen trong 8 năm dẫn dắt (1978-1986). Chính Ngài mũi Đỏ là người đem lại cho The Dons chiếc Cúp C2 quý giá kia.


Cũng bởi “tình xưa” mà Ferguson đã tuyên bố sẽ đưa ra sân đội hình mạnh nhất. Có thể đoán là tất cả những ngôi sao của MU, trừ Ronaldo, sẽ ra sân. Nhưng “đội hình mạnh” và quyết tâm chiến thắng vốn không đi cùng với nhau, nhất là với MU. Cũng trong tour giao hữu tháng 7 năm ngoái, MU đã để thua cả Port Vale và Sporting Charleroi của Bỉ. Mới đầu năm nay, trong chuyến làm khách tại Arab Saudi, MU cũng đã “tung ra sân đội hình mạnh nhất”, nhưng vẫn để thua Al-Hilal với tỷ số 2-3. Họ là một CLB rất biết lấy lòng chủ nhà, và thật khó tin rằng Alex Ferguson sẽ đáp trả tấm thịnh tình của những cố nhân bằng cách phá hỏng lễ kỷ niệm.

Đó là những xét đoán về tâm lý, nhưng ngay cả khi đặt giả thiết rằng họ sẽ căng hết sức ra đá (trước khi lên đường sang “hưởng” mùa Hè khắc nghiệt ở châu Phi), thì khả năng MU có “ăn tươi nuốt sống” Aberdeen được hay không cũng là một dấu hỏi. Phải nhớ rằng tại UEFA Cup năm nay, đã có lúc CLB Scotland tạo nên bất ngờ, nhất là khi họ cầm hoà Hùm Xám Bayern Munich với tỷ số 2-2. Aberdeen cũng vừa kết thúc mùa giải bằng cách đạp nát giấc mơ vô địch của Rangers sau khi hạ các nhà Á quân 2-0 trên sân nhà. Bộ đôi trung vệ Diamond và Considine của Abderdeen tự tin tuyên bố: “Chúng tôi đã đối mặt với những tiền đạo hàng đầu châu Âu như Toni, Klose và Podolski mùa giải năm ngoái. Chúng tôi không sợ Rooney”.

Aberdeen đang có thành tích sân nhà rất tốt, khi bất bại 9 trận gần đây (thắng 5). Còn MU lại đang phập phù trên sân khách khi chỉ thắng 1/5 trận vừa qua.

Aberdeen không phải MU. Ở thời điểm hiện tại họ chỉ có những kỷ niệm để gặm nhấm. CĐV gặm nhấm kỷ niệm về chiếc Cúp C2 xa xôi, bộ đôi trung vệ gặm nhấm kỷ niệm về trận hoà Bayern Munich…

Đêm nay, Ngài Alex và các học trò sẽ lại tặng cho họ một kỷ niệm ngọt nào nữa?

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Aberdeen không có ca chấn thương nào. Cả 4 tân binh Kerr, McDonald, Bossu và Stewart đều ra sân.
- Ronaldo (MU) tuyên bố sẽ ra đi và không có mặt trong trận đấu này.

Đội hình dự kiến:

Manchester United: Van Der Sar; Brown, Ferdinand, Vidic, Evra; Carrick, Anderson, Hargreav, Giggs; Rooney, Tevez
Aberdeen: Langfield; Maybury, Diamond, Considine, Mair; Aluko, Nicholson, Severin, Walker; Mackie, Miller

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X