Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cách mạng của Ramos ở Tottenham: Thanh lý 16 cầu thủ

Thứ Sáu 11/07/2008 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc cách mạng của Juande Ramos ở White Hart Lane vẫn đang tiếp diễn. Khi Premier League chỉ còn chừng hơn tháng nữa sẽ khởi tranh, HLV người TBN này không ngần ngại tuyên bố ông sẽ thanh lọc tới 16 cầu thủ khỏi đội hình Spur trong mùa hè này.

Người đến…

Kể từ ngày thay thế Martin Jol tháng 10 năm ngoái, Ramos luôn hướng tới một đội hình hoàn toàn mới, không còn những tàn dư từ thời của người tiền nhiệm. Tính tới thời điểm này, Ramos đã chi 40 triệu bảng để mua sắm cầu thủ, và giờ đây, ông đang rất muốn kiếm tiền để thỏa mãn ý nguyện "câu" tiền vệ phải David Bentley từ Blackburn với giá 15 triệu bảng.

Juande Ramos đang dọn dẹp lại Tottenham

Juande Ramos vốn cực giỏi trong phát hiện và đào tạo những tài năng trẻ. Sự trẻ trung cũng là yếu tố cơ bản trong những bản hợp đồng đã thực hiện của Tottenham ở mùa giải này. Với những gì đã thể hiện trong màu áo Dinamo Zagreb cũng như ĐT Croatia ở EURO 2008 vừa qua, có thể thấy tiền vệ tổ chức Luka Modric (22 tuổi) sẽ không quá khó khăn để sắm vai nhạc trưởng ở White Hart Lane, và cái giá 16,5 triệu bảng để có được anh cũng không phải quá đắt. Tài năng trẻ Giovanni Dos Santos (19 tuổi) cũng hứa hẹn sẽ là một cái tên đáng chú ý sau khi được "giải cứu" khỏi sân Nou Camp với cái giá khá hời 4.7 triệu bảng. Ngoài hai ngôi sao trên, Ramos còn có một "của để dành" khác: đó là tiền vệ 16 tuổi John Bostock, đến từ Crystal Palace với giá 700.000 bảng. Chơi ở vị trí tiền vệ công và đang là đội trưởng ĐT U-17 Anh, Bostock đang có một tương lai đầy sáng lạn.

Nhưng Ramos cũng thừa kinh nghiệm để hiểu rằng một đội bóng muốn thành công không chỉ được xây dựng trên nền tảng của sức trẻ. Trong tuần này, thủ môn Heurelho Gomes sẽ hoàn tất mọi thủ tục để chuyển đến Tottenham.Từng tỏa sáng trong màu áo PSV Eindhoven, trong đó có những trận đấu đáng nhớ ở Champions League, Gomes sẽ là một sự bổ sung xứng đáng cho hàng thủ Tottenham khi Paul Robinson có những dấu hiệu của sự bất ổn.

Dọn dẹp hàng thủ

Người đến, ắt phải có kẻ đi, đó là điều tất yếu. Và những bản hợp đồng liên tiếp vừa rồi, và cả những gương mặt sắp tới đã khiến rất nhiều cầu thủ rơi vào diện phải thanh lý. Cuộc cách mạng của Ramos có vẻ như rất triệt để khi số cầu thủ tạm biệt Tottenham có thể lên tới con số 16.

Ở trong khung gỗ, việc Gomes có mặt ở trong khung gỗ của Tottenham đã khiến vị trí của Paul Robinson bị đe dọa thực sự. Sự nghiệp quốc tế của thủ môn 28 tuổi này đã bị ảnh hưởng lớn và anh cũng đang tìm đường thoát khỏi White Hart Lane để có thể được bắt chính nhiều hơn. Điểm đến của Robinson sẽ là Aston Villa và cái giá để CLB này có được anh cũng khá mềm: 4 triệu bảng. Một thủ môn nữa là Tommy Forecast, 21 tuổi, đã không thể chen chân vào đội hình chính nên cũng bị đẩy sang Southampton với giá 200.000 bảng.

Dawson có khả năng sẽ bị ra đi

Mùa giải vừa qua, Tottenham thủng lưới tới 61 bàn sau 38 vòng đấu, chỉ ít hơn Derby (89), Reading (66), Newcastle (65) và Birmingham (62). Theo tờ The Sun, có tới 4 cái tên ở hàng phòng ngự là Chimbonda, Dawson, Gardner and Lee Young-Pyo sẽ phải ra đi. Trong số này, hậu vệ người Pháp Chimbonda có vẻ đắt khách nhất. Theo người đại diện Willie McKay, thì Newcastlem Portsmouth, và Hamburg, đội bóng đang do Martin Jol dẫn dắt đang rất muốn có cầu thủ này. Valencia cũng đưa ra lời đề nghị 8 triệu bảng để có được Chimbonda.

Chơi không tốt ở Spurs, nhưng trung vệ Dawson hiện là mục tiêu săn đuổi của tân binh Hull, tương tự Stoke City cũng muốn có Anthony Gardner. Trong khi đó, Younes Kaboul, người được Jol mua về với giá 7 triệu bảng, cũng không tạo được ấn tượng đáng kể nào, song lại được Portsmouth rất thích. Đội bóng này hoàn toàn vui vẻ bỏ ra 6 triệu bảng nếu Tottenham đồng ý bán Kanoul. Một cầu thủ khác là hậu vệ Hàn Quốc Lee Young-pyo cũng sẽ tạm biệt Premier League để trở về CLB cũ PSV Eindhoven. Anh là một phần trong bản hợp đồng của thủ môn Gomes.

Cuộc cách mạng của Ramos còn diễn ra ở cả tuyến tiền vệ khi bộ tứ Malbranque, Teemu Tainio, Kevin Boateng và Hossam Ghaly cũng đã được đưa vào danh sách chuyển nhượng. Aston Villa đã chính thức mời Malbranque với giá 4 triệu bảng, Martin Jol đang muốn đưa Tainio về Hamburg, Real Betis, Stuttgart theo đuổi Boateng, còn Ghaly thì đang được Blackburn và Derby (đội bóng anh chơi nửa mùa trước theo hợp đồng cho mượn) quan tâm.

Hàng công: Khó giữ Keane, Berbatov

Trên hàng công, Robbie Keane là môt thành phần không thể thiếu của Tottenham ở mùa giải trước và dĩ nhiên, Ramos không hề muốn bán anh, nhưng Spurs khó lòng cưỡng lại được ham muốn của Liverpool, nhất là khi đây lại là một đội bóng già giơ ở đấu trường châu Âu và truyền thống của họ là một niềm mơ ước đối với Robbie Keane. Tương tự là trường hợp của Berbatov bởi tiền đạo người Bulgaria đang được các ông lớn, trong đó có M.U, săn đuổi ráo riết.

Trong khi ấy, Darren Bent là một nỗi thất vọng lớn của Tottenham. Một năm trước, anh được Martin Jol mua về với cái giá kỷ lục 16,5 triệu bảng (sau này bị cân bằng bởi Modric), song tất cả những gì anh cống hiến cho đội bóng này chỉ là 6 bàn thắng sau 27 trận. Ramos đang rất muốn bán Bent, nhưng lại không muốn hớ. Hiện Sunderland đang săn đuổi cầu thủ này, nhưng chưa đáp ứng được những yêu cầu của Tottenham.

Danh sách những cầu thủ phải ra đi còn rất dài. Ramos đang rất muốn tống khứ hai hậu vệ Paul Stalteri and Ricardo Rocha, trong khi cầu thủ chạy cánh người Pháp Adel Taarabt có thể sẽ được mang cho West Brom mượn.

Chuyển động White Hart Lane
 
Đã có Luis Garcia
 
Ramos đã thành công trong việc lôi kéo Luis Garcia từ Espanyol về Tottenham. Theo thông tin từ phía báo chí TBN thì tiền đạo 27 tuổi này đã đồng ý với các điều khoản của Spurs ngày hôm qua và giá trị của anh ước tính là 9 triệu bảng. Trong tuần tới, Garcia sẽ bay sang Anh để kiểm tra sức khỏe. Kể từ khi Jermain Defoe chuyển sang Portsmouth hồi tháng Giêng năm nay, Ramos đã ra sức tìm kiếm một tiền đạo mới và Garcia được xem là sự lựa chọn thích hợp. Mùa giải năm ngoái, Luis Garcia là cầu thủ ghi bàn số 1 của CLB với 13 bàn. Với phong độ đó, anh đã được HLV Luis Aragones gọi vào ĐT TBN (tuy nhiên không dự EURO 2008).

Từng chơi cho Real Madrid B, Real Murcia và Mallorca, song sự nghiệp của Luis Garcia chỉ thực sự đáng chú ý khi anh ra mắt ở Espanyol năm 2005 và ghi 14 bàn trong tổng số 49 trận ở mùa giải đó. Trong trận CK Cúp nhà vua 2006, anh lập một cú đúp giúp Espanyol đè bẹp Real Zaragoza 4-1.

Kameni từ chối Spurs

Luis Garcia đã không thể cưỡng được sự hấp dẫn của Premier League, nhưng đồng đội của anh ở Espanyol, thủ môn Carlos Kameni thì đã dứt khoát từ chối cái giá 4,5 triệu bảng mà ông thầy cũ Juande Ramos ngỏ lời với anh.

Thực ra bản hợp đồng này đã suýt được ký kết, song đến phút chót thì Kameni thay đổi ý định. Lý do chính của quyết định này chính là do Juande Ramos đã yêu cầu Kameni nếu muốn thi đấu cho Tottenham thì buộc phải hy sinh Giải vô địch châu Phi (CAN) để phục vụ cho CLB trong giai đoạn giữa mùa giải ấy. Năm nay mới 24 tuổi, song Kameni đã là thủ môn chính thức của ĐT Cameroon suốt 7 năm nay, và là thủ môn xuất sắc nhất châu Phi mùa giải 2006-07. Anh cũng là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ Espanyol kể từ khi chuyển tới đây năm 2004 từ Le Havre. Đó cũng là thời điểm Ramos dẫn dắt đội bóng này.

Hiện tại, Kameni đã trở lại TBN để tham gia tập luyện trước mùa giải và cuối tháng này, anh sẽ thảo luận về tương lai của mình ở Espanyol. Nhiều khả năng, Kameni sẽ gia hạn hợp đồng với CLB xứ Catalan này.

Tottenham thua Portsmouth trong vụ Ben Haim

Mặc dù đang muốn tống khứ hàng loạt cái tên ở hàng phòng ngự, nhưng Tottenham hãy coi chừng nếu như họ không kiếm được những bản hợp đồng ưng ý để lấp vào những vị trí cần thiết. Theo tờ Daily Mail, cuộc săn đuổi chữ ký của hậu vệ Tal Ben Haim mà Spurs theo đuổi thời gian qua đã gần như tan vỡ.

Mùa giải vừa qua của Tal Ben Haim tại Stamford Bridge không được yên lành cho lắm khi anh chỉ chơi 13 trận cho The Blues và bị phạt 2 tuần lương vì chỉ trích HLV Avram Grant trên báo chí (hồi tháng 5). Tuy nhiên, đối với những đội bóng hạng trung bình khá thì anh vẫn là một cầu thủ chất lượng. Chính vì thế, Man City tỏ ra khá hài lòng khi bỏ ra 5 triệu bảng để đưa anh về. HLV Mark Hughes sẽ có một hàng phòng ngự khá ổn với Richard Dunne, Micah Richards và bây giờ là Ben Haim. Đó sẽ là một sự củng cố khá yên tâm cho mùa giải mới vì ngoài đấu trường trong nước, Man City sẽ còn thi đấu cả ở Cúp UEFA (nhờ suất Fair Play của bóng đá Anh).

Ramos chắc hẳn rất đang tiếc nuối. So với Man City, họ không thua gì về đẳng cấp (nếu không muốn nói là nhỉnh hơn). Mùa giải tới, Tottenham cũng dự Cúp UEFA, mà bằng suất chính thức, chứ không phải "đỗ vớt" như Man City. Tương tự, Portsmouth, một CLB cũng theo đuổi sát sao Ben Haim, nhưng đã ngậm ngùi nhìn cầu thủ này rơi vào tay đội bóng khác

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X