Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Chuyển động ở Old Trafford: Sau Owen là Aguero, Huntelaar hay Fabiano?

Thứ Sáu 03/07/2009 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau khi đánh tiếng chiêu mộ Michael Owen với bản hợp đồng chuyển nhượng tự do, Manchester United tiếp tục triển khai công cuộc củng cố hàng công bằng những cái tên “tốt nhất trong phần còn lại” ở châu Âu.

Real Madrid đang là địa điểm tụ hội của các anh tài, từ Benzema, Kaka tới Ronaldo và nhiều khả năng là Ribery, David Silva… Trong khi Barcelona đã tiến rất gần tới bản hợp đồng với David Villa từ Valencia. Chính vì vậy, Sir Alex không còn nhiều lựa chọn trong bản danh sách “shopping” hè 2009. Những tiền đạo có thể chuyển nhượng còn lại như Aguero, Huntelaar, Fabiano đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà vô địch Premiership.

Theo báo chí Anh quốc, đại diện là tờ Daily Mirror, HLV Ferguson đã hỏi mua Luis Fabiano từ Sevilla, với giá 18,7 triệu euro (15 triệu bảng). Không những vậy, dường như đã rút ra kinh nghiệm từ thương vụ Benzema, M.U đã chủ động tìm phương án B, đề phòng Fabiano bị “cướp” ngay trước mắt. Tiền đạo đang khoác áo Atletico Madrid, Sergio Aguero, là cái tên được đề cập tới, khi Quỷ đỏ sẵn sàng chi ra 46 triệu euro (40 triệu bảng) để có được chữ kí của “El Kun”. Ngoài ra, người Hà Lan nằm trong kế hoạch “quét sạch hoa Tulip” ở Bernabeu, Huntelaar, cũng thuộc diện tình nghi.

Huntelaar và Fabiano trong tầm ngắm MU

Tuy nhiên, thực trạng cung không đáp ứng đủ cầu ở TTCN châu Âu năm nay khiến MU gặp rất nhiều thách thức từ những đối thủ cạnh tranh. Ở thương vụ Fabiano, Quỷ đỏ đang “đụng” phải đối thủ đáng gớm là AC Milan, CLB vừa trả 13 triệu euro nhằm có được cái gật đầu từ Sevilla. Mới đây, người ta đã bắt gặp phó chủ tịch CLB Milan,
Adriano Galliani và tổng giám đốc Ariedo Braida có mặt ở Seville để tiến hành đàm phán, tiến tới dứt điểm vụ chuyển nhượng của Fabiano. Sau “vố đau” nhận được từ cái lắc đầu của tiền đạo Edin Dzeko (Wolfsburg) và trường hợp của Aly Cissokho (Porto), có vẻ như BLĐ Rossoneri đã tỏ ra quyết tâm và mạnh tay hơn trên TTCN.

Vừa tỏa sáng trong màu áo ĐT Brazil, đoạt chức vô địch Confederations Cup tại Nam Phi, đồng thời giành giải Chiếc giày vàng cho Vua phá lưới và Quả bóng bạc cho vị trí Á quân ở cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, Fabiano đang nhận được rất nhiều ánh mắt thèm muốn từ các CLB hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, Sevilla sẽ không bán tiền đạo Samba này với giá dưới 30 triệu euro, đúng bằng số tiền phá vỡ các điều khoản hợp đồng.

Với thương vụ Aguero, chủ tịch Atletico Madrid, ông Enrique Cerezo, từng tuyên bố cặp đôi Aguero - Diego Forlan không phải để bán. Bởi vậy, 60 triệu euro, số tiền giải phóng hợp đồng, sẽ là rào cản lớn với MU. Trước đó, Quỷ đỏ đã bị Rojiblancos từ chối lời đề nghị trị giá 36 triệu euro.

Ở Real lúc này, các ngôi sao đang lũ lượt kéo đến Bernabeu, thiết lập thế hệ “Galacticos II”. Cũng chính vì vậy, BLĐ Nhà trắng đang lên kế hoạch thanh lý một số cầu thủ cũ, mà nhóm “6 người Hà Lan” nằm ở vị trí “ưu tiên”. Mặc dù Huntelaar muốn ở lại để chứng tỏ tài năng, thay vì cuốn gói ra đi chỉ sau nửa mùa giải khoác áo Kền kền trắng, nhưng anh khó lòng cạnh tranh được suất ra sân với những tên tuổi vốn được cả châu Âu thừa nhận.

Mùa săn “sao hạng B” đã bắt đầu với Sir Alex!

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X