Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Owen chắc chắn gia nhập Manchester United : Cú sốc của người Anh

Thứ Sáu 03/07/2009 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu Michael Owen vượt qua cuộc kiểm tra y tế trong ngày hôm nay, anh sẽ chính thức chuyển tới đầu quân cho Manchester United. Nếu như bản hợp đồng này diễn ra, không thế gọi nó là một bất ngờ mà phải gọi là một cú sốc lớn không phải riêng gì cho Quỷ đỏ mà còn cho ca người Anh.

Từ bản brochure dày 32 trang

Owen đang trải qua những ngày tháng đứng đường đứng chợ

Kể từ khi rời Real Madrid và hồi hương chơi bóng trong màu áo Newcastle mùa hè năm 2005 với bản hợp đồng lên tới 16 triệu bảng (kỉ lục của Chích chòe), Michael Owen luôn là trọng tâm của báo chí Anh. Nhưng không phải vì những bàn thắng mà cựu thần đồng nước Anh ghi, thay vào đó là những chấn thương dai dẳng luôn đồng hành trong suốt 3 mùa giải mà anh chơi tại sân Saint Jame's Park. 3 năm anh chỉ chơi cho Newcastle đúng 71 trận, con số ấy quá ít và nó không thể xứng đáng với bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử.

Kết thúc mùa bóng năm nay, Newcastle xuống hạng và hợp đồng của Owen cũng chính thức kết thúc. Như một kết quả tất yếu, chân sút 29 tuổi ra đi tìm cho mình một bến đỗ mới với hy vọng tiếp tục được chơi bóng đỉnh cao. Nhưng trớ trêu cho Owen, không một đội bóng nào ở Premiership ngó ngàng đến anh. Những tiền sử về chấn thương gân kheo, đầu gối trước đó khiến cho anh luôn bị gạt ra trong danh sách những bản hợp đồng mua sắm của các đội bóng. Ở thế đường cùng, Owen đã phải làm một quyển "Brochure" (một dạng như sơ yếu lý lịch) với độ dày lên tới 32 trang. Trong đó có kèm những đánh giá chuyên môn của bác sĩ về tình trạng của Owen, hay những lợi ích mà CLB có thể nhận được khi chiêu mộ cầu thủ này. Từ một ngôi sao từng nhận quả bóng vàng châu Âu (2001), Owen giờ đây đã tự coi mình là món hàng quá đát và phải nhờ vào công cụ truyền thông để đánh bóng bản thân.

Nhưng ngay cả khi đã trở nên tầm thường như vậy, "kiếp đời thừa" của tiền đạo người Anh cũng không thay đổi. Các câu lạc bộ Premiership hắt hủi anh.  Đội bóng cũ Liverpool thẳng thừng đưa ra lời từ chối, HLV Sam Allardyce tuyên bố rằng chiêu mộ Owen sẽ là quá mạo hiểm cho bất cứ đội bóng nào chứ không riêng gì Blackburn của ông sau những chấn thương mà cựu thần đồng nước Anh đã trải qua. Chỉ có Hull City là bày tỏ sự quan tâm đến Owen tuy nhiên đội bóng vừa trụ hạng thành công vẫn đắn đo cân nhắc và chưa đi đến quyết định cuối cùng. Thế nên khi chính thức chấm dứt hợp đồng với Newcastle, Owen vẫn sống cảnh "cù bất cù bơ" khi không tìm được cho mình một bến đỗ mới.

Đến sự giải thoát của Alex Ferguson.

Tại MU liệu Owen có lấy lại được hình ảnh của mình

Đang như một kẻ "bơ vơ" Michael Owen bất ngờ vớ được một cái cọc lớn. HLV Alex Ferguson đã thừa nhận ông muốn cứu rỗi sự nghiệp cầu thủ của anh. Nhà cầm quân người Scotland sẵn sàng đưa anh về với sân Old Trafford. Lẽ tất nhiên cũng sẽ có những điều kiện theo kèm bản hợp đồng gây sốc này. Điều kiện tiên quyết là Owen phải bắt buộc vượt qua cuộc kiểm tra ý tế (dự kiến diễn ra trong ngày hôm nay) tại CLB để chắc chắn rằng anh có đủ sức khỏe để chơi bóng tại đấu trường đỉnh cao. Thứ hai, chuyển tới chơi cho MU, cựu tiền đạo của Newcastle sẽ phải chấp nhận cắt giảm lương. Cụ thể nếu tại Chích chòe, Owen nhận 120.000 bảng/tuần thì tại MU anh sẽ chỉ nhận được khoảng 50.000-60.000 bảng/tuần.  Tuy nhiên sẽ có những lợi nhuận đi kèm khi mức lương khởi điểm này có thể tăng lên phụ thuộc vào số lần ra sân, số bàn thắng và những danh hiệu. Đây chính là điều khích lệ đối với một cầu thủ "không gia đình" như Owen.

Trên thực tế, chuyển tới chơi cho MU, Owen còn có được rất nhiều lợi thế khác. Anh được chơi tại đội bóng hàng đầu của nước Anh, đây là điều mà bất cứ một cầu thủ nào cũng mong muốn. Tại Old Trafford, anh sẽ có cơ hội chơi bên cạnh những ngôi sao mà đẳng cấp đã đạt tầm thế giới. Nhưng điều quan trọng nhất, trong màu áo Quỷ đỏ, Owen có cơ hội tìm lại hình ảnh của mình như thời kì đỉnh cao mà anh chơi cho Liverpool. Nếu làm được điều này, chân sút 29 tuổi hoàn toàn có thể mơ về một suất trong đội hình ĐT Anh sau gần 1 năm anh không còn được HLV Fabio Capello ngó ngàng.

Về phần HLV Alex Ferguson, đây không phải là lần đầu tiên ông thể hiện sự quan tâm với tiền đạo này. Mùa hè năm 2005, ông đã có ý định đưa anh về với sân Old Trafford từ Real Madrid. Nhưng khi đó Quỷ đỏ đang có hai tiền đạo đẳng cấp là Wayne Rooney và Ruud van Nistelrooy, nên Sir Alex đã không quá mặn mà với mục tiêu này. Ở thời điểm hiện tại thì lại khác, MU đã bán Ronaldo cho Real, Tevez cũng đã rời sân Old Trafford trong khi "con cá lớn" Karim Benzema đã bị Real Madrid nẫng tay trên. Vậy nên chọn Owen cũng không phải là một phương án quá tồi nhất là khi ông sẽ không phải mất bất kì một mức phí nào (chuyển nhượng tự do). Trong trường hợp tiền đạo 29 tuổi hoàn toàn khỏe mạnh và đủ điều kiện thi đấu, anh sẽ là một đối tác giàu tiềm năng với Rooney trên hàng công trong bối cảnh Berbatov vẫn chưa cho thấy hết khả năng của mình. Nếu điều này xảy ra, người vui nhất có lẽ là Capello bởi trong sau hơn 1 năm dẫn dắt tuyển Anh, ông vẫn chưa thể tìm ra được người đá cặp ăn ý nhất với Rooney. Và người Anh, từ cú sốc lớn sẽ phải cảm ơn Sir Alex vì quyết định táo bạo này.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X