Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu trường Chelsea: Hết lo biên trái

Thứ Sáu 03/07/2009 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, Ancelotti mới sang London để chính thức cùng Chelsea bước vào quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2009/10. Nhưng ngay từ bây giờ, HLV người Italia đã nhận tin vui đầu tiên.

Yên tâm cánh trái

Quá trình đàm phán đã kết thúc. Ashley Cole đã quyết định gắn bó với Chelsea tới ngày giải nghệ. Hôm qua, The Times đưa tin hậu vệ cánh trái của ĐT Anh đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Chelsea. Đầu tuần tới, Ashley Cole sẽ đặt bút ký sau khi kết thúc kỳ nghỉ hè.

Theo Times, hợp đồng mới của Ashley Cole có thời hạn 4 năm với mức lương 120.000 bảng/tuần. Như thế, Ashley Cole sẽ trở thành người hưởng lương cao thứ ba tại Stamford Bridge, chỉ sau Lampard và Terry.

Sau sự khởi đầu chậm chạp tại Chelsea, Ashley Cole dường như đã phát huy được tối đa khả năng mà anh từng thể hiện tại Arsenal. Mùa giải vừa rồi, Ashley Cole là một trong ba cầu thủ chơi ổn định nhất cùng với Lampard và Anelka. Theo Ashley Cole, sở dĩ anh từ chối Barca, Man City - những CLB trả lương cao hơn - vì muốn trả ơn do Chelsea đã kiên nhẫn với Cole trong những năm khó khăn vừa qua.

Ashley Cole đã chấp nhận gia hạn hợp đồng với Chelsea

Ở tuổi 28, Ashley Cole đang bước vào thời kỳ đỉnh cao phong độ. Với việc anh ở lại, Ancelotti đã yên tâm về cánh trái nơi ngoài Cole, cả tân binh Zhirkov cũng là tên tuổi lớn (dù có thể Zhirkov sẽ được sử dụng ở hàng tiền vệ). Chưa kể Bosingwa, Belletti và Ferreira cũng là những người chơi được ở vị trí hậu vệ trái.

Như vậy, Ashley Cole là cầu thủ Chelsea thứ hai đồng ý ký hợp đồng mới từ đầu Hè. Trước đó, Malouda cũng chấp nhận gia hạn thêm 2 năm (tuần tới sẽ ký). Chelsea sẽ tiếp tục đàm phán với những cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng như Drogba (thêm 3 năm?), Joe Cole và Mikel. Riêng Kalou, Chelsea khẳng định sẵn sàng cho tiền đạo người Bờ Biển Ngà ra đi nếu nhận được lời đề nghị hợp lý. Cả Di Santo cũng vậy, bởi Chelsea đã hết kiên nhẫn với chân sút trẻ này. Hoặc anh sẽ bị đem cho mượn, hoặc được bán đứt. Blackburn đang bày tỏ sự quan tâm tới Di Santo. Riêng trường hợp của Carvalho và Deco, thương vụ với Inter đang bế tắc bởi CLB Italia không chấp nhận mức giá 14 triệu bảng mà Chelsea yêu cầu.

Săn “hàng ngoại”

Không thể có Ribery (khẳng định chỉ tới Real Madrid nếu rời Bayern Munich), nhưng Chelsea vẫn dồn mọi sự chú ý sang thị trường nước ngoài. Hôm qua, The Sun tiết lộ Chelsea chưa từ bỏ quyết tâm mua Pato. Trong vòng 24 giờ nữa, Chelsea sẽ cùng đại diện của AC Milan bàn về phí chuyển nhượng cầu thủ này. Sở dĩ Ancelotti chưa sang London cũng vì muốn ở lại Milan nghe ngóng động tĩnh. Cũng theo nguồn tin này, Ancelotti hy vọng sẽ đưa Pato đến Stamford Bridge trước thứ Hai tuần tới - thời điểm Chelsea bắt đầu tập luyện.

Ngoài ra, Chelsea cũng đang nhăm nhe mua Stephane Sessegnon. Đích thân tiền vệ này khẳng định Chelsea đã liên hệ với đại diện của anh. Sessengon vẫn còn 3 năm hợp đồng với PSG, nhưng anh khẳng định vẫn bỏ ngỏ khả năng sang Premiership. Mùa vừa rồi, Sessengon chơi 32 trận và ghi được 5 bàn cho PSG.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X