Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United - Tiền nhiều mà không có chỗ tiêu...

Thứ Năm 02/07/2009 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng ra là ban lãnh đạo Manchester Uniet đã thất bại trong việc chi tiêu, vì toàn đầu tư vào những "món hàng" không thuộc về họ. Cho đến lúc này có thể nói, MU đã thất bại trong thị trường chuyển nhượng năm nay.

David Villa, Kaka, Franck Ribery, Karim Benzema, Zlatan Ibrahimovic,... chính là những mục tiêu hàng đầu không chỉ của Manchester United mà của cả những đội bóng lớn trên thế giới. Tuy nhiên, ở thời điểm này phần trăm trúng đích của đội chủ sân Old Trafford với những mục tiêu đó bằng... 0.

Các mục tiêu lớn trong mùa Hè năm nay của MU gần như đều đã thất bại

Kaka đã ra mắt Real Madrid trong một buổi lễ hoành tráng trên sân Bernabeu và sẽ gắn bó với đội bóng này trong vòng 6 năm nữa. Xét về tính trung thành của siêu sao người Brazil khi còn thi đấu cho AC Milan, có lẽ 6 năm đó sẽ không có gì thay đổi về đội bóng mà Kaka sẽ thi đấu. Trong khi đó, Franck Ribery cũng đã chọn mục tiêu là Real Madrid nếu trong trường hợp Bayern Munich đồng ý để anh ra đi. Hơn nữa, cầu thủ này cũng không hào hứng gì với lời đề nghị từ phía Manchester United. Ibrahimovic không phải là cầu thủ mà Inter sẵn sàng bán đi bất cứ lúc nào. Mục tiêu Champions League của Mourinho ở mùa tới rất cần có sự đóng góp của "vua phá lưới" Serie A mùa giải vừa qua.

Gần đây nhất, mới sáng sớm nay, MU nhận một "đòn chí mạng" nữa từ Real Madrid, khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chính thức có chữ ký của Karim Benzema. Mặc dù trước đó vài giờ, có thông tin cho rằng Manchester United đã gần như có được sự phục vụ của tiền đạo người Pháp. Nhiều nguồn tin cho rằng, chính vì mối quan hệ tốt đẹp giữa chủ tịch Florentino Perez và chủ tịch Jean-Michel Aulas nên phi vụ này đã được nhanh chóng thực hiện. Thêm một lần MU bị Real Madrid qua mặt. Tuy nhiên, trước đó Benzema cũng đã tuyên bố không hề muốn khoác áo MU nếu phải ra đi. Rõ ràng MU đang ngày càng mất giá sau khi bán đi tiền vệ người Bồ Đào Nha , Cristiano Ronaldo.

Cũng với lý do tương tự, mục tiêu mà đội bóng ĐKVĐ nước Anh rất muốn có là David Villa đã nói không với Premiership. Tiền đạo này nhiều khả năng sẽ đầu quân cho Barcelona trong mùa Hè năm nay, sau khi Real Madrid đã bắt đầu có dấu hiệu "bội thực" hàng công. Thêm một lần nữa sức hấp dẫn của Manchester United không còn được như trước đây, sau khi họ không còn sự xuất hiện của Ronaldo trong đội hình.

Bản hợp đồng duy nhất cho đến lúc này của đội bóng đang được dẫn dắt bởi Sir Alex Ferguson là Antonio Valencia. Đây là một trong những mục tiêu mà chiến lược gia người Scotland hướng tới từ lâu. Tuy nhiên nhiều người đang đặt câu hỏi vào tính thực tế của bản hợp đồng này. Đúng là ở Wigan, Valencia chơi rất hay và là một trong những trụ cột của đội chủ sân JJB. Tuy nhiên, đến với một đội bóng lớn như MU để mà thành công không phải là một nhiệm vụ dễ dàng đối với bất cứ cầu thủ nào.

Tỷ lệ thành công của Valecia ở MU không được nhiều người tin tưởng

Giờ đây, Manchester United lại tiếp tục thương lượng để có sự phục vụ của Luis Fabiano. Tiền đạo này mới có những màn trình diễn rất ấn tượng trong màu áo ĐTQG ở Confed Cup và là mục tiêu khả dĩ nhất đối với đội bóng nước Anh lúc này. Nền tảng thể lực và kỹ thuật của Fabiano cũng hứa hẹn sẽ thành công ở Premiership.

Tiền bạc không phải là vấn đề đối với đội chủ sân Old Trafford ở thời điểm hiện tại. Với 80 triệu bảng nhận được từ Real Madrid, Sir Alex hoàn toàn có thể đưa về khoảng 3 cầu thủ xuất sắc của bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, cái quan trọng là những mục tiêu mà họ đề ra đều không thật sự "ham hố" với một suất trên hàng công của đội bóng này. Hết Ribery từ chối, đến Benzema tuyên bố không muốn đá cho MU, rồi Villa nói rằng sẽ không chơi bóng ở Premiership... Tiền nhiều nhưng tiêu vào đâu đây Sir Alex?

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X