Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng nhọc nhằn

Chủ Nhật 12/08/2007 22:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trái với dự đoán, thầy trò Mourinho đã có một trận đấu không hề dễ dàng trước tân binh Birmingham và phải nhờ đến sự tỏa sáng của hai tân binh Pizarro và Malouda họ mới giành được chiến thắng sát nút 3-2.

Fossell bất ngờ đưa đội khách vượt lên


Trong trận đấu này, Chelsea

ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Trấn giữ khung thành vẫn là thủ môn số một  Petr Cech. Trên hàng hậu vệ, do đội trưởng John Terry bị chấn thương nên tân binh Bel Haim được HLV Mourinho bố trí đá cặp với Carvalho ở vị trí trung vệ.  Trên hàng tiền vệ Essien và Lampard chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trấn giữ hai bên cánh của Chelsa là Shaun Wright-Phillips và Florent Malouda. Trên hàng công, tân binh Claudio Pizarro đá cặp trên hàng công với Salomon Kalou.

Bên phía đội khách cũng ra sân với đội hình mạnh nhất. Trong đó đáng chú ý là tân binh Liam Ridgewell được HLV Bruce tin tưởng trao cho chiếc băng đội trưởng. Trên hàng công tiền đạo từng khoác áo Chelsea, Mikael Forssell sẽ là một trong hai tiền đạo của đội khách.


Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đã dồn lên tấn công. Phút thứ 4, Birmingham có pha tấn công nguy hiểm sau cú dứt điểm của Forssell. Tuy nhiên pha kết thúc của cầu thủ này lại đi ngay vào vị trí của thủ môn Cech.

Sau đó 3 phút các cầu thủ Chelsea có pha trả lời. Kalou có pha đi bóng bên cánh trái sau đó chuyền ngược lại cho Malouda từ tuyến hai băng lên, Rất tiếc pha đệm lòng từ cự ly 14 mét của cựu cầu thủ Lyon lại đi vọt xà.

Phút thứ 15, các cầu thủ Birmingham bất ngờ có bàn thắng dẫn trước. Từ một pha đá phạt ở cự ly 40m, bóng được câu vào trong khu cấm địa. Một cầu thủ đội khách đánh đầu trượt bóng nhưng lại đi đúng vào đầu của Forssell và chuyển hướng đi vào lưới của Cech. Đây là một bàn thắng có phần may mắn cho đội khách.

Pizarro cân bằng tỷ số cho đội chủ nhà


Tuy nhiên chỉ sau đó 3 phút thế cân bằng của trận đấu đã được lập lại. Từ một pha xuống bóng bên cánh phải S.W.Phillips dùng tốc độ đưa bóng xuống sát đương biên ngang rồi căng ngang. Pizarro có mặt đúng lúc tung ra cú sút rất căng. Mặc dù Colin Doyle đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cản phá được pha dứt điểm của tiền đạo Peru.


Có được bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ Chelsea càng chơi càng hưng phấn. Phút thứ 31, Malouda khởi xướng một pha tấn công từ bên cánh trái. Tuyển thủ Pháp đi bóng tốc độ rồi chuyền cho Kalou. Tiền đạo Bờ Biển Ngà chạm bóng một nhịp rồi gẩy bóng lại cho Malouda dũng mãnh băng lên và gẩy bóng tinh tế qua tay thủ môn Doyle nâng tỷ số lên 2-1 cho The Blues.


Màn dượt đuổi tỷ số tiếp tục diễn ra khi sau đó ít phút, đội khách đã có được bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 36, Kapo có bóng ở bên cánh trái. Sau hai động tác giả cựu cầu thủ của Juve dễ dàng vượt qua sự truy cản của G.Johnson và tung ra cú sút như trời giáng không cho thủ môn Cech một cơ hội cản phá. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng trong hiệp một

 

Sau giờ nghỉ không có sự thay đổi nào trong đội hình của hai đội. Cũng giống như trong hiệp một, Chelsea vẫn là đội chiếm thế chủ động. Trong trận đấu này hai cánh của Chelsea chơi rất cơ động khi liên tiếp Malouda và S.W.Phillips có những pha lên bóng rất nguy hiểm. Sau khi bỏ lỡ một cơ hội đáng tiếc, tiền vệ người Anh chuộc lỗi bằng một pha kiến tạo ở phút thứ 50 rất thông minh cho Michael Essien băng lên dút điểm. Cú đệm lòng từ bên ngoài vòng cấm của cầu thủ người Ghana rất căng và xoáy, khiến thủ môn Doyle không còn cách nào khác phải vào lưới nhặt bóng. Tỷ số là 3-2 cho đội chủ nhà.

Essien mang về chiến thắng cho The Blues


Có bàn thắng dẫn trước các cầu thủ Chelsea chơi thoải mái và liên tiếp có các pha hãm thành. Phút thứ 59, lại là Essien chủ động cầm bóng và tung ra cú dứt điểm rất căng từ cự ly 20 mét. Rất may cho Birmingham là bóng lại đi xạt xà ngang.

Những phút tiếp theo của trận đấu thế Chelsea vẫn là đội kiểm soát thế trận. Các cầu thủ Birmingham không còn cách nào khác đành phải dồn về phòng ngự. Tuy nhiên họ cũng tổ chức một số pha tấn công nghuy hiểm. Phút 78, Kapo đi bóng tốc độ bên cánh trái rồi căng ngang nguy hiểm. Hú vía cho Chelsea là không có bóng áo trắng nào lao vào.

Về những phút cuối trận các cầu thủ chủ nhà còn tạo được một số cơ hội nguy hiểm tuy nhiên không có thêm bàn thắng nào được ghi thêm. Với việc để thua 2 bàn trước một đội bóng yếu như Birmingham, Mourinho sẽ còn rất nhiều việc phải làm đối với hàng thủ của Chelsea đặc biệt là vị trí hậu vệ phải khi Johnson liên tục mắc lỗi. Còn đối với Birmingham, mặc dù thua nhưng thầy trò Bruce hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu sau khi đã chơi sòng phẳng với Á quân Premiership mùa giải trước.

Đội hình thi đấu
Chelsea
: Cech - Bel Haim, Carvalho, Johnson,  Ashley Cole - S.W.Phillips, Malouda (Sidwell 83'), Essien (Mikel 69'), Lampard - Pizarro (Drogba 64'), Kalou
Birmingham: Doyle - Ridgewell, Djourou, Kelly, Queudrue (Parnaby 51') - Kapo, Larsson, McSheffrey (Jerome 69'), Muamba - Nafti (De Ridder 75'), Fossell.

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X