Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thoát hiểm trên Emirates

Chủ Nhật 12/08/2007 20:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng như dự đoán, Arsenal đã không gặp không ít khó khăn trong trận mở màn mùa giải mới dù được thi đấu trên sân nhà bởi đối thủ của họ là đội bóng cùng thành phố, Fulham.

Họ đã bị đối thủ dẫn 1-0 từ phút thứ 1 của trận đấu và phải đến những phút cuối cùng, Arsenal mới kịp ghi 2 bàn thắng để có được chiến thắng sát nút.

Thày trò Lawrie Sanchez suýt chút nữa đã tạo nên một cú sốc đầu tiên ở Premiership khi biến chủ nhà Arsenal thành kẻ thất bại. Thủ thành dự bị Warner đã giữ vững cầu môn cho đội nhà cho đến phút ... 83. Và nếu đó không phải là pha đá phạt đền thì chưa chắc Warner đã bị đánh bại và Arsenal có được thắng lợi.

 

Phải nhờ vào những phút cuối, Arsenal mới vượt qua được Fulham hình ảnh
Phải nhờ vào những phút cuối, Arsenal mới vượt qua được Fulham
HLV Wenger chỉ sử dụng duy nhất 1 tân binh là Sagna thi đấu ở vị trí hậu vệ phải. Chính vì thế, Eboue được đẩy lên đá ở hàng tiền vệ. Arsenal chỉ sử dụng duy nhất một tiền đạo là Van Persie và hỗ trợ cho cầu thủ người Hà Lan là 5 tiền vệ trong đó Hleb chơi cao nhất. Tiền đạo được kỳ vọng người Croatia, Eduardo không thể có mặt ở trận đấu này do chấn thương vào phút chót.

 

Khi các CĐV còn chưa kịp "ấm chỗ" trên các khán đài thì trận đấu đã có bàn thắng. Chỉ tiếc nó không thuộc về chủ nhà Arsenal mà lại thuộc về đội khách. Ngay phút thứ 1, thủ thành Lehmann đã phạm một sai lầm không thể tha thứ và tiền đạo người Bắc Ai Len, David Healy đã không bỏ lỡ cơ hội trời cho, sút tung lưới Arsenal. Đây là bàn thắng đầu tiên của tân binh này cho Fulham. Một sự khởi đầu không thể hoàn hảo hơn cho Healy tại nước Anh nhưng lại là kết quả tồi tệ cho thày trò Wenger. Họ không thể để "mất mặt" ngay trên sân nhà trong trận đầu tiên của mùa giải mới.

Vì thế, các chàng "Pháo thủ" trẻ không còn cách nào khác là phải dâng cao đội hình lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút thứ 10, Hleb đã ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho đó là một pha cản phá trái phép. Với lợi thế dẫn trước, các cầu thủ đội khách đã chuyển sang lối đá phòng ngự phản công và họ đã kiên cường chống lại các đợt lên bóng của đội chủ nhà. Phút 18, thủ môn Warner đã có pha cứu thua cực kỳ xuất sắc khi đẩy pha dứt điểm từ cự ly gần của Van Persie.

Thủ thành Warner liên tục làm nản lòng các cầu thủ Arsenal hình ảnh
Thủ thành Warner liên tục làm nản lòng các cầu thủ Arsenal
Đội hình Arsenal được vận hành khá trơn tru nhưng có lẽ do quá nôn nóng gỡ hòa nên các cú kết thúc cuối cùng đều không đạt được độ chính xác cần thiết. Phút 27, lại là Van Persie có pha xử lý, gợi nhớ lại hình ảnh của Henry thuở nào trong trận đấu với MU cách đây vài năm. Hồi đó, từ ngoài vòng cấm, Henry đã nhận bóng trong tư thế quay lưng lại khung thành MU và chân sút số 1 trong lịch sử Arsenal đã có pha quay người rồi kết thúc ngay cực kỳ đẹp mắt, đưa bóng đi thẳng vào góc cao cầu môn MU. Van Persie cũng làm tương tự như người đồng đội cũ, chỉ khác một chút là bóng ... bay lên khán đài chứ không phải là chui vào lưới.

 

Có thể khẳng định, thủ môn dự bị của Fulham, Warner đã có một trận đấu cực kỳ xuất sắc. Anh liên tiếp có những pha cản phá tuyệt vời trước nỗ lực của Rosicky, Hleb và Van Persie. Mọi pha uy hiếp của đội chủ nhà đều không thể vượt qua được đôi tay của thủ thành đã 33 tuổi. Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Arsenal vẫn mải miết tấn công nhưng không thể vượt qua nổi chốt chặn cuối cùng "vững như bàn thạch", Tony Warner. Trong khi, hàng phòng ngự với số đông của Fulham vẫn chưa hề tỏ ra có chút bối rối nào trước sức ép của đội chủ nhà. Thậm chí, họ còn có một vài tình huống phản công gây thót tim cho các CĐV trên sân Emirates.

Trận đấu hoàn toàn nằm trong tay các cầu thủ Arsenal nhưng họ không thể biến sức ép đó thành bàn thắng. Van Persie đã có một cú sút phạt ở gần sát vòng cấm địa, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Nhưng rồi, ông trời đã không phụ lòng đội chủ nhà. Thày trò Wenger đã có bàn gỡ hòa dù nó đến từ ... quả đá phạt 11m. Trọng tài cho rằng, Bocanegra đã phạm lỗi với Kolo Toure trong pha bóng trung vệ Arsenal lên tham gia tấn công và chỉ ngay vào chấm đá phạt. Van Persie thực hiện cú sút cực mạnh, tung nóc lưới Fulham, gỡ hòa 1-1.

 

Van Persie chia vui với Hleb sau bàn thắng quyết định hình ảnh
Van Persie chia vui với Hleb sau bàn thắng quyết định
Bàn thắng đã khiến The Gunners giải tỏa được tâm lý nặng nề và chơi ngày càng hưng phấn hơn. Nên bàn thắng thứ 2 đến như một lẽ tất yếu. Đúng phút thứ 90, Hleb đã phá bẫy việt vị và thoát xuống đối mặt với Warner. Lần này, cầu thủ người Belarus đã bình tĩnh đi qua thủ môn Fulham và nhẹ nhàng đẩy bóng vào lưới trống, ấn định tỷ số 2-1.

Arsenal đã thoát hiểm trong gang tấc ngay trên "thánh địa" Emirates ở trận mở màn mùa giải. Nhưng đó là một thắng lợi hoàn toàn xứng đáng. Đội chủ nhà tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn và nếu Fulham không có thủ thành Warner thì số bàn thắng của Arsenal đã không dừng lại ở con số 2. Một sự khởi đầu không đến nỗi nào cho "Pháo thủ" tuy nhiên "Giáo sư" sẽ cần phải khắc phục điểm yếu tồn tại từ mùa giải trước: dứt điểm

 

Đội hình thi đấu
Arsenal: Lehmann - Clichy, Gallas, Toure, Sagna - Rosicky (Bendtner 72'), Fabregas, Flamini, Hleb, Eboue (Walcott 62') - Van Persie (Song Billong 90')
Fulham: Warner - Baird, Knight, Bocanegra, Konchesky - Bouazza (Dempsey 46'), Davis, Smertin (Diop 72'), Davies - Healy (Kamara 63'), McBride
Bàn thắng: Van Persie 83'; Hleb 90' - Healy 1'

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X