Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Fulham: Thành London mở hội

Chủ Nhật 12/08/2007 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu mở màn Premiership của Arsenal được thi đấu trên sân nhà và đối thủ của họ là đội bóng láng giềng Fulham. Đây là một trận đấu khó của thầy trò ông Arsene Wenger nhất là họ đang trong giai đoạn chuyển mình. Liệu sự ra đi của "đứa con của thần gió" Thiery Henry có làm ảnh hưởng đến lối chơi của các Pháo thủ?!


Các trận đấu giữa Arsenal và Fullham rất hấp dẫn

Arsenal hiện tại là tập hợp một dàn các ngôi sao trẻ được HLV Arsene Wenger truyền vào một khát khao chiến thắng đang muốn khẳng định mình. Fullham, đội bóng thiếu chút nữa phải chia tay với Premiership mùa giải năm ngoái cũng muốn làm điều gì đó sáng sủa hơn sau khi đứng dậy từ đống tro tàn. Cuộc đối đầu của hai đội bóng, hai trường phái khác nhau nhưng chắc chắn sẽ tạo thành một trận cầu mãn nhãn cho người hâm mộ vào cuối tuần này.

 

Cả hai HLV Arsene Wenger của Arsenal và Lawrie Sanchez của Fulham đang gặp nhiều khó khăn lớn. Arsene Wenger đang bị mọi người nhòm ngó sau sự ra đi của Henry. Họ muốn xem những gì ông làm cho đội bóng khi thiếu vắng chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của câu lạc bộ. Trong khi đó, Lawrie Sanchez mới tiếp quản Fulham sau một mùa bóng thất bát, ông chưa có nhiều thời gian để gắn kết các cầu thủ thành một khối.

 

Với Arsenal, đội hình với tập hợp nhiều các cầu thủ trẻ đã bao nhiêu năm chinh chiến bên nhau thực sự gắn kết. Thierry Henry và Freddie Ljungberg, hai công thần đã ra đi nhưng có lẽ nó không ảnh hưởng đến lối chơi của Wenger và các học trò bất chấp hai cầu thủ này có sự ảnh hưởng lớn đối với Arsenal. Thực ra ở mùa giải trước, có đến nửa mùa bóng các cầu thủ Arsenal thi đấu mà không có Henry vì tiền đạo người Pháp dính chấn thương.

 

Bản hợp đồng mới Eduardo được hi vọng sẽ là người có thể thay thế vị trí mà Henry để lại nhưng Wenger vẫn còn đó hai siêu tiền đạo khác là Van Persie và Adebayor. Trong các trận đấu giao hữu gần đây, các cầu thủ Arsenal đã thi đấu rất tốt mà điển hình họ có những trận thắng trước Inter Milan, Lazio và Ajax. Đó đều là những đối thủ mạnh và việc đoàn quân của Wenger vượt qua được những rào cản khó khăn trên sẽ không có nghĩa gì nếu họ thất bại trước Fullham trong trận đấu này. Các pháo thủ trẻ đã thể hiện một tinh thần đoàn kết và khát khao chiến thắng để biến giấc mơ thành hiện thực.


Fabregas sẽ giúp Arsenal giành thắng lợi

Trong trận đấu đêm nay, Arsenal gần như chắc chắn không có sự phục vụ của tiền vệ Gilberto Silva do anh chưa lấy lại toàn bộ thể lực sau khi tham dự Copa America. Bên cạnh đó, tiền đạo Adebayor cũng không có nhiều khả năng ra sân khi anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Và chơi cặp tiền đạo với Van Persie trên hàng công rất có thể sẽ là tân binh Eduardo.

 

Các cổ động viên của Pháo thủ đang trông đợi vào sự tỏa sáng của tiền vệ Cesc Fabregas, người đang có phong độ tốt nhất ở Arsenal thời điểm này. Tiền vệ Tây Ban Nha là người có thể làm thay đổi cục diện trận đấu. Những đường chuyền, những pha chọc khe và khả năng cầm trịch trận đấu của Cesc sẽ giúp Arsenal có một thế trận hoàn hảo trước đối thủ.

 

Mùa giải trước, Chris Coleman bị sa thải vì thành tích kém cỏi, thiếu chút nữa đưa Fulham về với giải hạng nhất. Lawrie Sanchez lên thay thế và giúp câu lạc bộ có được một chuỗi thành tích đáng kinh ngạc mà điển hình là ở những vòng đấu cuối cùng trong đó có chiến thắng lịch sử trước Liverpool với tỷ số 2-1. Chiến thắng đó đã cứu rỗi Fulham khỏi nhóm rớt hạng. Người ta vẫn nhắc lại kỷ niệm khó quên đó và công đầu thuộc về Lawrie Sanchez.


David Healy (số 9) được trông đợi nhiều nhất bên Fullham

Mùa bóng mới, cựu huấn luyện viên tuyển Bắc Ai Len đã đưa về Fulham nhiều tân binh mới. Trong số đó, đáng chú ý có tiền đạo David Healy, chân sút số 1 ĐT Bắc Ai len; đó là Aaron Hughes, Steven Davis và Chris Baird, những cầu thủ thất sủng ở các câu lạc bộ trước đó nhưng được kỳ vọng lớn ở Fulham.

 

David Healy, cựu cầu thủ của Man Utd và Leeds United được kỳ vọng nhất trong trận đấu này. Anh chính là người ghi bàn thắng lịch sử vào lưới tuyển Anh năm 2005 giúp Bắc Ai len chiến thắng Sư tử Anh 1-0. Nếu như được ra sân ngay từ đầu, rất có thể Fulham phải nhờ vào sự xuất sắc của David Healy.

 

Thật khó để Fulham làm nên một bất ngờ nào đó ở Emirates, nhất là khi Arsenal đang có phong độ cao. Một trận hòa đối với họ là quá đủ song có lẽ Wenger và các học trò không chấp nhận có được 1 điểm. Arsenal trên cơ đối thủ của mình, lại được thi đấu trên sân nhà, họ có nhiều cơ hội chiến thắng.


Đội hình dự kiến:

Arsenal: Lehmann - Toure, Senderos, Gallas, Clichy - Flamini, Hleb, Rosicky, Fabregas - Van Persie, Eduardo.

Fulham: Niemi - Volz, Bocanegra, Konchesky, Knight - Smertin, Steven Davis, Bouba Diop, Bouazza - McBride, Healy.
Dự đoán của Bongda24h: Arsenal 2-1 Fullham

   Augustino

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X