Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea nhẹ nhàng đả bại Wigan

Chủ Nhật 04/11/2007 00:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đã dễ dàng hạ được đội chủ sân JJB trong một trận đấu mà họ đã kết liễu đối phương ngay trong hiệp 1 với các bàn thắng của Lampard và Belletti.


Chelsea đã có một trận đấu dễ dàng


Trái với dự đoán ban đầu, Shevchenko vẫn không ra sân đá chính và tiếp tục là “con tin” của băng ghế dự bị. Chelsea cũng không có đội trưởng Terry và tiền vệ Joe Cole cho trận đấu này. Không có những con bài chủ chốt là Heskey và Sibierski, Wigan cũng gặp nhiều khó khăn trước ông lớn đang lấy lại hình ảnh của mình.

 

Đội chủ sân JJB vào sân với một tinh thần quyết chiến nhằm xóa bỏ thành tích tồi tệ trong những trận đấu gần đây. Chính vì thế ngay những phút đầu tiên họ đã có một số pha lên bóng nguy hiểm. Tuy nhiên Chelsea rất nhanh chóng lấy lại vị thế của mình. Phút thứ 13, xuất phát từ một tình huống tấn công bài bản, Drogba lùi xuống khá sâu rồi chuyền bóng cho S.W.Philips băng xuống chuyền bóng như đặt cho Lampard chờ sẵn ở phía trong nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới.


Belletti đã có bàn thắng đầu tiên của mình trong màu áo mới

 

Không lâu sau đó Chelsea có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, Beletti có pha sút bóng khá mạnh từ bên ngoài vòng cấm địa làm thủ thành Kirland bó tay. Chelsea tiếp tục chơi nhẩn nha. Họ như con rắn đã thôi miên được con mồi và họ bắt đội chủ sân JJB cuốn theo lối chơi của mình. Những đợt tấn công của The Blues ( nhưng hôm nay mặc áo màu vàng) không ào ạt không dồn dập nhưng rất nguy hiểm.

Phút thứ 36 Chelsea suýt chút nữa có bàn thắng thứ 3. Hết Belleti rồi đến Malouda tung cú sút liên tiếp nhưng không thể thẳng nổi thủ thành Kirland bên phía đội chủ nhà. Bước vào hiệp 2 dường như để dưỡng sức cho những trận đấu căng thẳng vào giữa tuần, Chelsea chủ động chơi chậm, giữ bóng chắc ở khu vực giữa sân. Những phút gần cuối của hiệp 2, BHL Chelsea còn chủ động rút những “quân bài” của mình như Essien hay Drogba ra sân nhằm dưỡng sức cho cuộc hành quân đến Đức gặp Shalke 04 giữa tuần tới.


Bên phía Wigan họ quyết tâm có được bàn thằng rút ngắn khoảng cách tỉ số nên đã tràn lên phần sân của đội khách. Nhưng có lẽ do cách biệt về đẳng cấp là quá cao nên họ chẳng thể tạo được nhiều sức ép lên khung thành của P.Cech.

Wigan dù rất cố gắng nhưng lực bất tòng tâm


Mãi đến phút thứ 86, Wigan có cơ hội nguy hiểm nhất của mình có thể được tạo ra từ đầu trận. Sibierki đánh đầu cận thành từ pha chuyền bóng bằng đầu của đồng đội nhưng anh không thể chiến thắng được tài năng của P.Cech. 2 phút sau lại là Sibierski có cơ hội nhưng anh lại đánh đầu vọt xà trong sự tiếc nuối của toàn bộ các CĐV trên sân JJB.

 

Với chiến thắng này Chelsea đã leo lên thứ 3 của bảng xếp hạng, một sự thăng tiến đáng kinh ngạc sau chuỗi trận thành công vừa qua. HLV Grant dần dần đã lấy được cảm tình của những fan hâm mộ The Blues bằng một phong cách huấn luyện có phần khác biệt cho với “người đặc biệt” Mourinho. Chưa thể nói “người Israel thầm lặng” có thành công được tại đội bóng London hay không nhưng chắc chắn về mặt kết quả ông đã mang lại những điều tích cực.

 

 Đội hình thi đấu

 

Wigan: Kirkland, Melchiot, Granqvist, Bramble, Kilbane, M.Brown (Skonko 86’), Scharner, Landzaat (Sibierski 82’), Koumas,Valencia, Bent.

Chelsea: Cech, Belletti, Alex, Carvalho, Ferreira, Lampard, Essien (Sidwell 76’), Obi Mikel, Malouda, Shaun Wright-Phillips, Drogba (Kalou 75’).

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X