Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Blackburn - Liverpool: Khó người, khó ta

Thứ Bảy 03/11/2007 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tâm điểm của vòng đấu 12 Premiership là trận đại chiến giữa Arsenal và Man Utd, đó là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên, cũng rất nhiều người sẽ chú ý tới một trận đấu được đánh giá là hấp dẫn chẳng kém gì giữa Blackburn và Liverpool.

Liverpool không là Liverpool nếu không có Gerrard

Phong độ trái chiều của hai đội giải thích tại sao trận đấu này khiến cho nó trở nên đặc biệt hấp dẫn. Khi Blackburn đang bay cao với những ước mơ của mình thì Liverpool chuẩn bị bước vào một giai đoạn thoái trào mà chỉ có Gerrard mới là người có trọng trách đẩy lùi nó. Bởi, đội bóng thành phố cảng vẫn chưa là chính mình nếu phong độ của tiền vệ tuyển Anh không được tốt.
 
Soạn BD BLA X Y gửi tới 8579 trong đó:
- X: là kết quả của trận đấu với 3 phương án: A (chủ nhà thắng), B (Hòa), C (Khách thắng)
- Y: Số người dự đoán như bạn.
VD: BD BLA A 3456:
Bạn dự đoán Blacburn thắng và 3456 người có cùng dự đoán như bạn. Nhiều giải thưởng hấp dẫn đang chờ đón bạn. Chi tiết xem
tại đây

Trong khi đó, Blackburn với các cầu thủ được nhào nặn từ bộ óc tài ba Mark Hughes đã trở nên gắn kết và thống nhất, thi đấu tấn công ấn tượng và tạo được nhiều chiến công ở mùa giải này. Với bước tiến vượt bậc như hiện tại, họ hoàn toàn có thể mơ về một Champions League mùa giải năm sau. Và để đạt được ước nguyện đó, Blackburn phải biết vượt qua những Liverpool, Chelsea, Man Utd và Arsenal, những đối thủ trực tiếp có thể khiến cho con đường đến với Champions League trở nên khó khăn hơn.

Blackburn có lý do và có niềm tin để tin vào một sự thật, họ đang thi đấu tốt, họ chỉ lấy Premiership làm trọng tâm khi mà Uefa Cup đã rời xa họ. Chính vì vậy, chẳng có lý do nào khiến cho Baclkburn có thể đầu hàng trước bất cứ đội bóng nào.

Blackburn đá cực hay mùa giải này

Những bàn hợp đồng thượng hạng mà Benitez mang về cho Liverpool đầu mùa giải chỉ để lại một con số 0 tròn trĩnh. Niềm hi vọng số một Fernado Torres chỉ là cái bóng của mình trên hàng công dù anh là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho CLB ở Premiership mùa giải này. Ở một chừng mực nào đó, Liverpool vẫn phải thi đấu dựa vào quanh tay át chủ bài, Gerrard. Phong độ thất thường của tiền vệ tuyển Anh thường phản ánh phong độ của Liverpool. Nếu Gerrard có phong độ tốt, Liverpool sẽ thi đấu tốt và ngược lại.
 

KẾT QUẢ TRỰC TIẾP PREMIERSHIP

Soạn GO KQ ANH gửi tới 8379


Trong 6 trận đấu liên tiếp gần đây, Blackburn đã thắng cả 6 trận trong đó họ đã hạ bệ hai đại gia là Tottenham và Portsmouth. Trong khi đó, 6 trận đấu gần đây của Liverpool, họ chủ thắng được 2, hòa 2 và thua 2. Có thể nói, chưa bao giờ Benitez và các học trò rơi vào cảnh tũng quẫn về thành tích thi đấu đến như vậy.

Đội chủ nhà trong trận đấu này nhiều khả năng sẽ mất tiền vệ Aaron Mokoena, người đang phải điều trị chấn thương. Tiền vệ trụ cột khác là Robbie Savage cũng không thể thi đấu vì lý do tương tự. Mokoena dính chấn thương nhẹ trong trận gặp Portsmouth ở Carling Cup mới đây nên nhiều khả năng anh chưa thể thi đấu. Tuy nhiên, đó chưa phải là tổn thất lớn bởi Blackburn còn mất Steven Reid và Jason Roberts dài ngày vì cả hai chưa hồi phục chấn thương.

Ở tình cảnh hiện tại, liệu Liverpool có đủ sức vượt qua chủ nhàBlackburn?

Liverpool chào đón sự trở lại của Fabio Aurelio, Alvaro Arbeloa và Javier Mascherano, cả ba đã trở lại sau khi nhanh chống hồi phục chấn thương ở tuần vừa rồi. Tuy nhiên, nỗi lo lắng được tăng lên gấp bội khi hàng tiền vệ của họ mới mất Harry Kewell, người dính chấn thương khi đá Carling Cup. Không những thế, Alonso và Sissoko vẫn còn phải nghỉ chấn thương dài ngày.

Với thực lực hiện tại, Liverpool đang bị tổn thất lớn ở hàng tiền vệ, và hàng tiền đạo không có được phong độ tốt. Mấy trận đầu vừa qua, Benitez đã kéo Kuyt về chơi tiền vệ phải nhưng đó không phải là vị trí sở trưởng của cầu thủ người Hà Lan và anh chỉ làm tròn nhiệm vụ của mình. Đây rõ ràng là trận đấu khó lường của The Kop bởi họ phải thi đấu trên sân khách, trước một đối thủ đang có phong độ tốt, tinh thần quyết tâm cao.

Đội hình dự kiến xuất phát:
Blackburn: Friedel, Mokoena, Samba, Nelsen, Berner,Derbyshire, Khizanishvili, Dunn, Pedersen, McCarthy, Santa Cruz
Liverpool: Reina, Finnan, Arbeloa, Carragher, Riise, Benayoun, Gerrard, Sissoko, Mascherano, Kuyt, Crouch.
Dự đoán: Blackburn thắng 1-0

  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X