Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng bại bất phân trên sân Emirates !

Thứ Bảy 03/11/2007 21:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Xứng danh là trận cầu kinh điển của xứ sở sương mù,Manchester United và Arsenal đã cống hiến cho khán giả một bữa tiệc bóng đã no nê của bóng đá đỉnh cao

Đúng như lời tuyên bố trước trận đấu. HLV Alex Feruguson tung ra các cầu thủ mạnh nhất mà ông đang sở hữu. Còn bên phía Arsenal, ngoại trừ sự thiếu vắng đã được dự báo trước của Van Persie, các pháo thủ cũng nghênh đón những vị khách với các hảo thủ tốt nhất của mình.

Hai đội gần như không nhường nhau một khoảng trống

Lối chơi kín kẻ mà cả "giáo sư" Arsene Wenger và Sir Alex lựa chọn đã khiến cho những phút đầu tiên của trận đầu diễn ra không quyết liệt như mong đợi khi cẩu thủ hai đội không thể có khoảng trống để tổ chức những pha tấn công quen thuộc.

Kết quả vòng 12 Premiership (03/11)
Arsenal 2-2 Manchester United
Fabregas 48'; Gallas 90' - Rooney 45'; Ronaldo 82'

Aston Villa 2-0 Derby County
Laursen 57'; A.Young 61'

Everton 3-1 Birmingham City
Yakubu 10'; Vaughan 90'; Carsley 90' - Kapo 79'

Fulham 3-1 Reading
Davies 17'; Dempsey 72'; Healy 90' - Doyle 53'

Middlesbrough 1-1 Tottenham
Young 52' - D.Bent 35'

Newcastle 1-4 Portsmouth
Campbell og 15' - Pamarot 8'; Mwaruwari 9'; Utaka 11'; Kranjcar 70'

Wigan 0-2 Chelsea
Lampard 11'; Belletti 18'

Blackburn 0-0 Liverpool

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về các cầu thủ khách Manchester United ở phút thứ 16, Ronaldo sau nỗ lực đi bóng bên cánh phải quen thuộc đã tạt bóng vào trong để cho Ryan Giggs âm thâm xâm nhập vòng cấm trong sự ngỡ ngàng của Sagna, rất may cho các cầu thủ chủ nhà là đội trưởng của MU lại không thể đưa bóng đi vào lưới.

Tuy nhiên sau tình huống mất tập trung hiếm hoi của hậu vệ người người Pháp, hai đại gia tôn thờ bóng đá tấn công lại tiếp tục trình diễn một lối chơi vô cùng kỷ luật. Tâm lý không muốn thua đã gần như giết chết sự sáng tạo cần thiết mà đáng lẽ ra một trận đấu ở đẳng cấp tương tự cần phải có.

Mãi cho đến phút thứ 36, Arsenal mới có câu trả lời. Từ một tình huống phối hợp đá phạt, đội trưởng Gallas sau khi "thì thầm" cùng Fabrages đã chọn điểm rơi chính xác và đánh đầu vô cùng dũng mãnh. Rất tiếc là bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Edwin Van der Sar.


Tuy nhiên niềm vui của đội khách chỉ kéo dài được đúng 15 phút giải lao bởi ngay khi hiệp 2 vừa mới được bắt đầu, Arsenal đã có bàn thắng quân bình tỷ số. Người ghi bàn không ai khác chính là Cesc Fabregas, người hùng của các pháo thủ trong thời gian gần đây. Lợi dụng gót chân asin của hàng phòng ngự MU là sự mất tập trung, Fabrages đã lạnh lùng dứt điểm tung lưới Van der Sar sau khi toàn các cầu thủ phòng ngự của đội khách bị hút theo pha đi bóng của Adebayor.

Bàn thắng quân bình của Arsenal đã khiến cho hai đội chơi với thế trận cởi mở hơn. Phút thứ 64, Rooney và Giggs có một pha phối hợp cực kỳ đẹp mắt. Ở tình huống cuối cùng, đội trưởng của MU có một đường chuyền như đặt vào đầu Rooney, rất tiếc là tiền đạo số 10 của Quỷ Đỏ lại không thể dứt điểm chính xác. Tuy nhiên cũng chỉ 1 phút sau đó, các pháo thủ thành London đã có câu trả lời, nếu như Alexander Hleb chính xác hơn ở cú dứt điểm thì có lẽ lưới của Van der Sar đã rung lên lần thứ 2.

Người hùng Cesc Fabregas lại chọn đúng thời điểm tỏa sáng

Những phút tiếp theo của hiệp 2 trở thành màn "Solo" của hai chiến lược gia lão luyện, cả giáo sư Arsene Wenger và Sir Alex Ferguson đều sử dụng triệt để quyền thay người để tung ra những thay đổi mang tinh chất chiến lược của mình. Nếu như bên phía Manchester United, Louis Saha, John O'Shea và Michael Carrick lần lượt được tung vào sân thì bên phía Arsenal, Theo Walcot, Gilberto Silva và Eduardo cũng được Arsene Wenger mang ra sử dụng.

Con bài mà Sir Alex đưa ra đã phát huy tác dụng tức thì khi ở phút 82, Saha chọc khe đầy cảm giác để cho Evra bất ngờ băng lên xâm nhập vòng cấm rồi chuyền bóng vào bên trong cho Ronaldo đệm bóng tưng lưới Almunia.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng

Tưởng chừng như chiến thắng đã nằm trong tay các cầu thủ Manchester United, thế nhưng dường như bàn thắng của Ronaldo đã làm tổn thương cái tôi của các cầu thủ trẻ bên phía Arsenal, họ dồn lên tấn công với tất cả lòng kiêu hãnh và sự cố gắng của họ đã được đền đáp. Phút thứ 90 + 2, trong một pha hỗn loạn trước khung thành MU, Gallas nhanh chân tung ra cú dứt điểm cận thành, thủ môn Van der Sar cứu bóng phía sau vạch vôi cầu môn và thế là quá đủ để cho Arsenal có bàn thắng quân bình tỷ số.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2 - 2, một kết quả hợp lý đối với những gì mà hai đội đã thể hiện, còn những người yêu mến quả bóng tròn thì được mãn nhãn với màn trình diễn mà họ chỉ có thể 2 lần được hưởng thụ trong một mùa giải.

Đội hình thi đấu :

MU:
Edwin Van der Sar, Patrice Evra, Rio Ferdiand, Nemanja Vidic, Wes Brown (O'Shea 71'), Ronaldo, Anderson (Carrick 76'), Hargreaves, Ryan Giggs, Wayne Rooney, Carlos Tevez (Saha 76').

Arsenal: Almunia, William Gallas, Glichy, Sagna, Kolo Toure, Tomas Rosicky (Eduardo 81') , Cesc Fabregas, Alexander Hleb (Gilberto 77'), Eboue (Walcott 75'), Flamini, Adebayor

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X