Thứ Bảy, 18/05/2024 Mới nhất
Zalo

Charlton: Dowie thay bằng Reed!

Thứ Năm 16/11/2006 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm thứ ba vừa qua, Charlton có một thông báo bất ngờ về việc chỉ định Les Reed làm người thay thế Iain Dowie, đồng thời tiết lộ rằng, họ đã tiến hành một cuộc điều tra bất thường trong hai tuần, phỏng vấn các cầu thủ và ban huấn luyện, trước khi đưa ra quyết định sa thải cựu HLV của Crystal Palace.

 

HLV Les reed (phải) sẽ cải thiện sự yếu kém của Charlton ?
 

Thông báo sa thải Dowie được đưa ra nhanh đến mức ông biết được tin này qua điện thoại vào chiều thứ hai, sau khi dành thời gian sum họp cùng gia đình tại Bolton, trong lúc xe ôtô vẫn để ở sân tập. Như phía Charlton thừa nhận, Dowie đón nhận quyết định trên không lấy làm gì vui vẻ.

 

Mặc dù các điều khoản trong bản hợp đồng của Reed chưa được thông qua nhưng HLV 53 tuổi, vừa trở lại The Valley trong mùa hè vừa qua và từng có thời gian làm trợ lý cho Alan Curbishley, đã được chỉ định vào vị trí chính thức. Giúp đỡ cho Reed sẽ là cựu cầu thủ Mark Robson.

 

Theo giám đốc điều hành của Charlton, Peter Varney thừa nhận, việc bổ nhiệm Reed trong thời điểm CLB đang đứng cuối bảng xếp hạng Premiership, là một "quyết định mạo hiểm", đặc biệt khi một vài tên tuổi có tiếng, chẳng hạn như Glenn Hoddle, rất quan tâm tới vị trí này. Tuy vậy, Varney cũng nói thêm rằng, việc sa thải Dowie, chỉ sau 6 tháng và 15 trận, trong bản hợp đồng có thời hạn tới 3 năm là "không chỉ vì kết quả thi đấu". Theo Varney, có những "lo ngại" về Dowie và phong cách huấn luyện của ông, một lý do giải thích tại sao không khí trong nội bộ đội bóng lục đục, không đoàn kết từ đầu mùa giải tới nay.

 

Thế nhưng, như Varney khẳng định, Dowie cũng đã nhận được sự ủng hộ trọn vẹn của ban lãnh đạo, không chỉ trên thị trường chuyển nhượng. "Chúng tôi đã chi cho ông ấy 11,2 triệu bảng mua cầu thủ, đổi lại, CLB giờ đang phải trả một khoản lương lớn nhất trong lịch sử của mình," Varney nói.

 

Sự ủng hộ đó cũng bao gồm những giúp đỡ của Charlton trong phiên toà sắp diễn ra mà Dowie đang bị Chủ tịch của Crystal Palace, Simon Jordan, kiện sau khi ông từ chức tại đội bóng cũ.

 

Có điều, quyết định sa thải Dowie cũng cho thấy dấu hiệu hoảng sợ ở The Valley và mặc dù phía Charlton tin rằng, Reed sẽ mang đến sự "chắc chắn", tân HLV này cũng chưa bao giờ trải qua một sức ép như vậy ở vị trí mới.

 

Đường đến ghế HLV Charlton của Reed

 

Đây là giai đoạn thứ hai của Les Reed tại Charlton. HLV 53 tuổi này gia nhập CLB vào năm 1995, tức là sau 8 năm giữ chức HLV vùng cho LĐBĐ Anh (FA), và trở thành HLV đội 1 dưới thời Alan Curbishley khi đội bóng lần đầu thăng hạng Premiership năm 1998.

 

Reed trở thành Giám đốc học viện đào tạo bóng đá trẻ của FA và được chỉ định giữ chức Giám đốc kỹ thuật vào năm 2002 khi Howard Wilkinson ra đi.

 

Năm 2004, ông rời FA và vừa trở lại The Valley trong vai trò là trợ lý cho Iain Dowie.

Theo Thể Thao Hàng Ngày

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X