Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đầu cơ "kim cương đen"

Thứ Tư 15/11/2006 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những viên "ngọc đen" còn thô và giá không quá đắt luôn là "món hàng" ưa thích của nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng trong giai đoạn hiện nay.

Jeffrey Ntuka
Ý thức rõ tiềm năng to lớn của các cầu thủ da màu nên kể từ khi được "tắm trong cơn mưa tiền" do tỷ phú Abramovich vung vãi, Chelsea luôn là CLB đi đầu trong lĩnh vực săn lùng "kim cương đen". Theo tờ Sun
, sau khi mua tiền vệ người Nam Phi, Jeffrey Ntuka, năm 2004 và cho đội bóng KVC Westerlo (của Bỉ) mượn, hiện nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng đang muốn gọi về tài năng 21 tuổi này trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Với phong độ khá tốt đã thể hiện suốt hai năm qua, Jeffrey Ntuka được kỳ vọng sẽ làm phong phú thêm bản danh sách lựa chọn của HLV Mourinho. Tuy nhiên, cầu thủ này vẫn phải trải qua một kỳ sát hạch tương đối khắt khe dưới sự chứng kiến của đích thân giám đốc đào tạo trẻ Frank Arnesen. Đó là trận giao hữu giữa hai đội tuyển Ai Cập và Nam Phi, được tổ chức trên sân Griffin Park (Anh).

Một viên "kim cương đen" khác cũng đang được Chelsea săn lùng ráo riết là tiền đạo 20 tuổi Chinedu Ogbuke của CLB Lyn Oslo (Na Uy). Cầu thủ này đã khẳng định được tiềm năng ở giải vô địch U20 thế giới năm ngoái khi ghi bàn thắng ở hai trận bán kết và chung kết (thua Argentina của Messi 1-2). Trong 8 trận gần đây nhất ở giải vô địch Na Uy, Ogbuke cũng gây tiếng vang với 8 bàn thắng được báo chí nước này đánh giá là "ngoạn mục".

Chinedu Ogbuke - Mục tiêu mới của Chelsea và MU

Trở ngại lớn nhất cho Chelsea trong cuộc đua giành chữ ký của Ogbuke là sự tham gia từ phía Manchester United. Còn nhớ hồi đầu mùa hè 2006, "gã nhà giàu thành London" đã phải chi 12 triệu bảng cho "Quỷ đỏ" để đổi lại giành quyền mua tài năng John Obi Mikel từ chính CLB Lyn Oslo.

Henning Berg, HLV của Lyn Oslo, và cũng là cựu trung vệ của MU (thời kỳ đoạt Champions League 1999), đánh giá rất cao Ogbuke. Ông này khẳng định: "Nếu ở Barcelona, Ogbuke có thể thay thế Eto'o, ở Arsenal có thể làm dự bị cho Henry, còn tại Chelsea có thể giành suất đá chính của Shevchenko. Cậu ấy có đủ tài năng để chơi bóng ở đẳng cấp cao. Theo quan điểm của tôi, Ogbuke sẽ phát triển một cách tốt nhất nếu gia nhập Barcelona hoặc Arsenal, bởi lối chơi của hai đội bóng này thiên về kỹ thuật".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X