Thứ Hai, 27/05/2024Mới nhất
Zalo

Evra chỉ yêu mỗi .... MU

Thứ Tư 15/11/2006 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ người Pháp hiện đang khoác áo M.U – Patrick Evra – đã vẽ lên một bức tranh ảm đạm về cuộc sống ở nước Anh: đồ ăn thì thê thảm, khí hậu thì khủng khiếp. Thế nhưng, anh cũng cho biết mình sẽ không đánh đổi cuộc sống hiện tại cho bất cứ thứ gì trên thế giới.

Evra đã đến Old Trafford (từ Monaco) vào tháng giêng năm nay. Những màn trình diễn của anh trong đội hình của ông Alex Ferguson từ đó đến nay đã giúp anh được gọi trở lại đội hình tuyển Pháp trong trận giao hữu với người Hy Lạp vào tối nay. Đây là lần thứ 5 Evra được gọi vào tuyển Pháp.


Evra (trái) đang được Sir Alex Ferguson tín nhiệm ở MU

Trong khoảng thời gian nghỉ ngơi hiếm hoi ở trại huấn luyện, Evra đã tâm sự về cuộc sống của mình tại M.U: “Khi tôi rời Monaco để đến Manchester, quãng thời gian 6 tháng đầu quả thật rất khó khăn. Tôi không bao giờ mong chờ điều đó. Mọi chuyện đều rất khó cho gia đình tôi, cho vợ tôi.

Tôi đã phải ở trong khách sạn khoảng nửa năm trời. Tôi không nói được tiếng Anh. Thức ăn thực sự không thể nuốt nổi. Trời thì mưa suốt ngày. Với vợ tôi và các con tôi, điều đó chẳng dễ dàng chút xíu nào. Những khi không tập, không ra sân thi đấu, cái đầu đĩa DVD dưới tấm mền trùm là thứ giữ ấm cho chúng tôi”.

Nhưng hiện tại, Evra cho biết anh vẫn yêu từng giây từng phút trong quãng thời gian anh ở tại M.U: “Cuộc sống ở đó rất tuyệt diệu. Mỗi ngày, tôi cảm ơn Chúa trời vì được chơi bóng ở một câu lạc bộ như thế này. Có bao nhiêu người mơ có được một vị trí như tôi?”.

Evra cũng cho biết lần quay trở lại tuyển Pháp đầu tiên sau hai năm bị quên lãng sẽ đẩy anh lên một đẳng cấp tốt hơn cùng với các đồng đội tại M.U: “Việc được chọn vào đội hình tuyển Pháp khiến bạn cảm thấy rất tốt. Tôi sẽ có dấu ấn trong việc thực hiện một công việc tương tự như các cầu thủ khác tại M.U”.

Khi được yêu cầu giải thích rõ ràng về sự khác biệt giữa những trận đấu tại Ligue 1 và những trận đấu tại Premier League, Evra nhận xét: “Theo quy luật, nếu anh không đủ bền bỉ, anh không thể chơi bóng tại Anh. Tôi đã không hiểu điều đó khi vừa đến nước Anh lần đầu. Tôi quay cuồng với sự khéo léo của mình, nhưng ở đây, đầu tiên bạn phải bền bỉ, sau đó hãy học cách chơi bóng. Ở Pháp, tôi còn có thời gian để suy nghĩ trước khi xử lý bóng. Ở đây, ngay khi anh vừa có bóng, anh sẽ bị hoặc tiền vệ, hoặc tiền đạo đối phương ập vào hòng cướp bóng”.

Evra cũng nói về cảm giác khó chịu và đau đớn khi không được có mặt trong đội hình tuyển Pháp tham gia World Cup 2006: “Cảm giác là rất khó chịu. Tôi giam mình trong phòng tập thể dục suốt kỳ nghỉ ngơi. Tôi tức giận với chính bản thân mình. Đó là một cú đánh gây choáng váng nặng nề”. 

(Theo SGGP)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X