Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas: Thủ lĩnh mới của các Pháo thủ

Thứ Hai 17/09/2007 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

White Hart Lane ngày 15/9 là một show diễn trên cả tuyệt vời của Cesc Fabregas. London đầy mơ mộng.

Fabregas - Ngôi sao sáng nhất vòng 6 Premiership

Từ ngưỡng cửa thất bại, Arsenal đã hồi sinh để nhảy vọt lên đứng đầu bảng xếp hạng. Đoàn quân 8X của HLV Wenger đã làm được những điều mà không ai có thể tưởng tượng trước đó dù họ không còn chân sút chủ lực và là người có nhiều ảnh hưởng nhất ở đây, Thierry Henry. Với 5 bàn thắng sau 6 trận, Fabregas đang đứng đầu danh sách những chân sút dội bom của giải Ngoại hạng Anh và anh cũng đã vượt qua thành tích cả mùa giải trước (4 bàn thắng). Không những thế, Cesc còn là người kiến tạo quan trọng cho Arsenal. Thân hình nhỏ bé nhưng với nền tảng thể lực tuyệt vời, tiền vệ này có mặt ở khắp các điểm nóng trên sân.

Ngược dòng thời gian, 4 năm về trước, Wenger bất ngờ đưa về một “cậu bé” vô danh mới 16 tuổi  từ đội trẻ của “gã khổng lồ” xứ Catalan, Barcelona với một cái giá hết sức "bèo bọt", 500.000 bảng. Triết gia Arsene Wenger một lần nữa đã chứng minh được con mắt nhìn người tinh tường của mình khi ông đã phát hiện được một viên “ngọc trong đá”. Tuy nhiên, mọi việc cũng không hoàn toàn suôn sẻ với Cesc ở điểm xuất phát. 


PREMIERSHIP

- Lịch thi đấu:        GO LTD ANH
- Kết quả:             
GO KQ ANH
- Bảng xếp hạng: 
GO BXH ANH

Gửi tới 998

Tiền vệ trẻ này gây ấn tượng mạnh trong đội hình 2 và có trận ra mắt thành công ở đội 1 Arsenal trong trận đấu với Rotherham tại League Cup, khi mới chỉ 16 tuổi 177 ngày (Cầu thủ trẻ nhất từng khoác áo đội chính Arsenal). Với những ai chứng kiến Fabregas thi đấu trong những lần đầu tiên được ra sân ở đội 1 Arsenal, đều sẽ không khỏi bất ngờ bởi màn trình diễn của chàng cầu thủ mới 17 tuổi này. Được thi đấu bên cạnh một trong những tiền vệ trụ xuất sắc nhất vào thời điểm đó là Patrick Vieira, Fabregas luôn chơi với sự tự tin hiếm thấy ở một “chú nhóc” còn đang trong lứa tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”.

Tiền vệ này nhanh chóng trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn cho Arsenal và là cầu thủ trẻ thứ 2 ghi bàn trong lịch sử Champions League khi ghi bàn thắng thứ 3 vào lưới Rosenborg trong chiến thắng 5-1 của Arsenal vào năm 2004. Khả năng quan sát tinh tế cũng như những đường chuyền thông minh đã khiến cho tiền vệ trẻ măng này được ví như một phát hiện mang tính cách mạng của HLV Arsene Wenger. Ngoài ra, cảm giác với trái bóng cũng như kỹ thuật cá nhân điêu luyện của Fabregas cũng khiến báo giới Anh quốc phải tốn rất nhiều giấy mực ca ngợi.

Fabregas - Biểu tượng của một Arsenal thế hệ mới

Cesc đã chứng tỏ mình có lí khi anh từ chối lời mời của đội bóng khổng lồ Real Madrid vào đầu mùa. Không phải vì anh tự ti với khả năng của mình mà ở London anh đang có tất cả. Kế thừa chiếc áo số 4 của Viera, Fabregas nhanh chóng làm người ta quên đi tiền vệ nguời Pháp vốn  đã đóng vai trò cực kì quan trọng tại khu vực giữa sân của những “Pháo thủ” trong những năm tháng thành công nhất dưới triều đại Wenger. Khi Henry ra đi, Fabregas trở thành thủ lĩnh mới của các “Pháo thủ trẻ” dù anh không mang băng đội trưởng. “Chú nhóc” đang trên đường trở thành một tượng đài mới tại sân Emirates.

Mùa giải Premier League  mới trải qua 6 vòng đấu nhưng The Young Gunners (Những pháo thủ trẻ) đang ngạo nghễ ở ngôi đầu, trên cả một Liverpool đang khao khát trở lại, một Chelsea với những quyết tâm mới và cả một ĐKVĐ MU đầy tham vọng. Những chàng trai trẻ đã thể hiện một bản lĩnh dày dạn khi trận đấu với Tottenham vừa qua không phải là lần đầu tiên họ lội ngược dòng để giành chiến thắng. Đã lâu lắm rồi kể từ mùa giải nêu cao kỉ lục 49 trận bất bại, Arsenal mới lại nếm trải hương vị của ngôi đầu bảng.

Phong độ tuyệt vời của Cesc Fabregas từ đầu mùa giải đến giờ là nguyên nhân chính khiến Arsenal đạt được thành công ngoài mong đợi trên. Người ta bắt đầu nhận thấy “vóc dáng một cầu thủ lớn” ở  trong hình hài một chàng trai mới bước qua tuổi đôi mươi. “Giáo sư” Wenger chấp nhận đã ở lại như người thầy đầy tinh thần trách nhiệm để dẫn dắt các “cậu bé” hiện thực hóa giấc mơ Vàng tại giải Ngoại hạng. Và với phong độ như Fabregas cùng đồng đội đã thể hiện cho đến lúc này, giấc mơ đó chẳng quá xa xôi.

  • Kim Phượng (Tuổi Trẻ Thủ Đô)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X