Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Cặp trung vệ - tử huyệt của "Gã nhà giàu"?

Thứ Sáu 10/11/2006 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể với CĐV Chelsea, chiếc thẻ đỏ của John Terry cuối tuần trước chẳng là vấn đề khi họ vẫn ung dung "đè bẹp" Aston Villa tới 4-0 dù đội trưởngn này bị treo giò. Tuy nhiên, sẽ ra sao nếu The Blues thiếu anh vào thời khắc quyết định hơn, những cuộc đấu khốc liệt hơn?

Câu trả lời là sẽ cực kỳ khó khăn. Tại sao ư? Đơn giản bởi hiện tại, đội hình mà Jose Mourinho nắm trong tay chỉ có đúng 2 trung vệ là Terry và Carvalho, trong khi đó, cả 5 hậu vệ còn lại: Ashley Cole, Boulahrouz, Bridge, Ferreira và Geremi đều là những người chỉ chuyên đá cánh.

Ai sẽ chơi thay Terry khi trung vệ này vắng mặt?

Vì vậy, dù thực tế cho thấy Terry và Carvalho đều là những trung vệ hàng đầu thế giới, tạo thành lá chắn thép trước khung thành Chelsea, song chỉ đến khi "số 26" bị thẻ đỏ trong trận thua Tottenham 1-2 cuối tuần qua, người ta mới giật mình tự hỏi: liệu The Blues có thể "sống" tốt chỉ với bộ đôi trung vệ này trong suốt mùa giải khốc liệt, có thể kéo dài tới 70 trận đấu?

Con số thống kê
kể từ đấu mùa bóng

* John Terry:

- thi đấu 16/18 trận của Chelsea (1440 phút).
- 4 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ.
- 1 bàn thắng.

* Ricardo Carvalho:

- thi đấu 16/18 trận của Chelsea (1440 phút).
- 2 thẻ vàng, 0 thẻ đỏ.
- 0 bàn thắng.

Trong bóng đá, mọi chuyện đều không thể nói trước, nhất là về chấn thương cũng như treo giò. Cứ cho là Terry và Carvalho đều may mắn không dính chấn thương, song chắc chắn cả hai sẽ không thể hoàn toàn tránh khỏi những thẻ phạt khi chơi ở vị trí chốt chặn như thế. Đó là chưa kể đến việc duy trì thể lực cho cả mùa bóng. 

Vì thế, việc hai trung vệ này nhận án treo giò một vài trận đấu hoặc bị quá tải trong giai đoạn nước rút là một thực tế rất dễ xảy ra, nhất là trong mật độ dày đặc mà hai anh phải căng sức thi đấu hiện nay.

Khi đó, rắc rối lớn sẽ đến với Chelsea bởi hiện tại, khi mà hệ thống phòng ngự biên được chỉ rõ là điểm yếu "chết người" của họ, chính Terry và Carvalho là bản lề, gánh đỡ toàn bộ hàng phòng ngự.

Mất một trong hai trung vệ này, thứ nhất Mourinho không có giải pháp thay thế xứng đáng, thứ hai không thể đảm bảo sự cân bằng trong trường hợp đội bóng của ông phải đối mặt với những đối thủ nguy hiểm như MU, Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh hay ở giai đoạn cuối của Champions League.

Kể từ đầu mùa bóng, người ta mới chỉ thấy 3 lần "gã nhà giàu" xuất phát mà không có một trong hai trung vệ thép. Cả ba trận đấu đó, The Blues đều thắng, nhưng không phải vì những người thay thế xuất sắc mà đơn giản bởi họ chỉ phải đối mặt với những hàng công quá yếu: Reading, Fulham và Aston Villa.

Để giải quyết tình huống, Mourinho đã lần lượt kéo Boulahrouz rồi Paulo Ferreira vào lấp chỗ trống ở trung tâm hàng thủ, song lẽ dĩ nhiên, đó chắc chắn không là giải pháp đủ khiến CĐV và thậm chí là chính vị HLV này cảm thấy yên tâm.

Bởi đơn giản, một đội bóng mạnh muốn "xưng hùng, xưng bá" không thể thành công với những kiểu chắp vá như vậy. Thay vào đó, hãy nhìn cách các "ông lớn" khác luôn có tới hai, thậm chí là ba sự lựa chọn tốt cho một vị trí.

Hiện tại, chúng ta chưa thể khẳng định đến khi nào, sự thiếu hụt nhân sự này sẽ quay lại ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả thi đấu của Chelsea, chỉ biết rằng đó chắc chắn là một nguy cơ tiềm ẩn, mang lại không ít điều rủi ro...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X