Thứ Sáu, 10/05/2024 Mới nhất
Zalo

“Cánh chim mỏi” Anelka muốn gắn bó với Chelsea

Thứ Ba 18/03/2008 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Pháp vừa tuyên bố sẽ chấm dứt những tháng ngày long đong nay đây mai đó trong sự nghiệp thi đấu của mình bằng cách gắn bó với Chelsea cho đến khi từ giã sân cỏ.

Năm 1995, Anelka bắt đầu sự nghiệp thi đấu bóng đá đỉnh cao và cũng đầy sóng gió của mình tại đội bóng thuộc giải Ligue 1, Paris Saint-Germain. Tính đến nay, nếu kể cả khoảng thời gian khoác áo Liverpool theo dạng cho mượn thì Chelsea đã là CLB thứ 8 mà tiền đạo 29 tuổi gia nhập.

 

Tuy nhiên, rất có thể sân Stamford Bridge sẽ là bến đỗ cuối cùng của Anelka khi anh tuyên bố sẽ kết thúc sự nghiệp của mình dưới màu áo của The Blues. Cùng với Arsenal, có lẽ đội bóng áo xanh thành London chính là một trong những CLB hiếm hoi có thể đáp ứng mọi nhu cầu để cựu tiền đạo Real Madrid có thể yên tâm thi đấu và gắn bó lâu dài.



“Mỗi khi tôi nhớ lại những tháng ngày bôn ba trong sự nghiệp thi đấu của mình, tôi đều không cảm thấy hối hận. Việc phải liên tục di chuyển và thay đổi môi trường bóng đá đã giúp tôi trưởng thành và hoàn thiện hơn cả về tính cách cũng như khả năng chơi bóng của mình. Tuy nhiên, bất kể việc gì cũng nên có điểm dừng hợp lý và tôi nghĩ đây là lúc thích hợp để quyết định gắn bó lâu dài với Chelsea.

 

Sân Stamford Bridge quả là nơi tuyệt vời, hội tụ đầy đủ những siêu sao của làng bóng đá thế giới và tôi may mắn được trở thành một trong số đó. Tôi muốn mình sẽ kết thúc sự nghiệp thi đấu đỉnh cao trong màu áo The Blues, nơi đã giúp tôi trở lại là chính mình”, Anelka tâm sự.

Tài năng của tiền đạo 29 tuổi đã được HLV Arsene Wenger “khai quật” cách đây gần 10 năm và đưa Anelka đến với Arsenal năm 1999. Sự nghiệp bóng đá của Anelka chợt bừng sáng tại sân Highbury và thu hút đội bóng giàu có nhất thế giới vào thời điểm đó là Real Madrid.

 

Mặc dù vậy, sân Santiago Bernabeu chính là nơi Anelka bắt đầu quãng thời gian long đong, lận đận của mình. Anh hết trở về với Paris Saint-Germain rồi lại sang Liverpool thi đấu theo dạng cho mượn. Rồi Anelka lại đến với Manchester City, nơi anh chỉ gắn bó nửa mùa giải 2005 để đến Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu cho Fenerbahce.

 

Tất cả chuỗi luẩn quẩn đó chỉ chấm dứt khi anh quyết định về với Bolton dưới thời HLV Sam Allardyce. Tại sân Reebok, Anelka đã bất ngờ tỏa sáng với 21 bàn thắng ghi được trong 51 lần ra sân chính thức của mình và trở thành mục tiêu săn đuổi của những ông lớn như Chelsea hay MU. Và tại mùa giải 2008 này, cựu tiền đạo Arsenal đã đồng ý trở thành người của The Blues.

 

“Tôi đã đi rất nhiều nơi và tìm kiếm rất lâu trước khi trở lại nước Anh trong màu áo của Chelsea. Giờ đây tôi rất hạnh phúc với đội bóng của mình. Hy vọng rằng tôi sẽ gắn bó với sân Stamford Bridge cho đến khi kết thúc sự nghiệp của mình. Tôi tự hào được góp mặt tại một trong những CLB nổi tiếng nhất trên thế giới”, Anelka tự hào nói.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X