Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle vẫn chưa thể thắng

Thứ Ba 18/03/2008 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc khủng hoảng trầm trọng ở CLB Newcastle không có dấu hiệu chấm dứt. Đã gần hết tháng 3 rồi mà "Chích choè" chưa biết đến mùi chiến thắng kể từ đầu năm đến giờ. Ở trận đấu muộn nhất vòng 30 với chủ nhà Birmingham, thậm chí nếu không nhờ Michael Owen, họ đã phải ra về trắng tay.

HLV Keegan có tới 4 sự thay đổi so với trận thua 0-3 trước Liverpool ở vòng trước. Newcastle chơi với hàng tiền đạo gồm 3 người (Viduka, Martins, Owen) trong đó Martins có trận chính thức đầu tiên dưới thời của Keegan. Tiền vệ rắc rối Joey Barton cũng có tên ở đội hình xuất phát còn Alan Smith và N'Zogbia phải ngồi ngoài. Đội chủ nhà Birmingham chỉ có duy nhất một sự điều chỉnh khi tiền đạo người Scotland James McFadden trở lại thế chỗ của Mauro Zarate.

Newcastle - Birmingham: Bất phân thắng bại

Ngay từ những phút đầu, McFadden đã chứng tỏ anh ngày càng trở thành một cầu thủ quan trọng của Birmingham kể từ khi chuyển tới đây hồi đầu năm. Cựu cầu thủ của Everton luôn có mặt trong mọi đường lên bóng của đội chủ nhà. McFadden đã kiến tạo đường chuyền cho Fabrice Muamba (cầu thủ xuất thân từ Arsenal), may là hậu vệ đội khách Steven Taylor đã kịp can thiệp. Sau đó, tiền vệ này tung ra cú sút đi chệch cột dọc sau pha phá bóng không dứt khoát của một hậu vệ Newcastle.

Tiếp tục lại là McFadden tạo điều kiện cho Muamba thực hiện cứ cứa lòng trong vòng cấm nhưng bóng đi hơi bổng. Thế trận hoàn toàn nằm trong tay chủ nhà Birmingham. McFadden vẫn chơi rất ấn tượng chỉ tiếc là bàn thắng vẫn chưa thể đến. Cầu thủ này đã có pha đỡ ngực hoàn hảo rồi bắt volley nhưng bóng vẫn chưa chịu đi trúng vào cầu môn. Phải đến phút 24, đội khách mới tạo ra được cơ hội đầu tiên của trận đấu với cú sút xa không thật sự chính xác của Owen từ cự ly khoảng 25m.

Đến phút 33, nỗ lực không biết mệt mỏi của McFadden kể từ đầu trận đã được đền đáp. Anh đã vượt qua sự kèm cặp của trung vệ Faye rồi kết thúc qua người Harper, mở tỷ số của trận đấu. 7 phút sau, Birmingham cho rằng lẽ ra họ phải được hưởng quả phạt 11m sau lỗi của Faye với McFadden nhưng trọng tài chính vẫn để trận đấu tiếp diễn. Sang hiệp 2, những tưởng tỷ số đã được nâng lên 2-0 ở ngay những phút đầu. Faye chuyền bóng thẳng vào chân một cầu thủ ... đội bạn, Liam Ridgewell và bóng lập được chuyền đến cho Forssell tuy nhiên chân sút số 1 của Birmingham lại không thể thắng nổi thủ thành Harper.

Phút 50, Owen lẽ ra đã gỡ hoà cho đội khách nhưng cú vẩy má ngoài trong vòng cấm của cựu thần đồng bóng đá Anh đã bị Taylor hoá giải xuất sắc. Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau, Owen đã thành công. Cú sút chìm về góc gần của Martins bị Taylor cản phá và Owen đã nhanh hơn 3 hậu vệ đội chủ nhà một nhịp để đẩy bóng vào lưới. Bàn gỡ hoà đã khiến tinh thần thi đấu của Newcastle được cải thiện đáng kể và trận đấu trở nên cân bằng hơn. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng và "Chích choè" đã tỏ ra nguy hiểm hơn hiệp 1 rất nhiều.


Owen giật lại 1 điểm cho “Chích choè“

Lần lượt Martins rồi Owen tung ra các pha kết thúc nhưng đều chưa thể chuyển hoá thành bàn thắng. Sau một thời gian bị dồn ép, chủ nhà Birmingham mới dần kiểm soát lại trận đấu. Thủ thành Harper của Newcastle đã phải vài lần chặn đứng những cú dứt điểm của Muamba và McFadden. Dù cả hai đội rất nỗ lực trong những phút cuối cùng nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Tỷ số 1-1 không làm bên nào hài lòng tuy nhiên đã phản ánh đúng cục diện của trận đấu khi mỗi đội chiếm ưu thế trong một hiệp.

Cả hai đã níu chân nhau ở nhóm cuối bảng. Hiện khoảng cách với nhóm xuống hạng của Birmingham chỉ là 2 điểm trong khi của Newcaslte là 4 điểm. Cuộc chiến trụ hạng chắc chắn sẽ hứa hẹn quyết liệt và căng thẳng chẳng kém gì cuộc đua tới chức vô địch.

Đội hình thi đấu:
Birmingham: Maik Taylor, Kelly, Jaidi, Ridgewell, Murphy, Larsson (Parnaby 46'), Muamba, Johnson, McSheffrey, Forssell (Jerome 72'), McFadden (Zarate 87')
Newcastle: Harper, Beye, Faye, Taylor, Jose Enrique, Barton, Geremi, Butt, Martins (N'Zogbia 80'), Owen, Viduka

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X