Chủ Nhật, 05/05/2024 Mới nhất
Zalo

Lampard: Hãy tỏa sáng trời Âu

Thứ Hai 17/03/2008 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea vẫn đang "dùng dằng" chuyện “giữ” hay "thả" Frank Lampard. Và vô tình một cơ hội mới đã được mở ra trước mắt anh. Sẽ rất thiệt thòi cho The Blues, nhưng để trở thành một cầu thủ đẳng cấp không chỉ mang thương hiệu Premiership, anh nên ra đi!


Lampard năm nay 29 tuổi, anh còn một năm trong hợp đồng đã kí với Chelsea và anh là một tiền vệ vào dạng "mắn" nhất trong lịch sử của Premier League. Một tiền vệ tài năng, sáng tạo và mạnh mẽ. Nhưng tất cả chỉ là trong màu áo của Chelski, dưới tầm che phủ của Premiership.


Liệu Lampard có nối bước Jose ?

Vẫn biết cái "tôi" của người Anh quá lớn, đến nỗi bảo thủ. Họ tự lập cho mình một hệ thống tiền tệ, đo lường, quy định giao thông riêng biệt. Và trong bóng đá, người Anh cũng cho rằng Premiership của họ là "đỉnh cao" của môn nghệ thuật túc cầu nên các cầu thủ của họ chẳng cần phải đi đâu "xa quê hương" để khẳng định mình.


Tất nhiên, một yếu tố nữa ngăn cản những cầu thủ Anh ra nước ngoài thi đấu còn là vấn đề thu nhập. Hiếm có những CLB nào ngoài Premiership sẵn sàng trả họ mức lương cao "ngất ngưởng" như vậy. Premier League chẳng phải bàn cãi, chính là giải đấu giàu có nhất của châu Âu. Và nó làm cho các cầu thủ "gắn bó" bằng các bản hợp đồng sinh lợi nhiều hơn so với khi họ đầu quân cho các CLB ở Tây Ban Nha, Italy hay Đức. Đó còn chưa kể sự khác biệt về cuộc sống, khí hậu, văn hóa và môi trường bóng đá.


Nhưng để tôi rèn tài năng và đẳng cấp của mình, Lampard nên ra đi. Ra đi để làm quen với một triết lý bóng đá mới. Ra đi để hoàn thiện mình hơn nữa. Vì thực tế trong màu áo tuyển Anh, Lampard không phải là Lampard "mắn và mạnh" của Chelsea mà chỉ là một cái bóng của chính anh mà thôi.



Những người yêu Tam Sư ủng hộ Lampard ra đi!!

Đã từng trải qua những ngày thi đấu dưới mấy đời huấn luyện viên ở Chelsea, Lampard tỏ ra thích ứng được với phong cách riêng của từng người. Đó là phong cách Italia của Ranieri hay lối đá đầy thực dụng của Mourinho. Vậy thì tại sao Lampard không liều một chuyến để có cơ hội học hỏi thêm những "tinh hoa" của các nền bóng đá khác, như Tây Ban Nha hay Italia chẳng hạn?


Tuy chúng ta biết rằng hiếm có cầu thủ Anh nào ra nước ngoài thi đấu lại gặt hái được thành công. Họa chăng chỉ có thể đề cập tới David Beckham, Paul Gascoigne hay Paul Ince. Những người đã từng đặt chân tới Tây Ban Nha, Italia và …Scotland. Xa hơn nữa là những cái tên như Kevin Keegan và Tony Woodcock, những cầu thủ đã từng chinh chiến tại Đức.


Một điều hiển nhiên, khi đã tiếp thu những "nền tri thức" mới các cầu thủ sẽ có được những phẩm chất mới mang dáng dấp của nền bóng đá họ "du nhập". Hãy thử lấy một ví dụ, Owen Hargreaves. Anh đã đầu quân cho Bayern Munich, đã thích ứng được với lối đá của họ. Anh đã có được những phẩm chất kĩ thuật của một tiền vệ giữa, và quan trọng hơn, điều làm cho anh khác biệt với các cầu thủ Anh khác, đó là tinh thần mạnh mẽ của người Đức.


Lampard có thể hợp với lối đá Italia như của Ranieri ??

Nếu so bì về tài năng ở Premiership, Lampard hơn đứt Hargreaves. Nhưng ở đội tuyển quốc gia, trong khi Lampard luôn phải "gằm gè" vị trí với Gerrard thì Hargreaves lại không phải bận tâm về một xuất trong đội hình chính mỗi khi anh có được thể trạng sung mãn nhất.


Những ngày đầu Lampard đến Chelsea, mọi người đã "nhíu lông mày" tỏ thái độ không đồng tình với bản hợp đồng trị giá 11 triệu bảng kia. Và sau đó Lampard đã "sửa" được tuyến tiền vệ của Chelsea. Cả hai bên, Lampard và The Blues đã có những tháng ngày tươi đẹp. Còn các cổ động viên, họ vẫn nghĩ Lampard hợp với Premier League hơn là một giải đấu ngoại quốc. Anh cũng đã 29 tuổi, khó có thể liều lĩnh để làm một cuộc cách mạng cho bản thân, cho chính đội tuyển Tam Sư.


Có lẽ khả năng Lampard khăn gói rời The Blues là không cao. Song những ai yêu đội tuyển Anh thực sự, họ sẽ ủng hộ anh đi tới một chân trời mới, "thu nhập" những kinh nghiệm mới cho đội tuyển quốc gia. Một đội tuyển đang cần những cuộc cách mạng về lối đá sau những ngày "tăm tối".

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X