Thứ Tư, 17/04/2024 Mới nhất
Zalo

Blackburn – MU: Muốn vô địch, “Quỷ đỏ” không được mất điểm

Thứ Bảy 19/04/2008 01:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với việc Chelsea đang bám đuổi rất sát phía sau, khi giành thắng lợi tối thiểu trước Everton ở trận đấu sớm vòng 35 diễn ra đêm thứ 5 vừa qua, đội bóng đang xếp đầu bảng cần phải gia tăng cách biệt nếu muốn bảo vệ thành công ngôi vô địch mà họ đã chiếm được chính từ Chelsea ở mùa bóng năm ngoái.



Việc gia hạn hợp đồng của các cầu thủ quan trọng như Ferdinand và Brown
chắc chắn sẽ làm tinh thần của MU lên cao


Cuộc đua tới chức vô địch năm nay của giải ngoại hạng có thể coi chỉ còn là “chuyện nội bộ” giữa MU và Chelsea, khi Arsenal đã gần như... bật bãi khỏi đường chạy. Với chiến thắng 1-0 trước Everton, đội bóng của chủ tịch giàu có người Nga đang bám rất sát đối thủ đã “cướp” chiếc cúp mà họ đã mang về trong hai năm liên tiếp. Tuy nhiên, các CĐV của “Quỷ đỏ” có thể tin tưởng vào đội nhà, khi MU chính là “người quen” của những cuộc đua nước rút như thế này. Họ đã âm thầm theo sau Arsenal phần lớn thời gian của mùa giải năm nay, để rồi bứt lên bằng những trận đấu rất thuyết phục và những điểm số quý giá. Kể từ vòng 27 đến giờ, MU chưa từng thất bại. Họ giành chiến thắng 8 trong số 9 trận liên tiếp ở giải ngoại hạng. Nếu không bị cầm hòa trên sân Riverside của Middlesbrough ở vòng đấu 33, đoàn quân của HLV Ferguson đã có được số điểm tối đa.
 


Tham gia

Tuy nhiên, đó chỉ là “cú xảy chân” không quá nghiêm trọng, khi mà họ vẫn đang hơn đội xếp thứ 2 là Chelsea 2 điểm và còn một trận chưa đấu. Với tình hình lực lượng của đội bóng như hiện nay, chắc chắn Sir Alex biết làm sao để có thể phân bổ lực lượng để vừa chinh phục chiếc cúp vô địch giải ngoại hạng, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở Champions League. Ngoài Vidic, MU không gặp bất cứ một chấn thương nghiêm trọng nào. Tất cả những cầu thủ ưu tú nhất của sân Old Trafford sẵn sàng lên đường đến Ewood Park để giành trọn vẹn 3 điểm trước đội chủ nhà, giống như cái cách mà họ đã làm cách đây một mùa giải. Khi đó, chỉ cần một bàn thắng trên sân khách là đủ để MU khiến Mark Hughes và các học trò phải ôm hận.

 

Trong khi đó, đội chủ nhà trong trận đấu này đang xếp ở vị trí thứ 9 và cũng rất muốn có những điểm số cần thiết để có thể “chen chân” vào top những đội bóng sẽ dự cúp châu Âu mùa bóng sang năm. Lối đá khó chịu và không ngại và chạm của các cầu thủ với biệt danh “hoa hồng” đã... làm khổ khá nhiều đội bóng ở Premiership những năm gần đây. Với những sự tỏa sáng thường xuyên của Santa Cruz hay Perdesen, đội bóng được dẫn dắt bởi một tiền đạo lừng danh trong quá khứ, Mark Hughes luôn mang lại cho giải ngoại hạng những trận đấu “đáng tiền”. Rất may mắn cho đội bóng này, đó là họ cũng không gặp phải bất kỳ một chấn thương nghiêm trọng nào, và hoàn toàn có thể tung ra đội hình mạnh nhất để tiếp những nhà ĐKVĐ tối nay.

Rất khó để cản MU lúc này

Một điều thú vị, đó là cuộc tái ngộ của hai học trò Alex Ferguson – Mark Hughes. Trong những cuộc đối đầu của hai nhân vật này, Mark Hughes đã từng giành thắng lợi trước người thầy của mình khi xưa ở MU 3 lần tất cả (2 trên sân nhà và 1 trên sân khách). Đó là thành tích rất đáng tự hào của HLV người xứ Wales, vì trong 10 lần “chạm trán” với Sir Alex từ trước đến nay, người thầy của ông cũng chỉ có được 4 lần có trọn vẹn 3 điểm. Tuy nhiên, đã 3 trận gần đây Blackburn đều bị MU hạ gục. Chính vì thế, mặc dù được chơi trên sân nhà, nhưng cơ hội có điểm trước đoàn quân đang sùng sục khí thế để đạt được mục tiêu về đích sớm nhất như MU là không nhiều.

 

Dự đoán: MU thắng 2-0

 

Đội hình dự kiến:

Blackburn: Friedel, Samba, Nelsen, Emerton, Warnock, Reid, Vogel, Bentley, Pedersen, Roberts, Cruz.

MU: Van der Sar, Ferdinand, Brown, Neville, Evra, Carrick, Hargreaves, Scholes, Park, Ronaldo, Rooney.

 

·        Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X