Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng nhàn Everton

Thứ Sáu 18/04/2008 04:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đã có một chiến thắng nhẹ nhàng với cách biệt tối thiểu trước Everton qua đó có thêm 3 điểm và một sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho cuộc chiến với Liverpool và Manchester United tuần sau

Chelsea đã có điều họ muốn trong trận đấu này: 3 điểm. Cái cách giành chiến thắng của The Blues có thể sẽ không khiến những người hâm mộ của họ hài lòng nhưng với HLV A.Grant điều này nằm trong sự tính toán của ông. Trước đội chủ nhà Everton đầy quyết tâm giành chiến thắng để tiếp tục giấc mơ Champions League nhưng lại lực bất tòng tâm vì thiếu vắng một số trụ cột và dường như đã tới giới hạn; Chelsea đã có một trận đấu  với cách biệt tối thiểu khá nhàn nhã trong một thế trận đều đều nhàn nhạt. Như vậy

Chelsea đã có bước chuẩn bị khá chu đáo trước khi bước vào tuần lễ quan trọng nhất trong năm với “2 trận chung kết” gặp Liverpool và Manchester United.

Hai đội chơi không tốt trong trận đấu này

Trước bài toán khó mang tên Champions League vào giữa tuần sau nên HLV A.Grant tỏ ra khá thận trọng khi bố trí đội hình trong trận đấu này. Lampard và Drogba tiếp tục lần thứ hai vắng mặt trong khi Ballack mặc dù đang thể hiện phong độ ấn tượng nhưng cũng được HLV người Israel để giành cho chuyến làm khách tới Anfield vào thứ 3 tới. Bộ 3 J.Cole, Kalou, Anelka được tin cậy ở trên hàng tiền đạo trong khi phía dưới tiền vệ trẻ Mikel có lần hiếm hoi ra quân trong đội hình xuất phát trong thời gian gần đây. Đội chủ nhà cũng thiếu vắng hai tiền vệ có lối chơi rất sáng tạo là Cahill và Arteta; Fernandes và Piennar chơi trám vào vị trí này trong khi trên hàng tiền đạo Yakubu sát cánh cùng A.Johnson.

Ý thức được tầm quan trọng của việc có được 3 điểm trong trận đấu này nên cả hai đội đều vào sân với một tư tưởng thận trọng. Những phút đầu tiên của hiệp 1 diễn ra không mấy hấp dẫn khi bóng chỉ đi quanh quẩn ở giữa sân và hai đội đều không muốn triển khai tấn công với tốc độ nhanh. Họ muốn vờn cho đối thủ lộ ra những điểm yếu để khai thác.

Phút thứ 16, Fernandes có pha đá phạt trực tiếp bóng đi khó nhưng không đủ để đánh bại thủ thành Cech vừa mới trở lại sau chấn thương. Bên phía đội chủ nhà trung vệ Jagielka đã có một ngày thi đấu khá xuất sắc khi anh đã gần như vô hiệu hóa được Anelka trên hàng công và chính anh ở phút thứ 35 bằng sự lăn xả của mình đã cứu cho khung thành Howard một bàn thua trông thấy.

Tuy nhiên ở những phút cuối cùng của hiệp 1 các cầu thủ Chelsea đột ngột tăng tốc độ, họ liên tục tổ chức những đợt tấn công dồn dập về phía đội chủ nhà. Và cuối cùng bàn thắng đã đến. Phút thứ 41, Essien khởi xướng một pha tấn công khi anh bật tường trung lộ với W.Phillips rồi tự mình băng xuống dũng mãnh. Bóng vô tình chạm vào người một trung vệ bên phía Everton trở thành một pha “kiến tạo” ngon ăn để Essien dễ dàng đưa bóng vào lưới Howard.

Essien có bàn mở tỉ số khá may mắn

Hưng phấn với bàn thắng., chỉ hơn 1 phút sau Mikel trong lần hiếm hoi được đá chính đã có một cú sút rất mạnh từ cự li 30m, bóng đi căng và thủ thành Howard đã phải tung người hết cỡ mới có thể đẩy bóng đi hết đường biên ngang.
 


Tham gia

"Ông bầu tài ba"
 


Những phút đầu của hiệp 2 diễn ra với một kịch bản y như đầu hiệp 1. Thế trận lại trở về khá đều đều. Cả hai đội đều vắng những cầu thủ có khả năng cầm trịch trận đấu ở khu vực giữa sân nên đều thi đấu khá rời rạc, những đợt tấn công của họ diễn ra khá rời rạc và thiếu đi sự kết dính như thường thấy. Chính vì vậy mà hầu như cả hai thủ thành Cech và Howard đã gần như thất nghiệp trong những phút này.

Đã đưa ra cả hai sự thay người mang tính chiến lược Gravesen và Anichebe nhưng thế công của The Toffes không khá nên một chút nào. Phút thứ 67 Fernandes lại được dịp thử thách tài năng của Cech từ cú sút phạt ở khoảng cách 27m tuy nhiên thủ thành người Czech đã chứng tỏ được anh vẫn giữ được phong độ mặc dù phải mất đến 2 nhịp mới có thể ôm gọn trái bóng trong tầm tay.

Trận đấu kết thúc với thắng lợi thuộc về Chelsea, một chiến thắng có mang màu sắc sự may mắn bởi họ mặc dù không chơi hay hơn đội chủ nhà nhưng Essien đã tỏa sáng với một pha bóng khá may mắn. Với kết quả này, Everton gần như từ giã giấc mơ Champions League của mình trong khi Chelsea vẫn tiếp tục nuôi hi vọng đến chức vô địch Premier League. 
 
Đội hình ra quân:
Everton: Howard, Jagielka,  Lescott,  Hibbert,  Yobo, Fernandes,  Carsley, Piennar (Anichebe 63’), Neville, Yakubu, Johnson (Gravesen 63’).
Chelsea: Cech, Terry, Carvalho, Fereira, A.Cole, Essien, Mikel, S.W.Phillips(Makelele 81’), Kalou, J.Cole(Malouda 76’), Anelka.

Chấm điểm cầu thủ hai đội (theo Goal.com)

Everton

Điểm

Chelsea

Điểm

Tim Howard

6,5

Petr Cech

6

Tony Hibbert

6,5

Paulo Ferreira

6,5

Joseph Yobo

6,5

Ricardo Carvalho

7,5

Phil Jagielka

7,5

John Terry

7

Joleon Lescott

7

Ashley Cole

7

Phill Neville

5,5

Shaun Wright-Phillips

5

Lee Carsley

6

John Obi Mikel

7,5

Manuel Fernandes

6,5

Michael Essien

8,5

Steven Pienaar

6

Joe Cole

6,5

Andy Johnson

4

Nicolas Anelka

5

Yakubu

5

Saloman Kalou

5,5

Dự bị: Thomas Gravesen (5), Victor Anichebe (6)

 

Dự bị: Saloman Kalou (6,5), Claude Makelele (6,5)

 


Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X