Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal – Reading: Thắng vì danh dự

Thứ Bảy 19/04/2008 01:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Khoảng cách 9 điểm so với đội đầu bảng Manchester United khi giải ngoại hạng chỉ còn 4 vòng đấu nữa, khiến trận tiếp Reading trên sân nhà Emirates của Wenger và các học trò ở lượt đấu này không có nhiều ý nghĩa.

Chỉ có một lí do để họ phải thắng đó là danh dự trên sân nhà, và một cái gì đó người gọi là “hy vọng mong manh”.

Nụ cười cho một tương lai tươi sáng hơn hình ảnh
Nụ cười cho một tương lai tươi sáng hơn

Về lý thuyết, Arsenal vẫn còn “cơ” vô địch mùa giải năm nay, nếu như MU và Chelsea thất bại trong tất cả các trận đấu còn lại, trong khi đó Arsenal phải thắng trong những cuộc đối đầu từ nay đến khi mùa bóng kết thúc. Nhưng đó chỉ là lý thuyết. Cơ hội để họ “lật ngược thế cờ” năm nay cực kỳ mong manh, nếu không muốn nói là đã hết. Đúng là trong bóng đá không bao giờ nói trước được điều gì, trừ khi khoảnh khắc mãn cuộc diễn ra. Tuy nhiên, nếu được hỏi, có lẽ trong số 100 CĐV trung thành nhất của Arsenal, chắc chỉ có một vài người dám nghĩ đến một điều quá đỗi thần kỳ như vậy. Họ thừa hiểu rằng phần trăm MU hay Chelsea để cho đội bóng xếp thứ 3 vượt mặt ở những giờ phút cuối của mùa giải gần như là con số 0 tròn trĩnh.

Arsenal đã dẫn đầu phần lớn thời gian của mùa giải năm nay với một lực lượng hùng hậu, không đình đám nhưng vô cùng hiệu quả. Lối đá hoa mỹ, phối hợp nhỏ và tốc độ cực nhanh luôn là điểm mạnh của các học trò HLV Wenger. Chắc chắn trong trận tiếp Reading lần này, họ cũng sẽ không từ bỏ lối chơi vốn đã trở thành thương hiệu của đội bóng. Nhiều khả năng những cái tên như Walcott hay Bendtner sẽ có nhiều thời gian hơn trong một trận đấu để thể hiện mình, thay vì vào sân từ băng ghế dự bị như những trận đấu trước, hai tài năng trẻ (một của Anh, một của Đan Mạch) rất có thể sẽ được tung ra ngay từ đầu.
Walcott chắc chắn sẽ là một nhân tố không thể thiếu của Arsenal hình ảnh
Walcott chắc chắn sẽ là một nhân tố không thể thiếu của Arsenal
Màn trình diễn của Walcott trong trận tứ kết Champions League với Liverpool chính là một dấu hiệu khả quan cho đội chủ sân Emirates để thực hiện một cuộc lật đổ và mùa bóng năm sau. Về vấn đề lực lượng của đội bóng thủ đô London, Flamini mới gặp chấn thương trong trận gặp Liverpool vừa qua, Rosicky đã... làm bạn với bệnh viện ở London từ lâu, Sagna cũng không thể có mặt.

 

Trong khi đó, mục đích của đội khách trong trận đấu này là kiếm điểm để thoát xa hơn so với nhóm “cầm đèn đỏ”. Hiện nay, họ đang xếp ở vị trí thứ 16 với 32 điểm. Chỉ hơn đội xếp thứ 3... từ dưới lên là Bolton Wanderers vẻn vẹn 3 điểm. Nếu như không có được những điểm số cần thiết trong các trận đấu còn lại, nguy cơ để Steve Coppell và các học trò xuống chơi ở giải hạng nhất trong mùa bóng tới là cực lớn. Những cầu thủ đáng chú ý nhất của đội chủ sân Madjeski là tiền đạo Doyle, Kitson, Hunt và hậu vệ trái Shorey. Chắc chắn để đối chọi với một Arsenal rất mạnh trên sân nhà, Steve Coppell không còn cách nào khác là phải dẫn toàn bộ những “binh hùng tướng mạnh” để quyết chiến ở London.

Nhiều khả năng Reading lại phải chịu một thất bại nữa  hình ảnh
Nhiều khả năng Reading lại phải chịu một thất bại nữa
Trong 4 lần “đụng độ” gần đây nhất (cả ở Premiership và League Cup), các “pháo thủ” đều là những người giành chiến thắng. Chính vì vậy, cơ hội để Reading có điểm trước Arsenal ngay trên “thánh địa” Emirates là không nhiều. Với tình hình lực lượng cũng như thực lực của hai đội, nhiều khả năng sẽ có một trận thua thứ 21 cho Steve Coppell và các học trò trong mùa giải năm nay.

 

Dự đoán: Arsenal thắng 3-0

 

Đội hình dự kiến:

 

Arsenal: Almunia, Gallas, Toure, Clichy, Song, Fabregas, Gilberto, Hleb, Walcott, Adebayor, Bendtner.

 

Reading: Hahnemann, Ingimarsson, Bikey, Rosenior, Shorey, Harper, Matejovsky, Oster, Hunt, Doyle, Kitson.

 

Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X