Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Bị cầm chân trên sân nhà, Chelsea đành nhìn MU lên ngôi vô địch

Chủ Nhật 11/05/2008 23:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea không thể hiện thực hóa giấc mơ lật đổ ở vòng đấu cuối cùng khi họ đã làm không tốt công việc của mình trong khi MU  vẫn thể hiện phong độ tuyệt vời bằng Chelsea còn có nguyên một trận chung kết Champions League với chính MU ở phía trước để mà… rửa hận. 

Sheva đã tỏa sáng trong lần hiếm hoi được vào sân thi đấu

Không giành được chức vô địch nhưng The Blues có được sự an ủi khi họ lập kỉ lục là đội đứng thứ nhì nhiều điểm nhất từ trước tới nay tại giải Ngoại hạng. Một giai đoạn lượt về thi đấu đầy ổn định dưới sự dẫn dắt của A.Grant không thể cứu vãn cho một giai đoạn đầu mùa chơi khá thất thường với sự biến động nơi băng ghế huấn luyện. Dù sao thì Stamford Bridges vẫn còn là pháo đài không thể bị đánh sập trong 2 năm qua và họ cũng có được chuỗi 21 trận bất bại liên tục tại giải ngoại hạng Anh. Chelsea
đã làm được nhiều điều mà người ta không thể tin nổi khi họ có cú nước rút thần kì vượt qua Arsenal để chiếm vị trí thứ 2 và cạnh tranh quyết liệt với MU. Tuy nhiên The Blues đã không thể vô địch khi “Lady Luck” không mỉm cười với họ. Kết thúc vòng đấu thứ 38 Premier League, Chelsea chấp nhận đứng sau MU tuy nhiên khi “vòng đấu thứ 39” tổ chức tại Moscow vào ngày 21/5 tới họ sẽ hoàn toàn có thể tự quyết định số phận của mình.

 

Trung vệ Carvalho vẫn chưa thể tiếp tục thi đấu trong khi Anelka không được ra sân trong trong trận đấu này. Chính vì thế mà cầu thủ người Brazil Alex được chơi cạnh Terry ở trung tâm hàng phòng ngự. Ở tuyến trên do bắt buộc phải có 3 điểm nên A.Grant đã bố trí một đội hình tấn công với 3 tiền đạo J.Cole, Malouda và Drogba đá ở cao nhất. Bolton vẫn chơi với đội hình 4-5-1 mà họ vẫn thi đấu trong những trận gần đây khi chỉ cắm một mình Davies ở tuyến trên.

Bước vào trận đấu có lẽ do tâm lí quá nặng nề nên các cầu thủ Chelsea nhập cuộc khá chậm chạp. Trong khi đó Bolton do phải đá trên sân khách nên họ cũng không mạo hiểm tấn công. Rủi cho The Blues khi mà mới 13 phút trôi qua họ đã gặp phải mất mát nghiêm trọng. Trung vệ đội trưởng Terry đã không thể tiếp tục thi đấu sau một pha va chạm với cầu thủ đội khách. Tình thế này buộc HLV A.Grant phải đẩy Essien vào đá cặp trung vệ cùng với Alex còn Belletti vào sân chơi ở cánh phải.

 

Drogba vẫn chứng tỏ anh rất nguy hiểm khi chơi ở trên cao nhất. Trong cả hiệp 1, Chelsea có hai cơ hội nguy hiểm có thể mở tỉ số thì voi rừng đều góp mặt. Ở phút thứ 9, đường căng ngang của Ballack tạo điều kiện thuận lợi cho Drogba tuy nhiên anh lại đệm bóng chệch cột dọc  ở cự li chỉ khoảng 5m. Đến phút thứ 27 lại là Drogba có cú đá phạt trực tiếp ở cự li 25m bóng đi chệch khung thành Al Habsi trong gang tấc.

Drogba rất xông xáo nhưng không sao ghi được bàn thắng

 

Đó là tất cả những gì The Blues làm được trong hiệp 1 bởi họ vấp phải lối chơi lăn xả với số đông cầu thủ nơi hàng tiền vệ của đội khách.

 

Tuy nhiên khi bước vào hiệp 2 đã là một thế trận hoàn toàn khác khi mà Chelsea vùng lên tấn công mãnh liệt nhất là Grant tung Shevchenko vào thay thế Makelele. Đầu tiên là Malouda với cú sút từ khoảng cách 28m tuy thủ môn người Oman đã rất xuất sắc tung người cản phá bóng đập vào xà ngang ở phút thứ 46.

 

Phút thứ 60, Drogba đã có nỗ lực đi bóng từ giữa sân nhưng pha dứt điểm cuối cùng của anh lại không đi trúng đích. Tuy nhiên các CĐV màu xanh không phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng mở tỉ số. Tiền đạo vào thay người Shevchenko đã đá nối rất nhanh sau cú dứt điểm của Lampard làm tung lưới Bolton. Bàn thắng này thực sự là một liều thuốc giải tỏa tâm lí tốt cho các cầu thủ Chelsea vốn thi đấu rất căng thẳng từ đầu trận đấu đến giờ.

Cuối cùng thì The Blues cũng được ăn mừng bàn thắng
 

Tuy nhiên cũng phải nhờ đến tài năng của thủ thành Cech ở phút thứ 65 mà Chelsea mới không bị thủng lưới sau cú dứt điểm cận thành khá bất ngờ của Diouf. Cho đến thời điểm này mọi chuyện vẫn có vẻ diễn ra thuận lợi cho Chelsea khi mà ở sân JJB MU mặc dù đang rất trước nhưng cũng gặp rất nhiều khó khăn với những pha bóng phản công của đội chủ nhà.

 

Tuy nhiên mọi việc đã sớm kết thúc với các cầu thủ Chelsea khi mà ở phút thứ 80 Giggs đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho MU trước Wigan. Giấc mộng lật đổ MU của các cầu thủ Chelsea đã vỡ tan tành thành mây khói.

 

Và chẳng còn động lực nào đê thi đấu Chelsea đã buông xuôi khi mà Taylor ghi bàn thắng ở phút thứ 90+3 san bằng tỉ số 1-1. Quả thực đây là một chiều buồn tại Stamford Bridges.

Đội hình ra quân
Chelsea: Cech, Essien, Alex, Terry(Belletti 13’), A Cole, Ballack, Makelele(Shevchenko 46’), Lampard, J Cole(Mikel 78’), Drogba, Malouda
Bolton: Al Habsi, Steinsson, Cahill, A O'Brien, Samuel, McCann, Diouf(Stelios 69’), Nolan, O’Brien, Taylor, Davies

Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X