Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson và Grant "diễu võ" trước ngày phán quyết

Chủ Nhật 11/05/2008 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ nhật tuần này, giải Ngoại hạng Anh bước vào vòng đấu cuối mà ngôi vô địch thuộc về MU hay Chelsea vẫn chưa được phân định rõ. Và đó là lý do để chiến lược gia hai đội tung chiêu.

Lép vế hơn đối thủ nhưng HLV Avram Grant có lý do để tin rằng, Chelsea luôn đi đúng hướng trong nỗ lực ngăn cản MU giành chức vô địch Premier League thứ hai liên tiếp.

Trong 20 trận Ngoại hạng gần đây, kể từ sau thất bại 0-1 trên sân của Arsenal hôm 16/12 năm ngoái, "The Blues" bất bại. Đáng chú ý trong chuỗi trận thành công đó là những chiến thắng thuyết phục trước MU, Everton hay Newcastle ở vài vòng nước rút vừa qua.


"Trong tháng vừa qua, Chelsea đã chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình. Đáng nói là điều đó diễn ra đúng vào thời điểm chúng tôi gặp những đội bóng lớn, đấu trí với những HLV tài danh", nhà cầm quân người Israel nhấn mạnh.

Chelsea và MU bước vào vòng đấu cuối cùng tối mai khi trong tay mỗi đội đều có 84 điểm. Do thua thiệt về hiệu số bàn thắng bại nên cửa vô địch không nằm trong tầm chủ động của Chelsea. Để vươn tới đỉnh cao, họ cần đánh bại Bolton và trông mong MU bị cầm hòa hoặc thua trên sân Wigan. Dẫu vậy, ngay cả khi thất bại trong cuộc đua năm nay, đại gia thành London vẫn có lý do để cảm thấy tự hào.

"Alex (Ferguson) cách đây hai hay ba tháng có nói rằng, MU hiện tại là đội hình mạnh nhất mà ông ấy từng có trong nghiệp HLV", Avram Grant nói. "Nhưng, nếu đội bóng của ông ấy giành chức vô địch mà chỉ nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại thì chứng tỏ là chúng tôi cũng ít nhiều gây được khó dễ cho họ. Riêng điều đó thôi cũng đủ khiến tôi thấy tự hào về các cầu thủ của mình".

Trong khi HLV của Chelsea nhắm thẳng mũi công kích vào MU thì ngược lại HLV của MU lại tìm cách khích tướng Bolton - đối thủ của "The Blues" trong trận đấu tối mai. Alex Ferguson tin người đồng nghiệp Gary Megson và các đồng sự sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể để tạo nên những cơn sóng dữ đe dọa Stamford Bridge.

"Tôi có niềm tin vào HLV của Bonlton và các trợ lý của ông ấy - trong số này có Archie Knox. Tôi từng làm việc với Knox trong nhiều năm ở Aberdeen (Scotland) và MU", "ông già gân" của đội chủ sân Old Trafford tung chiêu.


"Tôi mong ông ấy sẽ tập trung hết mức cho trận đấu tới, không cho phép các cầu thủ phân tán tư tưởng vì họ đã có được vị trí an toàn hiện nay. Cả HLV Gary Megson, hy vọng, cũng thế. Đó là một trận đấu quan trọng. Tôi tin là cả hai người họ đều sẽ đưa ra sân đội hình mạnh nhất khi đấu với Chelsea".

Chỉ ít giờ sau khi ý kiến của HLV Ferguson được công khai trên báo chí, HLV Grant gần như ngay lập tức lên tiếng phản biện: "Alex biết mọi thứ. Tôi thích và tôn trọng ông ấy nhưng chúng tôi biết tại sao đôi khi ông ấy hay nói điều gì đó. Tôi không nghĩ ông ấy biết chuyện gì đang xảy ra ở Bolton".

"Bolton gần như chắc chắn đã an toàn. Bản thân tôi cũng không nghĩ họ sẽ coi trận gặp chúng tôi chỉ là một trận đấu chơi. Họ sẽ cố gắng hết mức. Còn Wigan - đối thủ của MU tối chủ nhật - không thua trên sân nhà từ tháng một năm nay. Họ đã chơi rất hay khi gặp chúng tôi và họ biết họ đang được chú ý. Cả thế giới sẽ theo dõi họ vì vậy tôi nghĩ là họ sẽ chơi hết mình".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X