Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Ngày phán xét": Quỷ Đỏ giơ cao chức vô địch Premier League!

Chủ Nhật 11/05/2008 22:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với hai bàn thắng của Cristiano Ronaldo và Ryan Giggs, Manchester United đã chính thức bảo vệ thành công chức vô địch Premier League trong một trận cầu đầy kịch tính trên sân JJB. 

Tính chất quan trọng của "Ngày phán xét" khiến cho HLV Alex Ferguson không ngần ngại tung ra đội hình mạnh nhất mà ông có trong tay vào thời điểm hiện tại. Ngay cả Wayne Rooney, tiền đạo mới hồi phục sau chấn thương cũng được ra sân trong đội hình xuất phát.

 

Chưa có khi nào đội bóng nhỏ bé Wigan và sân vận động JJB của họ lại thu hút sự chú ý đến thế. Điều này khiến cho các cầu thủ của đội chủ nhà dường như sẵn sàng thi đấu với nhiều hơn 100% khả năng để gây nên một cơn địa chấn trong "ngày Chủ nhật cuối cùng" của Premier League mùa giải 2007 - 2008.

Kết quả vòng 38 Premiership
Birmingham 4-1 Blackburn
Murphy 31'; Jerome 73', 89'; Muamba 90' - Pedersen 49'

Chelsea 1-1 Bolton
Shevchenko 62' - Davies 90'

Derby County 0-4 Reading
Harper 15'; Kitson 61'; Doyle 69'; Lita 90'

Everton 3-1 Newcastle
Yakubu 28', pen 82'; Lescott 70' - Owen pen 47'

Middlesbrough 8-1 Manchester City
Downing pen 16', 58'; Alves 37', 60', 90'; Johnson 70'; Rochemback 80'; Aliadiere 85' - Elano 87'

Portsmouth 0-1 Fulham
Murphy 76'

Sunderland 0-1 Arsenal
Walcott 24'

Tottenham 0-2 Liverpool
Voronin 69'; Torres 74'

West Ham 2-2 Aston Villa
Solano 8'; Ashton 88' - A.Young 14'; Barry 58'

Wigan 0-2 Manchester United
Ronaldo pen 33'; Giggs 80'

Quyết tâm của Wigan khiến cho những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với thế trận tương đối cân bằng. Các cầu thủ chủ nhà tỏ ra không hề e ngại những vị khách đến từ thành phố Manchester cho dù có một khoảng cách khổng lồ giữa hai đội về đẳng cấp. Lối chơi cực kỳ kỷ luật và chịu khó áp sát mà Steve Bruce chỉ đạo cho các học trò của mình thi đấu đã hạn chế đáng kế  khả năng phối hợp trung lộ của Quỷ Đỏ.

Cơ hội đầu tiên thuộc về Paul Scholes ở phút 20, đón lõng bóng từ quả phạt góc, tiền vệ kỳ cựu của MU thực hiện một động tác giả vượt qua tầm khống chế của cầu thủ đeo bám trước khi tung ra một cú sút xa. Rất tiếc là ở tình huống này pha dứt điểm của Scholes lại không thể đưa được bóng đi trúng đích.

Ngay lập tức, Wigan đưa ra câu trả lời. Từ một tình huống khá lộn xộn sau quả phạt góc của Wigan, hậu vệ Boyce khéo léo chạm bóng cận thành trước pha truy cản gắt gao của các cầu thủ phòng ngự bên phía đội khách. Bóng đi vọt xà trong sự thót tim của tất cả các cổ động viên “Quỷ Đỏ“. 2 phút sau, đến lượt Marcus Bent thử sức bằng cú đánh đầu cũng từ một quả phạt góc mà Wigan được hướng, lần này bóng vẫn đi không chính xác.

Phút thứ 26, Manchester United được hương một quả phạt trực tiếp ở cự ly hơn 30m chếch về phía trái. Cristiano Ronaldo tự tin tung ra cú sút phạt bằng mu sở trường cho dù khoảng cách là khá xa. Bóng đi đập đất khiến cho thủ thành Kirkland mặc dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể bắt dính và phải chịu quả phạt góc.

Mặc dù vậy chân sút số một của Manchester United cũng không phải đợi lâu để có thêm cơ hội ghi bàn. Phút thứ 32, Wayne Rooney bị Emmerson Boyce phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài Steve Bennett không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền trong phản ứng kịch liệt của các cầu thủ chủ nhà. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy Rooney rõ ràng đã bị phạm lỗi và quyết định của trọng tài là hoàn toàn chính xác.

Ronaldo không mắc phải một sai lầm cho dù là nhỏ nhất trên chấm phạt đền

Như thường lệ, trọng trách sút phạt penalty được trao cho Cristiano Ronaldo. Và cũng như thường lệ, cầu thủ xuất sắc nhất của giải Ngoại Hạng mùa bóng năm nay đã không gặp nhiều khó khăn trong việc hạ gục thủ thành đối phương trên chấm 11m. Cú đệm lòng nhẹ nhàng của Ronaldo đã hoàn toàn đánh lừa được Kirkland. Phút thứ 33, Manchester United vượt lên dẫn trước.

Mặc dù vậy, Wigan ngay lập tức cho thấy họ không phải là đội bóng dễ dàng chịu chấp nhận thất bại. Trong ít phút tiếp theo, các cầu thủ đội chủ nhà liên tiếp khiến cho khung thành của Edwin Van der Sar ở vòng tình trạng báo động.

Phút thứ 38, Palacios, tiền vệ rất có thể sẽ là người của MU ở mùa giải sau, kiến tạo một đường căng ngang tuyệt đẹp để cho Marcus Bent phía bên trong dứt điểm. Cú ra chân cực nhanh của tiền đạo bên phía đội chủ nhà đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tỷ số 1 - 0 được giữ nguyên cho đến hết 45 phút thi đấu đầu tiên của trận đấu.

Lợi thế về mặt tâm lý khiến cho Manchester United bước vào hiệp hai với tâm lý khá thoái mái của kè bề trên. 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, cách biệt suýt chút nữa đã được nhân đôi nếu như cú sút phạt của Cristiano Ronaldo không bị Kirkland xuất sắc cản phá.

Phút thứ 53, Carlos Tevez và Paul Scholes phối hợp tuyệt đẹp bên phía cánh phải buộc trung vệ Titus Bramble phải phạm lỗi Scholes trong vòng cấm. Mặc dù vậy, lần này trọng tài Steve Bennett đã không cho Manchester United được hưởng quả phạt đền.

4 phút sau, vẫn là Carlos Tevez tung ra một đường chuyền phát động tấn công chuẩn xác dành cho Wayne Rooney. Tiền đạo số 10 của MU đi bóng dũng mãnh vượt qua tầm truy cản của hậu vệ cuối cùng bên phía Wigan trước khi tung ra một cú sút sệt đầy quyết đoán. Rất tiếc cho đội khách là ở tình huống này sự xuất sắc của Kirkland đã một lần nữa cứu cho đội chủ nhà một bàn thua trông thấy.

Phút thứ 60, cựu thủ môn của Liverpool lại thêm một lần từ chối bàn thắng thứ 2 của đội khách khi đưa ra phản xạ tuyệt vời, cản phá cú dứt điểm chéo góc mà Carlos Tevez tung ra.

Đã lâu rồi ông lão Fergie mới được dịp nhảy cẫng lên ăn mừng như một đứa trẻ

2 phút sau, thông tin Chelsea mở tỷ số trước Bolton từ sân vận động Stamford Bridge dường như đã tạo ra một áp lực tâm lý không nhỏ đối với Manchester United khiến cho lối chơi của đội khách có phần chùng xuống. Điều này khiến cho các cầu thủ Wigan tự tin hơn trong những pha lên bóng của mình. Phút thứ 69, Emile Heskey khiến cho toàn bộ các cầu thủ MU phải nín lặng bằng một cú đánh đầu đầy hiểm hóc khiến cho thủ môn Van der Sar chỉ còn biết đứng nhìn. Rất may cho Manchester United là ở tình huống này bóng đã đi vọt xà trong gang tấc...

Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian thi đấu có phần chuệch choạc, MU dần ổn định lại lối chơi của mình, nhất là sau thời điểm hai cầu thủ mới vào sân là Ryan Giggs và Owen Hargeaves bắt nhịp cùng trận đấu. Tiền vệ lão tướng của MU cũng chính là người đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của Chelsea bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 0 của mình.

Giggs đã để lại dấu ấn đậm nét trong “ngày Chủ Nhật cuối cùng“

Phút thứ 81, hàng phòng ngự của Wigan bỗng nhiên mở toang một cách lạ kỳ để cho Rooney dễ dàng chọc khe cho Ryan Giggs trong tư thế không thể thoải mái hơn. Giggs, người vừa đuổi kịp kỷ lục của huyền thoại Bobby Charlton về số lần khoác áo MU đã để lại dấu ấn của mình trong "Ngày phán xét" bằng một cú dứt điểm đơn giản vào góc gần, cuối cùng thì Kirkland cũng đã bị hạ gục lần thứ 2.

Bàn nhân đôi cách biệt của Ryan Giggs đã trút bỏ áp lực tâm lý nặng nề mà các học trò của Sir Alex phải chịu. Đội khách chơi khá "buông thả" trong những phút thi đấu ít ỏi còn lại của trận đấu. Còn nỗ lực của Wigan không thể giúp cho đội bóng của Steve Bruce có bàn thắng danh dự.



Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X