Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Wigan - MU: Quyền tự quyết

Thứ Bảy 10/05/2008 12:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù đang có cùng số điểm với Chelsea trong khi giải ngoại hạng Anh chỉ còn trận đấu cuối cùng, nhưng MU đang lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh khi họ có quyền tự quyết cho mình. Chỉ cần mang về trọn vẹn 3 điểm trong chuyến làm khách ở JJB lần này, MU sẽ lại là vua!

MU luôn là người chiến thắng mỗi khi đối đầu với Wigan

Trong tất cả những trận đấu với Wigan từ trước đến nay, cả trên sân nhà và sân khách, Manchester United đều đánh bại đối thủ này một cách dễ dàng. Trận thắng gần đây nhất là ở lượt đi trong khuôn khổ giải ngoại hạng, khi đó MU đã đè bẹp Wigan với tỷ số 4-0 trên sân nhà Old Trafford. Chính vì thế, cơ hội để Sir Alex và các học trò tiếp tục có một trận thắng trước Wigan để bảo vệ thành công ngôi vô địch là cực kỳ lớn.

Tiền vệ Nani sẽ vắng mặt do hành động trẻ con với Lucas Neill của West Ham ở vòng trước nhưng đó không phải là một tổn thất lớn bởi Nani không phải là cầu thủ quá quan trọng với MU. Nhất là khi trong đội hình “Quỷ đỏ“ vẫn còn một người Bồ Đào Nha còn xuất sắc hơn thế nhiều: Cristiano Ronaldo. Tiền vệ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Premier League năm nay gần như nắm chắc trong tay danh hiệu “Vua phá lưới“ và nhiều khả năng là cả “Chiếc giày vàng châu Âu 2007-2008“, một thành tích cực kỳ ấn tượng của một cầu thủ vốn không phải là tiền đạo.

Nếu ghi thêm 2 bàn thắng nữa, Ronaldo sẽ có tất cả 32 bàn thắng và đi vào lịch sử của giải Ngoại hạng Anh khi trở thành “chân sút” ghi bàn xuất sắc nhất, vượt qua Alan Shearer (31 bàn). Đó là điều hoàn toàn có thể làm được bởi Ro7 rất có duyên với Wigan khi 2 lần gặp nhau gần đây nhất, anh đều lập cú đúp vào lưới đội bóng này.

Ronaldo trước cơ hội làm nên lịch sử

Không những thế, đội hình "Quỷ đỏ" vẫn còn những ngôi sao khác có thể làm nên chuyện. Tevez luôn hừng hực khí thế mỗi khi ra sân, và không ít lần là "người hùng" của CLB này sau những bàn thắng quý giá ở những phút cuối của trận đấu. Paul Scholes đang lấy lại phong độ đỉnh cao của mình bằng những màn trình diễn rất ấn tượng kể từ khi trở lại sau khi nghỉ thi đấu vì chấn thương. Park Ji-Sung cũng đang có được sự tin tưởng của ngài Alex trong thời gian qua. Đặc biệt, Wayne Rooney nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình sau khi bình phục chấn thương. Nếu có được sự phục vụ của Rooney trong trận đấu này, cơ hội chiến thắng của MU chắc chắn là cao hơn nhiều so với khi đội bóng không có anh.

Tuy nhiên, mạnh mẽ là thế nhưng rõ ràng là HLV Ferguson không thể chủ quan với đội chủ nhà. Đội bóng đã có chiến thắng bất ngờ 2-0 ngay trên sân nhà của Aston Villa ở vòng đấu trước. Chỉ cần một chút sơ sẩy, tất cả công sức kể từ đầu mùa giải của thày trò Ferguson sẽ đổ sông đổ bể. Wigan không còn gì để phấn đấu vì họ đã chắc chắn có mặt ở mùa giải tiếp theo. Chính vì thế, tâm lí thi đấu của họ sẽ vô cùng thoải mái. Khi sức ép không có, các cầu thủ chủ nhà sẽ có một trận đấu mạch lạc hơn trước đội khách được đánh giá rất mạnh và đang "khát thắng" đến... điên cuồng.


Sẽ lại có một chiếc cúp vô địch nữa về với Old Trafford?

Chỉ còn một bước nữa, MU sẽ đến "thiên đường" của bóng đá Anh. Tất cả những gì tinh túy nhất của các cầu thủ sẽ phải được thể hiện hết trong trận đấu này. Họ sẽ phải chứng tỏ MU là một tập thể mạnh và sở hữu những ngôi sao biết cách tỏa sáng đúng thời điểm. Ronaldo sẽ phải kết thúc một mùa giải khó quên trong sự nghiệp bằng thực hiện thành công nhiệm vụ ưa thích của mình: ghi bàn. 

Niềm kiêu hãnh của những nhà ĐKVĐ không cho phép họ thất bại, thậm chí là hòa với Wigan. Nếu điều đó xảy ra, nhiều khả năng họ sẽ... dâng  ngôi vô địch vào tay các cầu thủ Chelsea - đội bóng sẽ tiếp một Bolton "yếu đuối" và gần như hết động lực trên sân nhà Stamford Bridge. Chelsea đã vô địch liên tiếp hai năm (2004/05 và 2005/06). Nếu MU muốn tỏ bản lĩnh của "kẻ thống trị", họ phải thắng Wigan trong trận đấu này.

Dự đoán: MU thắng 2-0 

Đội hình dự kiến:
Wigan: Kirkland, Bramble, Scharner, Boyce, Kilbane, Palacios, Brown, Koumas, Heskey, Bent.
MU: Van der Sar, Ferdinand, Brown, Hargreaves, Evra, Carrick, Scholes, Park, Ronaldo, Tevez, Rooney.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X