Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Báo động đỏ tại Chelsea

Thứ Tư 19/09/2007 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận hòa với Rosenborg đã là trận thứ ba liên tiếp Chelsea không biết đến mùi chiến thắng. Rõ ràng đang có một báo động đỏ đối với đoàn quân vốn được đánh giá là “thiện chiến” của HLV Jose Mourinho.

Chelsea đang gặp quá nhiều vấn đề, liên tiếp những khó khăn ở trong và ngoài sân cỏ đang khiến cho nội bộ của 

The Blues trở nên lục đục và căng thẳng. Hai trận tại Premiership, Chelsea không thể có được lấy một bàn thắng. Tại Champions League, Chelsea đã có được bàn thắng nhưng một bàn của Shevchenko vẫn không thể đem về 3 điểm cho đội bóng thành London. Người ta đang tự hỏi tại Chelsea, cái gì đang diễn ra vậy?

Chelsea đang lâm vào khủng hoảng?

Tối qua, theo thống kê, số khán giả đến sânn Stamford Bridge chỉ đạt mức 24.973 so với sức chứa 42 000 chỗ ngồi. Có nhiều người cho rằng giá vé quá đắt chính là nguyên nhân dẫn đến việc ít khán giả đến sân như vậy. Nhưng thực tế, thông thường mức giá cho một vé đã là 75 bảng còn tối qua, giá vé được giảm xuống 36 bảng (thấp hơn một nửa) vậy mà số khán giả đến sân vẫn khá thấp. Điều đó chứng tỏ người hâm mộ đang dần lạnh nhạt với Chelsea bởi phong độ kém cỏi của đội bóng.

 

PREMIERSHIP

- Lịch thi đấu:        GO LTD ANH
- Kết quả:             
GO KQ ANH
- Bảng xếp hạng: 
GO BXH ANH

Gửi tới 998

 

Khó khăn chồng chất khó khăn. So với cách đây hai năm, khi Chelsea đang ở thời kì đỉnh cao, trong đội hình của họ, vị trí nào cũng có tới hai cầu thủ đạt tầm thế giới có thể đảm đương tốt vai trò. Mourinho từng đau đầu khi ông biết phải chọn ai để đá chính. Nhưng giờ thì mọi chuyện đã khác. Tại The Blues, “kép chính và kép phụ” đang có sự phân hóa rõ rệt. Từ năm ngoái, Chelsea “tồn tại“ được chủ yếu dựa vào bộ khung Cech – Terry – Lampard – Drogba. Và khi một trong những mắt xích này ngừng hoạt động, sự đi xuống của The Blues được thể hiện ngay. Vắng Terry, Chelsea để thủng lưới nhiều hơn. Vắng Drogba, Chelsea không thể ghi được bàn.


Mourinho đang như một “gã thợ may“


Dàn cầu thủ chất lượng cao của hai năm trước giờ cũng đã hao hụt đi rất nhiều bởi kẻ thì ra đi, người ở lại mất dần phong độ, trong khi những gương mặt mới thì vẫn chưa thể chứng tỏ được mình. Rõ ràng hơn bao giờ hết, lực lượng của Chelsea đang mỏng đi trông thấy và không có quá nhiều sự lựa chọn cho các phương án thay thế. Hãy nhìn xem cách mà Mourinho đang bố trí đội hình trong những trận đấu gần đây. HLV Bồ Đào Nha đang làm theo cách của một “gã thợ may” dùng “đường kim mũi chỉ” để chắp vá chiếc áo của mình. Essien như một quả bóng cứ bị đẩy đi đẩy lại ở hết vị trí này đến vị trí khác. Thậm chí ngay trong trận đấu tối qua, trung vệ Terry được bố trí lên đá …tiền đạo trong 17 phút cuối của trận đấu. Nhưng đã là một hậu vệ thì dù có cố gắng đến mấy, “tiền đạo bất đắc dĩ ”này cũng không thể tạo ra được sự đột biến.

 

Chính sự yếu kém của các vị trí trên sân và lực lượng mỏng là nguyên nhân gây ra sự sa sút của Chelsea. Thiếu Lampard và Drogba, The Blues như rắn mất đầu. Tuyến giữa chơi hời hợt dù Essien vẫn rất năng động và đầy cố gắng. Nhưng “một cánh én không làm nên mùa xuấn” khi mà quanh tiền vệ người Ghana, những cầu thủ khác chơi như mơ ngủ.Trên hàng tiền đạo Kalou vẫn đang ở dạng tiềm năng và có quá ít sự tiến bộ. Andriy Shevchenko đã ghi bàn nhưng ai có thể đảm bảo sau bàn thắng này, Sheva có thể tiếp tục nổ súng tiếp cho Chelsea hay không?


Shevchenko được Mourinho ví như quả trứng loại 2
 

Trước trận đấu với nhà vô địch Na Uy, Rosenborg,  Mourinho ví von cầu thủ của mình như những quả trứng mà theo cách suy luận của Mourinho thì có ba loại trứng và cầu thủ của ông chỉ thuộc tầm loại 2, loại 3 chứ không thể là loại 1. Cách ví von của ông đang nhằm vào những tiền đạo mà theo ông là “vô công rồi nghề” như Andriy Shevchenko. Vậy mà trong trận đấu tối qua, kẻ bị ông cho là bỏ đi lại ghi bàn để đem về một điểm quý giá cho Chelsea.

 

Mourinho giỏi, điều đó không ai có thể phủ nhận nhưng cái cách mà ông đã và đang thể hiện trên sân và trong nội bộ đội bóng đáng để cho ông phải suy nghĩ lại. Đã đến lúc “Người đặc biệt” phải chỉ cho mọi người thấy được bản lĩnh của một HLV hàng đầu thế giới bởi những trận đấu sắp tới của Chelsea đang đầy rẫy những khó khăn.

 

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X