Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sắp "toi" rồi, Arsenal (!?)

Thứ Tư 19/09/2007 01:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tỷ phú người Nga, Alisher Usmanov đã tăng vốn điều lệ của mình ở Arsenal lên và sở hữu 21% cổ phần để hiện thực hóa giấc mơ thâu tóm đội bóng thành London.

Alisher Usmanov đã có 21% cổ phần

Như vậy, Alisher Usmanov đã trở thành cổ đông lớn thứ 2 của Arsenal. Nhưng, để trở thành ông chủ mới của đội bóng, Alisher Usmanov phải mua thêm khá nhiều cổ phiếu nữa. Cựu chủ tịch của hãng Red and White Holdings cùng với nhà đầu tư Farhad Moshiri đã mua 14,65% cổ phần của đội bóng trong tháng 8 sau khi nhận được lời mời khá hấp dẫn của cực phó chủ tịch Arsenal, David Dein.

Công ty của Usmanov bây giờ là cổ đông lớn thứ 2 sau Danny Fiszman, người đang giữ 24% cổ phần của Arsenal. David Dein rời bỏ Arsenal trong tháng tư khiến cho đội bóng bị khủng hoảng nghiêm trọng. Sau khi chia tay Pháo Thủ, ông quyết định bắt tay hợp tác với Usmanov và bán đi 14,65% cổ phần ông nắm giữ ở Arsenal. Đổi lại, Usmanov quyết định để David Dein làm chủ tịch mới của Red and White Holdings.

Để tránh sự xâm lược của các nhà đầu tư nước ngoài, chủ tịch Peter Hill-Wood đang đưa ra chính sách ưu đãi cho các cổ đông nhỏ và yêu cầu họ quay lưng lại với Alisher Usmanov. Bước đầu, kết hoạch của Hill-Wood đã thành công song vẫn còn nhiều điều bị hoài nghi.

Hill-Wood cũng phải bó tay

Usmanov hiện được xếp là người giàu thứ 278 thế giới do tạp chí Forbes bầu chọn. Ông cũng là người sở hữu rtoàn bộ ghế ngồi ở sân vận động Emirates. Để có được 21% cổ phần Arsenal, tài phiệt Nga đã trả  8,260 bảng (16,457 USD, 1,872 euros) cho mỗi cổ phiếu. Hiện tại, giá trị của cả Arsenal khoảng 500 triệu bảng Anh (996 triệu USD, 719 triệu euros). Số vốn điều lệ mà Usmanov tăng lên là mua từ các cổ đông nhỏ, đó không phải là số tiền mà ông đã bỏ ra xây sân vận động mới.

60 nghìn chỗ ngồi trên sân vận động Emirates nếu tính bằng tiền vé cho mỗi trận đấu trị giá 3 triệu bảng Anh (5,98 triệu USD, 4,31 triệu euros).

Như vậy, rõ ràng thế lực của Usmanov đang ngày càng gây ảnh hưởng ở Arsenal và chỉ trong thời gian ngắn nữa, câu lạc bộ sẽ bị thâu tóm bởi vị tài phiệt người Nga này. Trước đó, một số tỷ phủ Ả Rập cũng có ý nhòm ngó Arsenal nhưng đều bị từ chối.

  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X