Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3-5-2: Newcastle sẽ vô địch ngoại hạng Anh

Thứ Năm 09/08/2007 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Man Utd, Chelsea, Liverpool và Arsenal luôn được đánh giá là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuy nhiên, đó không có nghĩa là tất cả, còn có đó những cái tên khác như Everton, Tottenham và đặc biệt là Newcastle dù họ chỉ ở nhóm dự bị. Trong bóng đá, không có gì là không thể xảy ra!

Những gì mà Sam Allardyce chuẩn chị cho "chích chòe" đến thời điểm này được nhiều chuyên giá đánh giá rất cao, đặc biệt quá trình vận động tư tưởng của ông đối với Obafemi Martins và Michael Owen giúp cả hai đồng ý ở lại. Chính vì vậy mà Newcastle được đánh giá tương đối tốt về mọi mặt.

Một huấn luyện viên đầy kinh nghiệm cùng với đội hình có chiều sâu và một ban lãnh đạo tốt khiến cho Newcastle trở thành một thế lực thầm lặng ở Premiership. Không phải đơn thuần mà nhiều người đã "nghi ngờ" đặt cược Newcastle sẽ trở thành nhà tân vô địch Premiership mùa bóng 2007/2008. Tại sao?!

Sam Allardyce sẽ mang lại thành công cho Newcastle

3... lý do để hi vọng

a. Sam Allardyce: Từ lúc Premiership khởi tranh, mọi trái tim của các cổ động viên đều hướng về câu lạc bộ. Năm nay, hi vọng trái tim của các fan Newcastle sẽ không đóng băng nữa vì sẽ có một cơn sóng thần sẽ ập về St. James’ Park. Đó là sự có mặt của HLV trưởng Allardyce, người được hi vọng hơn cả Sounness, Dalglish, Gullit, Roeder và Smith trước đó. Big Sam là một người quá am hiểu bóng đá Anh và có quá nhiều kinh nghiệm làm việc ở môi trường áp lực cao. Ông đang có trong tay những cầu thủ thuộc hàng "khủng" như Obafemi Martins, Keiron Dyer và Michael Owen trong đội hình. Những gì Big Sam làm đều có thể hi vọng.

b. Mark Viduka: Thành công cùng với Leeds, thành công cùng với Middlesbrough, đó là điều giải thích tại anh sẽ tiếp tục thành công trong màu áo của Newcastle. Sẽ là rất tuyệt vời cho bất cứ đội bóng nào nếu họ có được bộ ba tiền đạo Martins, Owen và Viduka trong đội hình. Alan Shearer là một huyền thoại vĩ đại của đội bóng và Viduka hoàn toàn có thể thay thế những gì mà cựu tiền đạo tuyển Anh để lại. Anh sẽ làm tươi mới hàng công của "chích chòe" trong mùa giải mới. Đó là cơ sở để hi vọng vào cú đột phá mang tên Newcastle ở mùa giải 2007/2008.

c. 81 năm: Vâng, đã 81 năm kể từ ngày Newcastle lên ngôi vô địch ở giải bóng đá Anh, đó là năm 1927. 81 năm để chờ đợi là 81 năm để hi vọng mòn mỏi, một quãng thời gian quá dài. Với rất nhiều các cầu thủ trong đội hình hiện tại, Newcastle sẽ đáp ứng được nguyện vọng của các cổ động viên thân yêu của mình.

Luque ghi bàn trận thắng Juventus 2-0

5...lý do để tin tưởng

Big Sam đã đưa về St. James’ Park một số bản hợp đồng được trông đợi rất nhiều và mọi người hi vọng sẽ xây dựng được một đội bóng hùng mạnh như ngày nào. Để về nhất ở Premiership, Everton cần phải vượt qua trước hết hai tên tuổi là Sprus và Everton. Một vị trí thứ 7, tất nhiên là chấp nhận được nhưng điều đó không đủ để tham dự Cup Châu Âu.

a. Joey Barton: Đừng nghĩ Barton là một kẻ chỉ thích quậy phá, những gì anh làm được ở Man City khiến cho nhiều người hết sức nể trọng. Ngay cả Big Sam nổi tiếng là một người khó tính cũng phải đưa anh về với câu lạc bộ. Lối chơi bóng dũng mãnh, khả năng xông xáo ở tuyến giữa trong mỗi trận đấu, Barton là người có thế làm nên sự khác biệt. Đó chính là điều giúp chúng ta có thể tin tưởng Newcastle sẽ có một hàng tiền vệ hoàn hảo trong mùa giải mới, đó cũng là cơ sở để thành công.

b. Chuẩn bị thành công: Mới đây, Newcastle đã thể hiện một phong độ hết sức tuyệt vời khi đánh bại đại gia Juventus 2-0 ngay trên sân nhà. Trận đấu thuyết phục đó như tiếp thêm tinh thần cho "chích chòe" hướng tới mùa giải mới. Đến thời điểm này, mọi người bắt đầu thấy được sức mạnh đích thực của Newcastle và tất cả không quên giành cho họ một sự kính trọng cần thiết. Nếu cứ đá với phong độ như hiện tại, không có gì là Newcastle không thể vượt qua.

c. Các cầu thủ được nghỉ ngơi: Những cầu thủ lớn như Owen và Martins, cũng như Viduka và Smith đều có được khoảng thời gian hết sức bổ ích bên gia đình trong kỳ nghỉ hè tuyệt vời. Và còn nhiều cầu thủ khác, hầu như họ không bị ảnh hưởng gì tới tình hình sức khỏe cũng như chấn thương. Chính vì vậy mà có thể khẳng định Newcastle sẽ có được một đội hình sung sức nhất từ trước tới nay.

d. Bàn thắng: Newcastle luôn là đội bóng sản sinh ra những tay săn bàn quái kiệt mà nổi danh nhất chính là tiền đạo một thời Alan Shearer. Hiện tại, Martins và Owen được xem là người kế tục xứng đáng, bên cạnh đó còn có Mark Viduka. Việc có được những bàn thắng với các tiền đạo siêu đẳng này là hoàn toàn có thể xảy ra nếu như họ đá cho Newcastle.

e. 81 năm: Thời gian chờ đợi đã quá dài, đã đến lúc "chích chòe" phải bay cao, và họ không thể chịu đựng được nữa!

David Ginola dự đoán Newcastle sẽ về nhất

2... lý do để lựa chọn

a. David Ginola: Anh là một quái kiệt của làng bóng đá Pháp với cái chân trái tiềm ẩn đầy nguy hiểm. Ginola rất lãng tử nhưng được các cổ động viên Newcastle nhớ mãi bởi phong cách chơi bóng kỹ thuật. Ở mọi khoảng cách, mọi góc độ, những cú sút của Ginola có thể thành bàn thắng hoặc thành một được chuyền thuận lợi cho các đồng đội ghi bàn. Mùa bóng này, David Ginola dự đoán Newcastle về nhất Premiership và tất cả hi vọng rằng đó sẽ là sự thật.

b. Brian Maisonneuve: Rất nhiều người chắc hẳn chưa bao giờ nghe đến cái tên Maisonneuve mặc dù ông là người chơi bóng ở giải nhà nghề Mỹ trong màu áo của Columbus Crew tới 9 năm và tham dự World Cup 1998 cùng tuyển Mỹ. Có thời điểm, Maisonneuve đã đến thử việc ở Magpies để chờ đợi một bản hợp đồng nhưng điều đó đã không thể xảy ra. Ngày đó, lãnh đạo đội bóng đã sai lầm khi không xúc tiến bản hợp đồng có giá trị này bởi tài năng của Maisonneuve là không phải bàn cãi.

Chính trường hợp này đã khiến cho Newcastle thay đổi quan niệm, và giờ đây, họ ưu tiên với những bản hợp đồng mới nhiều hơn. Cựu tuyển thủ Mỹ đã không quan lưng lại với CLB, ngược lại, ông đã lựa chọn Newcastle cho ngôi vương, như ngày nào ông còn mơ mộng. Hãy chờ xem!

      Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X