Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Arsenal nợ chồng chất, Wenger tính chuyện "hậu Adebayor"

Chủ Nhật 06/07/2008 13:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Arsene Wenger của CLB Arsenal đang tiến hành những bước đi đầu tiên để đưa về sân Emirates tiền đạo Huntelaar đang khoác áo CLB Ajax, nhằm thế chỗ của Emmanuel Adebayor trong trường hợp cầu thủ người Togo được bán đi với giá 30 triệu bảng cho Barcelona. Arsenal cũng đang phải đối mặt với vần đề tài chính nghiêm trọng.

Theo News of the World,

HLV Wenger dự tính sẽ chi khoảng 18 triệu bảng cho tiền đạo người Hà Lan. Nếu hai vụ chuyển nhượng trên đều thành công thì The Gunners còn dư 12 triệu bảng nhưng dường như họ không có ý định chiêu mộ thêm một cầu thủ tầm cỡ siêu sao nào khác. HLV người Pháp thừa nhận rằng Arsenal bây giờ đã trở thành một CLB "để bán".

Adebayor đã quyết dứt tình học trò dưới trướng HLV Wenger

Khoản tiền lãi 24 triệu bảng phải trả hàng năm trong tổng số nợ 360 triệu bảng của đội chủ sân Emirates đã gây ra vấn đề tài chính cho CLB. Và HLV Wenger đau đớn khi hé lộ ông sẽ phải bán đi một vài cầu thủ trụ cột ở mỗi mùa giải và mua về các cầu thủ trẻ có giá trị nhỏ hơn. Thậm chí việc này sẽ kéo dài tới... 17 năm:

“Kế hoạch của CLB là bán đi một vài cầu thủ ở mỗi mùa bóng và mua về những người thay thế có giá rẻ hơn. Chúng tôi muốn Arsenal phải duy trì được lực lượng để theo đuổi các tham vọng, cả trong đấu trường nội địa và châu Âu. Trong khi đó CLB cũng có thể mất đến 17 năm nữa để trả hết số nợ 24 triệu bảng phát sinh hàng năm. Đây là số nợ phải trả cho việc xây dựng sân vận động mới."

“Chiến lược của đội bóng vẫn là tập trung cho chính sách phát triển các cầu thủ trẻ thay vì các tên tuổi đã thành danh. Arsenal chú trọng đến chất lượng của cả một tập thể thay vì một vài cá nhân.”

Huntelaar là ưu tiên số 1 của HLV Wenger

Được biết tiền đạo năm nay 24 tuổi, Huntelaar, thuyết phục được HLV Wenger vì những kỉ lục anh đã đạt được ở cả cấp độ CLB và đội tuyển quốc gia. Anh đã có được 163 bàn thắng trong 220 trận đấu tại giải vô địch Hà Lan, cùng với đó là 8 bàn trong 13 lần ra sân với ĐTQG. Anh là bạn thân của Robin van Persie, cầu thủ thuộc biên chế của Arsenal.

Trước đây Huntelaar đã không ít lần bày tỏ niềm thích thú với bóng đá Anh và vào thời gian diễn ra Euro 2008, Van Persie thực lòng khuyên bảo cậu bạn của mình hãy đầu quân cho The Gunners, vì cuộc sống ở London rất tuyệt vời. Một nguồn tin nội bộ trong đội tuyển Hà Lan cho hay: “Arsenal rất quan tâm tới Huntelaar và cậu ấy có nói rằng sẽ thảo luận thêm về vấn đề này. Klaas-Jan là một tay săn bàn đa năng và rất "mắn". Đó là điều mà Arsenal tìm kiếm bấy lâu nay. Cậu ấy có thể không sở hữu lối đá mềm mại như đội quân của Wenger vẫn làm nhưng trước cầu môn đối phương cậu ấy lúc nào cũng là một sát thủ thực sự.”

Trong khi đó Adebayor vẫn là "con mồi" 30 triệu bảng của gã khổng lồ Barcelona, CLB đang đồng thời theo đuổi chữ kí của một Pháo thủ khác, đó là Alexander Hleb. Còn nhờ vào mùa giải năm ngoái Wenger cũng đã đồng ý bán tiền đạo nắm giữ kỉ lục ghi bàn cho CLB, Thierry Henry, cho Barca. Điều này được dự báo là điểm khởi đầu cho việc "tan vỡ" của đội hình chiến thắng mà Arsenal dày công xây dựng. Và ở cuối mùa giải vừa qua họ đã mất trằng Flamini.

Wenger: Vấn đề tài chính của Arsenal nghiêm trọng hơn các bạn tưởng

HLV Wenger cũng gạt bỏ thông tin đồn đại về việc Giám đốc điều hành của Arsenal là Keith Edelman hứa sẽ chi cho chiến lược gia người Pháp 70 triệu bảng để "vung tay" mua sắm hè này. Điều này có nghĩa Arsenal sẽ lại phải chứng kiến các đối thủ tại Premier League như Manchester United và Chelsea tiếp tục thao túng thị trường chuyển nhượng.

Vấn đề tài chính khó khăn của Arsenal rất có thể sẽ mở ra cánh cửa cho tỉ phú người Nga Alisher Usmanov - người được cựu chủ tịch David Dein ủng hộ- từng bước thực hiện kế hoạch tiếp quản CLB.

Đã hai mùa bóng trôi qua kể từ khi Arsenal chuyển về ngôi nhà mới Emirates với 60.000 chỗ ngồi. Và những phát biểu của Wenger thực sự làm mọi người kinh ngạc khi mà Arsenal vượt qua doanh thu ở mức 200 triệu bảng, biến Arsenal thành CLB giàu nhất vương quốc Anh. Vào tháng 2/2008, Arsenal tuyên bố họ đạt được mức lợi nhuận trước thuế khổng lồ, tăng đến 55% trong vòng nửa năm, nhưng trong đó bao gồm cả số tiền 16 triệu bảng bán Henry cho Barcelona.

Bản báo cáo cũng cho thấy The Gunner thu về lợi nhuận khá nhiều từ việc kinh doanh, lên đến 51,2 triệu bảng, tăng 13,7 triệu bảng so với năm trước.

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X