Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Arsenal bị cầm hòa đáng tiếc trên sân Riverside

Thứ Bảy 13/12/2008 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ở Premiership, dù cho “tầm vóc” thấp bé nhưng Middlesbrough vẫn được biết đến như đối thủ kỵ giơ của Arsenal, đặc biệt là trên sân nhà Riverside. Đó là lý do tại sao Pháo thủ không thể lấn lưới đội chủ nhà và chấp nhận ra về với 1 điểm ít ỏi trong tay.

 

Không nhiều người biết rằng thầy trò ông Wenger vẫn đang “cặm cụi” kiếm tìm chiến thắng đầu tay trước đội bóng đến từ vùng đông bắc nước Anh kể từ khi chuyển về Emirates. 3 năm trước, Arsenal từng thắng tưng bừng Middlesbrough tới 7 bàn trắng, nhưng đó là thời điểm Pháo thủ vẫn còn ngôi nhà Highbury thân thuộc. Và rồi kể từ khi chuyển đến ngôi nhà mới, The Gunners chỉ biết hòa và thua mỗi lần chạm trán Middlesbrough. Có một điều trùng hợp là thời điểm Arsenal “khánh thành” ngôi nhà mới Emirates cũng là khi Southgate cập bến Middlesbrough. Trong 4 lần đối đầu với Wenger, vị HLV trẻ tuổi người Anh giành được 3 trận hòa (cùng tỉ số 1-1) và một trận thắng (2-1).

 

Ngoài quả phạt góc giúp Adebayor ghi bàn,
Fabregas đã chơi mờ nhạt trong suốt trận đấu


Tuy nhiên, đội chủ sân Riverside gặp phải khá nhiều bất lợi trong trận tiếp Arsenal ở vòng 16 Premiership khi một loạt những hậu vệ trụ cột của họ như David Wheater (thẻ đỏ trong trận gặp Hull City vòng trước), Justin Hoyte và Andrew Taylor (chấn thương đầu gối) đều không thể ra sân. Việc để hai trung vệ Robert Huth và Chris Riggott đá chính là điều không mong đợi của HLV Southgate, vì cả hai vừa mới trở lại sau chấn thương. Đây chính là điểm yếu mà các Pháo thủ vốn rất háo hức khai thác ngay cả khi trận đấu chưa diễn ra.

 


Trúng lớn với


 

 

Bên kia chiến tuyến, HLV Wenger có thể hài lòng với sự trở lại của Cesc Fabregas, Robin van Persie và Emmanuel Adebayor, ba trong số những hảo thủ được nghỉ dưỡng sức hoàn toàn trong trận thua 0-2 trước Porto hồi giữa tuần. Hai cái tên đáng chú ý còn lại trong đội hình xuất phát chính là “đôi cánh người Pháp”

Sagna – Clichy.

 

Dường như cái dớp kỵ giơ mà Middlesbrough có được trước Arsenal đã khiến HLV Wenger không dám mạo hiểm chỉ đạo các học trò chơi nhanh, tấn công áp đảo ngay từ những phút đầu. Trong khoảng 20 phút khởi tranh ở hiệp một, trận đấu diễn ra với tốc độ trung bình. Các cầu thủ Arsenal cố gắng kéo giãn đội hình chủ nhà bằng hàng loạt những đường chuyền ban “Made in Arsenal” của họ. Tuy nhiên, người có cơ hội ăn bàn đầu tiên lại là Middlesbrough. Phút thứ 8, Digard thực hiện quả đá phạt góc bên cánh phải, bóng đi không khó nhưng thiếu chút nữa Adebayor đã đánh đầu phản lưới nhà.

 

Pha ghi bàn kỹ thuật của Adebayor

3 phút sau pha bóng lập cập trước khung thành Almunia, Adebayor chuộc lỗi bằng pha phối hợp tam giác như đá tập với Fabregas và Diaby, trước khi bóng được chọc khe cho Van Persie băng xuống dứt điểm một chạm, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Dường như đã phát hiện thấy điểm yếu ở khu vực trung tuyến của đội chủ nhà, các Pháo thủ bắt đầu tăng tốc bắng một loạt những tình huống bắn phá khung thành Turnbull. Phút 15, lại là Adebayor chuyền xẻ nách hàng thủ Boro để Abou Diaby đón bóng dứt điểm cận thành ở góc hẹp. Nếu may mắn hơn một chút, tiền vệ phòng ngự của Arsenal đã có pha “xâu kim” hoàn hảo qua hai chân thủ thành Boro.

 

Gây sức ép liên tục trước khung thành đội chủ sân Riverside, cuối cùng Arsenal cung có được điều mình cần ở phút 17. Xuất phát từ pha đá phạt góc của Fabregas, Adebayor thoải mái đánh đầu điệu nghệ tung lưới Turnbull. Đây là bàn thắng thứ 7 của anh ở giải Ngoại hạng Anh, san bằng kỷ lục với người đá cặp Van Persie. Đã không có bất kì một chiếc bóng áo đỏ nào kèm cặp tiền đạo người Togo trong pha bóng này. Cả hai trung vệ Riggott và Huth đều mắc lỗi vị trí khá rõ nét.

 

Để thua với lỗi lầm của hàng thủ, Boro đã thi đấu quyết tâm hơn trong những phút tiếp theo. Họ liên tiếp tung ra những đường phối hợp lên bóng bên cánh phải, nơi có sự hiện diện của Clichy lóng ngóng như “gà mắc tóc” khi anh phá bóng trúng chân một cầu thủ áo đỏ ở sát đường biên bên phần sân đội nhà. Không bỏ lỡ cơ hội, Tuncay băng xuống đoạt bóng và căng ngang rất nhanh vào trong cho cựu tiền đạo của Arsenal bay người đánh đầu đẹp mắt, không cho Almunia bất kì một cơ hội cản phá nào. “Cái duyên” với Arsenal của Tuncay, cầu thủ đã từng ghi tới 4 bàn vào lưới Pháo thủ, và Aliadiere, “Người cũ” của Arsenal, đã phát huy đúng thời điểm để mang về thế cân bằng điểm số cho Boro.


Jeremie Aliadiere rất có duyên với mảnh lưới đội bóng cũ


Những phút tiếp theo của trận đấu, Arsenal đá như “ru ngủ” đối phương, trong khi Boro lại chưa đủ đẳng cấp để có thể lấn lướt đội khách. Phút 60, Downing lần đầu tiên lên tiếng trong trận đấu với cú sút quyết đoán ở góc gần, sau khi anh dùng tốc độ  vượt qua Sagna, nhưng ở cửa ải cuối cùng của Almunia, Downing đã nhận phần thua. Chỉ đúng 3 phút sau, Arsenal có câu trả lời khi Van Persie xâm nhập vòng cấm địa Boro, đón đường căng ngang thuận lợi của Diaby. Nhưng tiền đạo người Hà Lan đã tỏ ra rất vô duyên trong trận đấu này với pha bóng sút ra ngoài còn khó hơn vào trong trước khung thành Boro.

 

Nhận thấy sự bế tắc trên hàng công, HLV Wenger quyết định tung Bendtner vào sân và anh thiếu chút nữa đã phát huy tác dụng. Fabregas trong một lần tỏa sáng hiếm hoi, tỉa bóng tinh tế cho tiền đạo người Đan Mạch ở vị trí chếch bên cánh phải khung thành Boro. Anh ra chân cực mạnh bằng cú sút như trái phá nhưng pha kết thúc ở góc hẹp khiến xác suất ăn bàn giảm đi trông thấy. Turnbull đã chơi tập trung và đẩy bóng chịu quả phạt góc. Đây cũng là trình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. 10/11 cầu thủ đội chủ nhà đã dồn hết về phần sân nhà để “tử thủ” nhằm bảo toàn tỉ số 1-1.

 

Đội hình thi đấu:

 

Middlesbrough: Turnbull, McMahon, Riggott, Huth, Pogatetz, Adam Johnson (Marvin Emnes 90’), Didier Digard (Mohamed Shawky 90’), Arca, Downing, Sanli, Aliadiere.

Arsenal: Almunia, Sagna, Gallas, Djourou, Clichy, Denilson, Fabregas, Song Billong, Diaby (Bendtner 82’), Van Persie, Adebayor.

 

Trọng tài: Peter Walton (Northamptonshire) 

  • Hải Phong

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X